วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ช้างหนุนบาส5.5ล้าน มั่นใจกีฬายัดห่วงกลับมายิ่งใหญ่







“ช้าง” ลงนามสนับสนุนทีมบาสเกตบอลอาชีพ “ช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์ส” ลงป้องกันแชมป์ลีกอาเซียนปีนี้ ซึ่งจะมี 8 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน และหนุนกิจกรรมสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เป็นเงินรวม 5.5 ล้านบาท มั่นใจกีฬายัดห่วงจะกลับมาครองใจแฟนกีฬาไทยอีกครั้ง หลังจากล่าสุดทีมหญิงไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี


นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และผู้อำนวยการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ เป็นประธานในการแถลงข่าวและลงนามสนับสนุนกีฬาบาสเกตบอลปี 2011-2012 โดยมีนายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และนายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ประธานสโมสร “ช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์ส” ร่วมในการแถลงที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิปซอฟเฟอริน เมื่อวันอังคารที่ 29 พ.ย.


ทั้งนี้ “ช้าง” เข้ามาสนับสนุนกีฬาบาสเกตบอล โดยเมื่อปีที่ผ่านมาได้ตอบรับเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีม “ช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์ส” ลงแข่งขันในอาเซียนบาสเกตบอลลีก (เอบีแอล) เป็นครั้งแรก และได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการชนะทีมจากฟิลิปปินส์ในรอบชิงชนะเลิศ ประกอบกับบาสเกตบอลกำลังได้รับการส่งเสริมไปในแนวทางที่ถูกต้องจากผู้บริหารชุดใหม่ จนได้รับความสำเร็จจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย คว้า 1 เหรียญทองจากประเภททีมหญิง และ 1 เหรียญเงินจากประเภททีมชาย ทางบริษัทจึงเห็นว่าบาสเกตบอลเป็นกีฬาที่สมควรสนับสนุนให้ก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป จึงตกลงที่จะสนับสนุนงบประมาณและผลิตภัณฑ์ให้กับทีมช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์ส เพื่อลงแข่งขันป้องกันแชมป์ในฤดูกาล 2011-2012 รวมมูลค่า 4.2 ล้านบาท และให้การสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยอีก 1.3 ล้านบาท รวมมูลค่าการสนับสนุนกีฬาบาสเกตบอลในปีถัดไป รวมทั้งสิ้น 5.5 ล้านบาท


นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่การบริหารงานของสมาคมได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี รวมทั้งนักบาสเกตบอลทีมชาติไทยก็สร้างผลงานคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี สมาคมยังมีแผนงาน รวมทั้งการแข่งขันอีกหลายรายการ ทั้งการส่งไปแข่งในต่างประเทศ เพื่อปลุกความนิยมในกีฬาบาสเกตบอลให้กลับคืนมาคึกคักอีกครั้ง


นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทาง “ช้าง” เป็นอย่างมาก เงินจำนวนนี้จะนำไปสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมอย่างมากที่สุด เพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้อีกครั้ง โดยในปีนี้มีทีมตอบรับเข้าร่วมแข่งขันถึง 8 ทีม คือ แอร์เอเชียฟิลิปปินส์ แพทริออตส์กับซานมิเกลเบียร์แมนจากฟิลิปปินส์  เอสเอสเอไซ่ง่อนฮีตจากเวียดนาม เวสต์พอร์ตส์เคแอลดราก้อนส์จากมาเลเซีย อินโดนีเซียวอริเออร์สจากอินโดนีเซีย สิงคโปร์สลิงเกอร์สจากสิงคโปร์ แบงค็อกบาสเกตบอลโฮลดิ้งส์และช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์สจากประเทศไทย








ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น