วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ไทยลีกสนไหม? ซานโฮเซ่ปล่อยตัว 'แอนโธนี' แข้งลูกครึ่งไทย-มะกัน #12bet







เมื่อวันที่ 30 พ.ย. รายงานจากเว็บไซต์ทางการ สโมสร ซานโฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ ในศึกฟุตบอลเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ประกาศปล่อยตัวผู้เล่นออกจากทีม สำหรับฤดูกาลหน้า  โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ นักเตะลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ด้วย 


แอนโธนี วัย 23 ปี ถูกดราฟฟ์ร่วมทีม ซานโฮเซ่ ในฤดูกาลนี้ หลังจากสร้างชื่อพาทีมมหาวิทยาลัยเอครอน คว้าแชมป์ระดับประเทศ เมื่อปี 2010 ในฐานะกัปตันทีม นอกจากนี้ ยังเคยมีโอกาสติดธงทีมชาติสหรัฐฯ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี มาแล้วอีกด้วย ในระหว่างปี 2003-2005


อย่างไรก็ตาม ซานโฮเซ่ตัดสินใจปล่อยตัวเขาออกจากทีมแล้ว หลังจากแอนโธนี ซึ่งเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ ต้องประสบปัญหาบาดเจ็บเล่นงานตลอดฤดูกาลปกติ ส่งผลให้เขาได้ลงสนามช่วยทีมเพียง 12 เกม และเป็นตัวจริง 5 นัด โดยทำผลงานผ่านให้เพื่อนทำประตู 2 ครั้ง และยิงเข้ากรอบ 4 ครั้ง 


ส่วนอนาคตต่อไป แอนโธนี ยังไม่ออกมาเปิดเผยแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี โอกาสที่คนไทยจะได้เห็นเขาย้ายมาเล่นในศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีกคงไม่ง่ายนัก เนื่องจากเจ้าตัวเคยระบุว่า ต้องการค้าแข้งอาชีพอยู่ในสหรัฐฯ บ้านเกิด และอาจพิจารณาย้ายไปเล่นในลีกทวีปยุโรปมากกว่า


ทั้งนี้ แอนโธนี ซึ่งมีคุณพ่อเป็นคนไทย และคุณแม่เป็นคนอเมริกัน เคยได้รับการติดต่อจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้เดินทางมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดทำศึกเวิลด์คัพ 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวปฏิเสธ เนื่องจากกำลังรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ อย่างไรก็ตาม เขาอาจเข้าร่วมแคมป์ทีม"ช้างศึก" สำหรับศึกคิงส์คัพ ในช่วงต้นปีหน้า.








ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น