วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวฟุตบอลโลก 2014 - ชิลตันร่วมคอมเมนต์ไม่เห็นด้วยริโอเลือกถอนตัวสิงโตคำราม 12bet 26/03/2556



ข่าวฟุตบอลโลก 2014/12bet - ปีเตอร์ ชิลตัน ตำนานนายทวารทีมชาติอังกฤษ มั่นใจว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์แบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องรู้สึกเสียใจแน่กับการปัดเข้าร่วมทัพ "สิงโตคำราม" ลุยศึกเวิลด์ คัพ 2014 รอบคัดเลือก ในเกมพบ ซาน มาริโน่ และ มอนเตเนโกร บอกหากเป็นเรื่องของอาการบาดเจ็บก็แล้วไป แต่หากไม่ใช่ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำและดูเป็นเยี่ยงอย่างเลยแม้แต่น้อย

ปีเตอร์ ชิลตัน อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก จะต้องรู้สึกเสียใจสำหรับการปฎิเสธเข้าร่วมทัพ "สิงโตคำราม" ภายหลัง รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม ตัดสินใจเรียกกลับมามีชื่อในทีมอีกครั้งเพื่อทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอช ทั้งนัดที่เพิ่งเอาชนะ ซานมาริโน่ 8-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม และพบกับ มอนเตเนโกร วันอังคารที่ 26 มีนาคมนี้

ชิลตัน พูดถึงการถอนตัวของ เฟอร์ดินานด์ ที่ได้อ้างว่ามีแผนการฝึกซ้อมเรียกความฟิตที่วางเอาไว้ก่อนแล้ว เพื่อช่วยไม่ให้ปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังบริเวณแผ่นหลังกลับมามีผลกระทบในชีวิตการเล่นของเขาอีก ว่า "การได้เล่นให้ประเทศของคุณ สำหรับผมคือสิ่งที่สุดยอด แต่นั่นดูเหมือนจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย ผมไม่ได้ล่วงรู้ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ผมต้องการที่จะติดทีมชาติให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"การได้เล่นในฟุตบอลโลก และพยายามที่จะเป็นแชมป์บางอย่างสำหรับ อังกฤษ คือสิ่งที่สุดยอดแล้ว ผมไม่รู้ว่าทำไม ริโอ ถึงไม่เล่น ซึ่งไม่รู้ว่ามันเป็นอาการบาดเจ็บหรือไม่ แต่หากเขาก็แค่ถอนตัวแบบไม่มีเหตุผล จากนั้นผมก็ไม่รู้สึกเห็นด้วยกับสิ่งนั้นเอาเสียเลย" ตำนานนายทวารชาวอังกฤษ กล่าว

ขณะเดียวกัน ชิลตัน ยังรู้สึกว่าคงไม่ได้เป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกสบายใจสักเท่าใดกับการลงเฝ้าเสาของ โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ "ทรี ไลอ้อนส์" ในเกมพบกับ ซาน มาริโน่ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ก็โชคดีที่สุดท้ายจบด้วยการไม่เสียประตู พร้อมระบุต่อว่า "ผมคงจะไม่ค่อยมีความสุขสักเท่าใดในฐานะผู้รักษาประตู ในความรู้สึกเกมเหล่านั้นคือสิ่งที่ทำให้เสียเวลา แม้คุณจำเป็นต้องพึ่งพาตัวเอง เพราะคุณไม่ต้องการเสียประตูในเกมพบกับ ซานมาริโน่ แต่มันก็จะเป็นสิ่งที่เพิ่มความมั่นใจได้เป็นอย่างดีสำหรับเกมในวันอังคาร"

ทั้งนี้สำหรับเกมพบกับ มอนเตเนโกร วันอังคารนี้ ชิลตัน เชื่อมั่นว่าทีมผู้ดี แกร่งพอจะเอาชนะได้ โดยระบุต่อว่า "ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่า มอนเตเนโกร แต่อย่างที่เราเห็นมาก่อนกับการเล่นนอกบ้านท่ามกลางแฟนบอลใน ปาร์ติซาน เราจำเป็นต้องมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง ไม่ปล่อยเกมรับให้หละหลวม และผมก็มั่นใจว่าเราสามารถออกมาพร้อมกับผลชนะได้ เพราะเราเป็นทีมที่ดีกว่า แต่มันก็ไม่ได้เป็นงานง่าย และมันก็เป็นเกมสำคัญ"

"มันเป็นกลุ่มที่เราควรต้องผ่านไปให้ได้ และหากเราทำไม่ได้ มันคงออกมาดูไม่ค่อยดีสักเท่าใด เรามีนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีหลายราย และ รอย ฮ็อดจ์สัน ก็ทำหน้าที่ได้ดีมาก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเกมวันอังคารจะเป็นตัวแปรที่ทำให้เราผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก" ชิลตัน ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น