วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน เอสซีจีหนุนทีมชาติส่ง 6 เยาวชนเข้าสมาคมขนไก่ 12bet 03/10/2555



นางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กรเอสซีจี ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของ ''เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่'' และ รศ.เจริญ กระบวนรัตน์ ที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ร่วมกันแถลงข่าวการส่งมอบ 6 นักแบดมินตันเยาวชน ในโครงการ เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ให้อยู่ในความดูแลของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

โดยมี ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบอย่างเป็นทางการที่อาคารสำนักงานใหญ่เอสซีจี บางซื่อ เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน นักกีฬา และสองโค้ชคนดัง เทศนา พันธ์วิศวาส และ ศิริพงษ์ ศิริภูล เข้าร่วมงานคับคั่ง

สำหรับการส่งมอบ 6 นักแบดมินตันเยาวชนในโครงการ เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ครั้งนี้ จัดขึ้นโดยเอสซีจีในฐานะผู้ก่อตั้งเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ เพื่อต้องการพัฒนาศักยภาพต่อยอดความสำเร็จสู่การเป็นนักแบดมินตันทีมชาติไทยให้กับสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนักกีฬาทั้ง 6 คนประกอบไปด้วย  ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, ปริญญวัฒน์ ทองน่วม, รจนา จุฑาบัณทิตกุล, พชรกมล อากรสกุล, ชนิดา จุลรัตนมณี และ จงกลพรรณ กิติธรากุล

นางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กรเอสซีจี เปิดเผยว่า เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 ด้วยความร่วมมือระหว่างเอสซีจี และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะความสามารถนักแบดมินตันเยาวชนไทยให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศ ด้วยระบบวิทยาศาสตร์การกีฬา ตามมาตรฐานสากลอย่างเต็มรูปแบบและครบวงจรเป็นแห่งแรกของประเทศ ด้วยการเฟ้นหานักแบดมินตันเยาวชนฝีมือดีจากทั่วประเทศ ทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 12-16 ปี เข้ามาฝึกสอนอย่างเต็มเวลาที่เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ถนนกรุงเทพกรีฑา โดยโครงการจะดูแลนักกีฬาอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งการฝึกซ้อม พัฒนาการของร่างกายและจิตใจ รวมถึงการจัดหาสถานศึกษาที่เหมาะสม เพื่อให้นักกีฬาเติบโตไปพร้อมกันทั้งความสามารถทางกีฬาและวิชาการ

"ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ สามารถพัฒนานักแบดมินตันเพื่อเป็นกำลังเสริมให้ทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร สองนักแบดมินตันประเภทชายคู่ชุดโอลิมปิก  "ลอนดอนเกมส์" 2012 และ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร รองแชมป์ชายคู่ เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ 2011 โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ สามารถแข่งขันในนามต้นสังกัดเดิมได้ เป็นการแสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่า เอสซีจีมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการส่งเสริมและสนับสนุนนักแบดมินตันเยาวชนไทย เพื่อยกระดับกีฬาแบดมินตันบ้านเราให้ทัดเทียมระดับสากลอย่างแท้จริง" นางวีนัส กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น