วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวกอล์ฟ โอลาซาบัลปัดเป็นกัปตันยุโรปไรเดอร์ คัพ 2014 12bet 03/10/2555




โชเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรปในศึกไรเดอร์ คัพ ที่ผ่านมา ออกมาปฏิเสธที่จะรับบทบาทกัปตันทีมต่อในอีก 2 ปีข้างหน้า หลังไม่อยากรู้สึกเครียดกับการแข่งขันอีกต่อไปแล้ว พร้อมเตรียมยกให้ผู้ที่เหมาะสมกว่าเข้ามารับตำแหน่งแทน
       
โปรวัย 46 ปี ชาวสเปน ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่หลังพาทีมยุโรป ป้องกันแชมป์ไรเดอร์คัพ เอาไว้ได้สำเร็จ หลังทีมยุโรป พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ ทีมสหรัฐอเมริกาได้ด้วยสกอร์ 14 ครึ่ง ต่อ 13 ครึ่ง เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา
       
แต่ล่าสุด โอลาซาบัล ที่เผยว่ารู้สึกเครียดกับงานนี้พอสมควร ก็ได้บอกปัดที่จะรับตำแหน่งกัปตันทีมให้ทีมยุโรป ในปี 2014 แล้ว โดยเจ้าตัวเปิดเผยเรื่องดังกล่าวที่สนามบินฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า "ผมไม่อยากทำมันอีกแล้ว ยืนยันได้เลย การเป็นกัปตันทีมเป็นอะไรที่ยากและเครียดไม่น้อยเลยทีเดียว"
       
"มันทำให้คุณรู้สึกเหมือนประสาทจะแตกแต่นั่นก็คือสิ่งที่สวยงามของการแข่งขันไรเดอร์ มันช่วยกระตุ้นคุณด้วยสารอดรีนาลีนที่ฉีดพล่านไปทั่วร่างกาย และทำให้เราเครียดเมื่อต้องคิดถึงการรับมือกับความกดดันนั้นให้ได้" โอลาซาบัล กล่าว
       
ทั้งนี้ โอลาซาบัล เผยเตรียมมองหาโปรคนใหม่ที่จะเข้ามารับงานพาทีมยุโรปลุยศึกไรเดอร์ คัพ ในปี 2014 โดยชื่อที่เจ้าตัวเล็งไว้มี ดาร์เรน คลาร์ก, พอล แม็คกินลีย์, โธมัส บียอร์น ที่ได้รับบทบาทเป็นรองกัปตันในปีนี้ นอกจากนี้ยังมองถึง พอล ลอว์รีย์, ลี เวสต์วูด และ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน อีกด้วย
       
สำหรับการแข่ง ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 40 จะกลับมาแข่งอีกครั้งในอีก 2 ปี ข้างหน้า โดยเป็นคิวของทีมยุโรปรับเป็นเจ้าภาพ ณ สนาม กลีเนเกิลส์ โฮเตล ในย่านเพิร์ทเชียร์ ประเทศสกอตแลนด์ ช่วงระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน ปี 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น