วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลรอบโลก พีนาร์ประกาศเลิกเล่นทีมชาติแอฟริกาใต้แล้ว 12bet 03/10/2555




สตีเว่น พีนาร์ มิดฟิลด์ทีมชาติแอฟริกาใต้ ประกาศอำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากยอมรับว่าเหนื่อยล้าเกินกว่าจะเล่นกับทีมชาติ และสโมสรไปพร้อมๆกัน

สมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้ ประกาศยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า สตีเว่น พีนาร์ กองกลางจอมเทคนิคของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน สโมสรชั้นนำแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจเลิกรับใช้ทีมชาติอย่างเป็นทางการแล้ว

พีนาร์ วัย 30 ปี ที่รับช่วงปลอกแขนกัปตันทัพแอฟริกาใต้ ต่อจาก อาร่อน โมโคเอน่า หลังจากจบศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่บ้านเกิดเป็นเจ้าภาพ เปิดเผยการตัดสินใจของตัวเองในจดหมายที่ส่งให้กับสมาคมฟุตบอลฯ โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถรับมือกับสภาพร่างกายที่ต้องลงเล่นให้ทั้งทีมชาติและสโมสรได้อีกต่อไป

พีนาร์ เผยว่า "มันเป็นเรื่องอันน่าเศร้า ที่ผมต้องขอแจ้งให้คุณทราบว่า ต่อไปนี้ผมจะไม่สามารถถูกเลือกเพื่อลงเล่นให้ แอฟริกาใต้ ได้อีกต่อไปแล้ว และมันจะมีผลทันที หลังจากได้รับใช้ทีมชาติมานานเกิน 10 ปีแล้วนั้น ตอนนี้ผมอยู่ในช่วงที่ต้องพบกับความยากลำบาก ในการทำให้ร่างกายมันสมดุลกับความต้องการของการเล่นใน อังกฤษ ในขณะที่มีเกมทีมชาติหลายนัดให้ลงเล่นด้วย"

"ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่เคยได้ลงเล่นให้กับประเทศชาติของผม และยังได้เป็นกัปตันทีมด้วย ซึ่งผมต้องขอขอบคุณทุกคนจากใจจริง และผมขออวยพรให้ทีมประสบความสำเร็จในอนาคต"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น