วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลรอบโลก วิเอร่าชี้สิงโตไปไม่ถึงฝั่งฝันเพราะแข้งไร้ใจรับใช้ชาติ 12bet 12/10/2555


ปาทริค วิเอรา กองกลางระดับตำนานทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 1998 และแชมป์ ยูโร 2000 มองว่า นักเตะอังกฤษขาดความภาคภูมิใจที่จะทุ่มเทเพื่อทัพ “ทรี ไลออนส์” เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้อดีตแชมป์ เวิลด์ คัพ ปี 1966 ไม่ประสบความสำเร็จระดับเมเจอร์นับตั้งแต่นั้นเลย
      
ปัจจุบัน วิเอรา ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านพัฒนาฟุตบอลประจำสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ถึงทีมชาติอังกฤษก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 8 เปิด เวมบลีย์ รับมือ ซาน มาริโน วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ ก่อนที่จะไปเยือน โปแลนด์ อีก 4 วันให้หลัง
      
วิเอรา ที่คลุกคลีกับนักเตะอังกฤษ ระหว่างเล่นให้ อาร์เซนอล ระหว่างปี 1996-2005 ว่า “ที่ อังกฤษ ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมผู้เล่นดาวรุ่งอายุระหว่าง 16-21 ปี มักถอนตัวจากทีมชาติ เพราะอาการบาดเจ็บ บางที สมาคมฟุตบอลผู้ดี อาจจะไม่มีอำนาจมากพอ หรือตัวนักเตะเองสูญเสียความรู้สึกอยากรับใช้ชาติ”
      
“ตั้งแต่โตขึ้นมาก็อยากเล่นให้ ฝรั่งเศส ถือเป็นเป้าหมายและความฝัน แต่ไม่เชื่อว่า อังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี หรือ 18 ปี จะรู้สึกแบบเดียวกัน โดยมองว่า ทุกคนไม่มีความภูมิใจกับการได้ติดธงเลย เราคุยกันเรื่องรับใช้ชาติถือเป็นเรื่องใหญ่เหนือทุกสิ่ง ตอนนั้นไม่ได้หมายความว่าผมรัก อาร์เซนอล น้อยลง แต่คุณต้องมองถึงชาติและเรื่องของเกียรติยศ” วิเอรา เผย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น