วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวกอล์ฟ ยุโรปพลิกเชือดมะกันแซงคว้าแชมป์ไรเดอร์ คัพ 12bet 01/10/2555




ทีมยุโรป "แชมป์เก่า" พลิกกลับมาชนะในการตีวันสุดท้ายแบบซิงเกิลแมตช์เพลย์ 8 ครึ่ง ต่อ 3 ครึ่ง สกอร์รวมสามวันเอาชนะเจ้าภาพสหรัฐฯ 14 ครึ่ง ต่อ 13 ครึ่ง ป้องกันแชมป์ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 1 ต.ค. ได้สำเร็จ
       
ศึกกอล์ฟประเภททีมระหว่างสหรัฐอเมริกาและยุโรป ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 ณ สนามเมดินาห์ คันทรี คลับ ระยะ 6,713 หลา พาร์ 71 เมืองเมดินาห์ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย. เป็นการแข่งวันสุดท้าย ประกบคู่ดวลแมตช์เพลย์ตัวต่อตัวแบบพบกันหมด
       
ผลปรากฏว่า ทีมยุโรปภายใต้การนำของ โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมชาวสเปน พลิกกลับมาชนะในประเภทนี้ 8 ครึ่ง ต่อ 3 ครึ่ง สกอร์รวมทั้งสามวันเอาชนะไป 14 ครึ่ง ต่อ 13 ครึ่ง ป้องกันแชมป์ ไรเดอร์ คัพหนนี้เอาไว้ได้อย่างยิ่งใหญ่ เป็นแชมป์สมัยที่ 5 ในรอบ 6 ปีหลัง
       
โดยออกสตาร์ท 5 คู่แรก ทีมสหรัฐฯ มาแบบผิดฟอร์มพ่ายไปก่อนทั้งหมดไล่ตั้งแต่ บับบ้า วัตสัน แพ้ ลุก โดนัลด์ 2 และ 1 (นำ 2 อัพเหลือ 1 หลุม), เว็บบ์ ซิมพ์สัน แพ้ เอียน โพลเตอร์ 2 ดาวน์, คีแกน แบรดลีย์ แพ้ รอรีย์ แม็คอิลรอย 2 และ 1, ฟิล มิคเคลสัน แพ้ จัสติน โรส 1 ดาวน์ และ แบรนด์ท สนีเดเกอร์ แพ้ให้กับ พอล ลอว์รี 5 และ 3 ทำให้ฝั่งยุโรปที่ตามอยู่ใน 2 วันแรกพลิกนำ 11-10
        
จากนั้นอีก 5 คู่ เป็นทีมลุงแซมชนะ 3 และ แพ้ 2 โดย ดัสติน จอห์นสัน เปิดหัวชนะ นิโคลัส โคลแซร์ตส์ 3 และ 2, แซ็ค จอห์นสัน ชนะ แกรม แม็คดาวล์ 2 และ 1 ก่อนจะมามีจุดเปลี่ยนเล็กๆ ที่ จิม ฟิวริก แพ้ เซร์คิโอ การ์เซีย ไป 1 ดาวน์ ความได้เปรียบกลับมาอยู่ที่ฝั่งยุโรปก่อน เจสัน ดัฟเนอร์ เอาชนะ ปีเตอร์ ฮานสัน 2 อัพ และ แมตต์ คูชาร์ มาพ่ายต่อ ลี เวสวูดส์ 3 และ 2 ทำให้คะแนนรวมกลับมาเท่ากันที่ 13-13 ก่อนที่ 2 คู่สุดท้ายจะตีจบ
       
ไฮไลท์ที่คู่สุดท้าย มาร์ติน คายเมอร์ เล่นหลุมสุดท้ายสกอร์นำ สตีฟ สตริคเกอร์ อยู่ 1 อัพ และเซฟพาร์ได้สำเร็จ คว้าแต้มสำคัญให้ทีมยุโรปนำ 14-13 สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ตามกฏของแชมป์เก่าโดยไม่ต้องสนใจผลคู่สุดท้ายของ ไทเกอร์ วูดส์ ที่นำ ฟรานเชสโก้ โมลินารี อยู่ 1 อัพ ก่อน "พญาเสือ" จะชิพเข้ามาลุ้นพัตต์เซฟพาร์ทำแต้มไล่ตีเสมอ ทว่าด้วยความกดดันพัตต์ 5 ฟุตไม่ลงดื้อๆ ยอมจับมือแบ่งแต้มกับโปรรุ่นน้องไป
       
สำหรับการแข่ง ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 40 จะกลับมาแข่งอีกครั้งในอีก 2 ปี ข้างหน้า โดยเป็นคิวของทีมยุโรปรับเป็นเจ้าภาพ ณ สนาม กลีเนเกิลส์ โฮเตล ในบ่ายเพิร์ทเชียร์ ประเทศสกอตแลนด์ ช่วงระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย. ปี 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น