วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลทีมชาติ โซลดาโด้รับเซอร์ไพร์สมีชื่อติดทัพกระทิงคัดบอลโลก 12bet 02/09/2555




โรเบร์โต้ โซลดาโด้ กองหน้าตัวเก่ง ของ บาเลนเซีย เผยสุดเซอร์ไพรส์โดนเรียกติดทัพ "กระทิงดุ" สเปน ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก กับ จอร์เจีย ในเดือนกันยายนนี้แบบไม่ทันคาดคิด ลั่นขอทำทุกอย่างเพื่อฉวยโอกาสยึดตำแหน่งในทีมให้ได้ต่อไป

โซลดาโด้ หัวหอกเบอร์ 1 ของบาเลนเซีย ทีมหัวแถวในเวทีลา ลีกา ยอมรับว่า เขาไม่เคยคาดหมายมาก่อนว่าจะได้รับการเรียกตัวให้มาอยู่ในทีมชาติสเปน ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มไอ กับจอร์เจีย วันอังคารที่ 11 กันยายนนี้ รวมถึงเกมอุ่นเครื่องกับซาอุดีอาระเบีย ที่เมืองปอนเตเบดร้า ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน ในวันศุกร์ที่ 7 กันยายนนี้

แม้จะโชว์ฟอร์มยิงระเบิดให้ "ไอ้ค้างคาว" เมื่อปีก่อน แต่ศูนย์หน้าวัย 27 กะรัต กลับถูกบิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือมากประสบการณ์มองข้ามไม่เรียกตัวไปอยู่ในทีมชุดคว้าแชมป์ "ยูโร 2012" ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากโค้ชวัย 61 กะรัต ไว้วางใจในตัวของอัลบาโร่ เนเกรโด้ ดาวซัลโวของเซบีย่า มากกว่า

โซลดาโด้ กล่าวหลังรับทราบการถูกเรียกติดทัพ "กระทิงดุ" ครั้งนี้ว่า "มันเป็นสิ่งสำคัญเสมอที่ได้รับการเรียกตัว ไม่ว่าจะเป็นเกมกระชับมิตร หรือเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก หวังว่าผมจะรักษาตำแหน่งของตัวเองในทีมชาติเอาไว้ได้ในตอนนี้ ผมเคยบอกหลายครั้งแล้วว่า การแข่งขันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งในทีมนี้นั้น มีความแข็งแกร่งมากๆ ผมอยู่กับความเป็นจริง และรู้ว่า มันจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ตอนนี้ ผมได้รับโอกาสจากโค้ช และผมต้องฉวยมันเอาไว้ให้ได้"

 คาดหมายว่า โซลดาโด้ อาจถูกจับลงเล่นในตำแหน่งอื่นที่ไม่ใช่กองหน้าตัวเป้าตามถนัด กระนั้น เจ้าตัวบอกว่า "พวกเราที่ได้รับการเรียกตัวจะพยายามโน้มน้าวโค้ชว่า เราสามารถเตรียมทางเลือกหลากหลายให้กับทีมได้เสมอ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น