วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 แก้วนำทัพเสื้อกล้ามถวายพระพรที่รพ.ศิริราช 12bet 21/08/2555




"แก้ว พงษ์ประยูร" นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 พร้อมด้วย "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์, ฉัตร์ชัย บุตรดี, สายลม อาดี และคณะ เดินทางเข้าร่วมถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช

วันที่ 20 ส.ค. 2555 ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช แก้ว พงษ์ประยูร นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์ 2012" พร้อมด้วย "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ รักษาการนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ฉัตร์ชัย บุตรดี, สายลม อาดี คณะกรรมการบริหารและสตาฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าร่วมถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก

หลังการถวายพระพรเสร็จสิ้น พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าจะลาออกจากการเป็นนายกสมาคมมวยฯ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยฯ จะผลักดัน "บิ๊กตุ้ย" พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ให้เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ นั้น ตนไม่รู้ ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับสโมสรสมาชิก ส่วนตัวตอนนี้ยังไม่มีคนในใจและจะไม่ส่งใครลงชิงชัยด้วย ส่วนถ้าสโมสรสมาชิกเสนอชื่อให้ตนเป็นอีกครั้งก็ไม่เอา เพราะไม่ต้องการกลืนน้ำลายตัวเอง

"ตอนนี้ผมยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกกับการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ คิดไว้ว่าเร็วๆ นี้ และผมกำลังทำหนังสือลาออกจากการเป็นไอโอซีเมมเมอร์ไอบาด้วย" เสธ.อ้าย กล่าว

นอกจากนี้ "เสธ.อ้าย" กล่าวต่อว่า มวยไม่ใช่กีฬา มันไม่ได้เป็นไปตามกีฬาในเรื่องของการตัดสินและไม่ใช่เพียงคู่ของแก้วเท่านั้น คู่อื่นๆ ก็ด้วย โดยเฉพาะของไทยเราที่ผ่านๆ มารู้สึกประทับใจกับการทำงานทุกอย่าง แต่ที่ไม่ประทับใจคือการตัดสินมวยสากลในโอลิมปิกครั้งนี้

ด้าน แก้ว กล่าวว่า ดีใจที่มาถวายพระพรในหลวงและราชินี ตนอธิษฐานขอให้ท่านทั้ง 2 มีสุขภาพแข็งแรง หายจากอาการประชวรโดยเร็ว ส่วนเรื่องเงินรางวัลตอนนี้ได้เงินสดมาประมาณ 15 ล้านบาทแล้ว ตนพูดคุยกับ "น้องไก่" ธาราทิพย์ พงษ์ประยูร ภรรยามาตลอด แต่ก็ยังไม่ได้วางแผนให้ใครหรือจะดำเนินการอย่างไรต่อไป อยากให้ผ่านช่วงเดินสายขอบคุณสปอนเซอร์ไปก่อน และในวันที่ 31 ส.ค. จะเดินทางกลับ จ.กำแพงเพชร และวันที่ 1 ก.ย. เดินทางกลับกรุงเทพฯ ในทันที

นักชกร่างเล็กวัย 32 ปี กล่าวอีกว่า เรื่องการเป็นสตาฟฟ์โค้ชของตนจะขอดูทิศทางของสมาคมมวยฯ ใหม่ก่อน ส่วนตัวอยากได้นายกสมาคมฯ ที่เอาใจใส่นักกีฬา บริหารงานเป็น มีเป้าหมายชัดเจนในโอลิมปิก 4 ปีข้างหน้า หลังจากเดินสายเสร็จสิ้นจะขอพัก 2-3 เดือน ก่อนกลับเข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้บริหารชุดใหม่ด้วย ส่วนในเรื่องความฝันตนอยากเทรนนักมวยและทำให้ประเทศไทยได้เหรียญรางวัลในโอลิมปิกที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลปี 2016 แต่ถ้าหากได้มาจริงๆ ก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิตของตนเอง เพราะใช้เวลาห่างเพียง 4 ปี จากนักชกเหรียญเงินมาสู่งานโค้ชที่ดูแลนักมวยจนได้เหรียญโอลิมปิกในครั้งหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น