วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 เสี่ยตันยันยังอัดฉีดทองละ 10 ล.ที่ริโอ 4 ปีหน้า 12bet 21/08/2555




“เสี่ยตัน อิชิตัน” ตัน ภาสกรนที มอบเงินอัดฉีดแก่นักกีฬาโอลิมปิกจำนวน 37 คน รวมเงินมูลค่ากว่า 35.3 ล้านบาท พร้อมกับยืนยันอีก 4 ปีข้างหน้าว่า ทองละ 10 ล้านเหมือนเดิม
       
หลังจาก ตัน ภาสกรนที ผู้บริหารผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชาเขียวยี่ห้อดัง “อิชิตัน” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ตัน ภาสกรนที” (www.facebook.com/tanmaitan) พร้อมลงภาพประกอบ โดยระบุว่า ตนขอมอบรางวัลพิเศษ “เหรียญทองของคนไทย” เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโรเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์คนล่าสุด จำนวน 10 ล้านบาท (จากเดิม 5 ล้านบาท) ส่วนรางวัลเหรียญทองโอลิมปิก 10 ล้านบาท ที่เคยประกาศไว้ มอบให้โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ซื้อเครื่องมือแพทย์ อีก 10 ล้าน เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกทหาร และตำรวจ ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
       
โดยเมื่อเวลา 13.00 น.ที่ ร้านอาหารญี่ปุ่น โทคิยะ ซอยทองหล่อ ซอย 10 อารีน่า เท็น โดยมีนายตัน ภาสกรนที, พลตรี จารึก อารีย์ราชการัณย์ เลขาธิการคณะโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยบรรดานักกีฬา สตาฟฟ์โค้ช ที่เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ร่วมงานฉลองชัยให้กับนักกีฬาโอลิมปิกอย่างคับคั่ง
       
โดย “เสี่ยตัน” กล่าวมอบเงินให้กับนักกีฬาโอลิมปิก ว่า “ที่ผมให้เงินทั้งหมดนี้ ผมให้จริง ให้ไว และให้ไม่เหมือนใคร และอยากจุดประกายให้กับนักกีฬารุ่นใหม่ รวมถึงเยาวชนที่ก้าวสู่การเป็นนักกีฬาให้พยายามผลักดัน พัฒนาฝีมือตัวเองให้ผ่านเข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้า”
       
 “โดยวันนี้ผมขอมอบเงินอัดฉีดที่ได้สัญญาไว้คือเหรียญเงินของแก้ว แต่เป็นเหรียญทองสำหรับหัวใจคนไทย ผมมอบ 10 ล้านบาท พิมศิริ ศิริแก้ว 1 ล้าน ชนาธิป ซ้อนขำ 5 แสน นักกีฬาที่ได้ที่ 4 ของการแข่งขันทั้งยกน้ำหนัก และเทควันโดอีก 3 แสนบาท รวมถึงนักกีฬาโอลิมปิกคนอื่นๆ อีกคนละ 1 แสนบาทด้วย รวมถึง 20 ล้าน เพื่อการกุศล (รพ.ทหารผ่านศึก 10 ล้าน และทุนการศึกษาให้กับลูกทหาร และตำรวจ ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีก 10 ล้าน) รวทั้งหมดราวๆ 35.3 ล้านบาท”
       
อีกทั้ง “ตัน อิชิตัน” ยังได้ประกาศอัดฉีดในอีก 4 ปีข้างหน้าอีกว่า “ผมขอประกาศตรงนี้เลยว่าโอลิมปิกเกมส์ ที่ ริโอ เดอ จาเนโร 2016 ในอีก 4 ปีข้างหน้า ขอสัญญว่า จะประกาศอัดฉีดเหรียญทองคนละ 10 ล้านบาท เหรียญเงิน 1 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 5 แสนบาท เหมือนเดิมอย่างแน่นอน ขอให้ทุกคนเป็นสักขีพยานรับรู้ด้วยกันครับ ส่วนมหกรรมกีฬาอื่นๆนั้นผมไม่ได้อัดฉีด เพราะตัวเองไม่ได้มีทุนมากมายขนาดนั้น”
       
สำหรับช่วงท้ายก่อนที่นักกีฬาแยกย้ายไปทำภารกิจต่อนั้น นายตัน ภาสกรนที ยังได้มอบของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ เป็น ตุ๊กตา และหนังสือ รวมถึงเงินจำนวน 100 บาท เป็นเงินมัดจำให้กับนักกีฬาในโอลิมปิกเกมส์ 2016 อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น