วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลทีมชาติ ยูฟ่าแบนแข้งมอลตา 10 ปีฐานล้มบอล 12bet 21/08/2555



ยูฟ่า ตัดสินลงโทษแบน เควิน แซมมุต นักเตะทีมชาติมอลตา เป็นเวลา 10 ปี ข้อหาล้มบอล ในเกมคัดเลือกยูโร 2008 แต่เจ้าตัวยันปากแข็งปฏิเสธ เตรียมขออุทธรณ์ อ้างไม่ได้ทำอะไรผิด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 21 ส.ค.ว่า เควิน แซมมุต นักเตะทีมชาติมอลตา ถูกห้ามสนาม 10 ปี จากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป (ยูฟ่า) หลังจากถูกตัดสินว่ากระทำความผิดล้มบอล ในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก เกมระหว่าง นอร์เวย์ กับ มอลตา

แมตช์ดังกล่าว นอร์เวย์ เป็นฝ่ายถล่มเอาชนะไปได้ 4-0 เมื่อเดือน มิ.ย. ปี 2007 ซึ่ง สามประตู เกิดขึ้นภายใน 18 นาทีเท่านั้น ขณะที่ แซมมุต หนึ่งในสี่ผู้เล่น ที่ถูกอ้างชื่อในคณะกรรมการควบคุมและระเบียบวินัยของยูฟ่า ถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง

อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ระบุว่า มีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะบังคับใช้โทษแบนกับ นักเตะคนอื่นๆ ในเหตุการณ์เดียวกันนี้

แซมมุต ซึ่งปัจจุบัน เล่นให้กับ ทีม วัลเลตตา เอฟซี ในบ้านเกิด เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า เขาจะยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน ซึ่งทีมกฎหมายของเขา อ้างว่า ไร้ความยุติธรรมอย่างชัดเจน

"บางคนบอกว่า มันจะดีกว่า ถ้าผมจะกระชากหน้ากากผู้กระทำผิดคนอื่นๆ และให้ตัวเองได้รับโทษลดลง แต่ผมไม่รู้อะไรเลย แล้วผมจะเปิดเผยอะไรได้ เชื่อผมเถอะ ผมไม่รู้อะไรจริงๆ" ดาวเตะวัย 31 ปี กล่าว

ขณะที่ นอร์แมน ดาร์เมนิน ประธานสมาคมฟุตบอลมอลตา เชื่อว่า มีนักเตะมากกว่า 1 คน ที่มีส่วนกับการล้มบอล ซึ่งมีการเดิมพันพนันสูงถึง 250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) ในเกมคู่นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น