วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 เฟลป์สส่อโดนยึดเหรียญทองเพราะโฆษณา "หลุยส์ วิตตอง" 12bet 20/08/2555




"ไมเคิล เฟลป์ส" ยอดฉลามหนุ่มทีมชาติสหรัฐฯ งานเข้า อาจถูกริบเหรียญโอลิมปิกย้อนหลัง จากที่มีภาพโฆษณาให้แบรนด์ "หลุยส์ วิตตอง" หลุดออกมา ผิดกฎของของไอโอซี ที่ห้ามนักกีฬาโปรโมตผลิตภัณฑ์ชนิดใดๆ ทั้งสิ้น ระหว่างช่วงโอลิมปิกเกมส์ 201

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ไมเคิล เฟลป์ส ยอดฉลามหนุ่มทีมชาติสหรัฐฯ เจ้าของสถิติครองเหรียญโอลิมปิกมากที่สุดตลอดกาลที่จำนวน 22 เหรียญ อาจมีสิทธิ์งานเข้าย้อนหลัง แม้จะประกาศอำลาสระเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีภาพหลุดที่เจ้าตัวถ่ายแบบเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ "หลุยส์ วิตตอง" ออกมาทางอินเทอร์เน็ต ช่วงระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 "ลอนดอนเกมส์" ซึ่งเพิ่งจบการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยการกระทำของ เฟลป์ส อาจเข้าข่ายผิดกฎของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ "ไอโอซี" ที่สั่งห้ามไม่ให้นักกีฬาโปรโมตผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุนของโอลิมปิก ตั้งแต่ระหว่างวันที่ 18 ก.ค.-15 ส.ค. โดยบทลงโทษมีตั้งแต่สั่งปรับเงิน ไปจนขั้นสูงสุดคือ สั่งริบเหรียญรางวัลเลยทีเดียว

ด้าน ปีเตอร์ คาร์ไลส์ ตัวแทนของ เฟลป์ส โร่ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวทันที โดยยืนยันว่า เฟลป์ส ไม่ได้เป็นผู้อนุญาตใช้ภาพโฆษณาดังกล่าวระหว่างการแข่งขัน แต่ภาพกลับหลุดออกมาเองโดยไม่ได้ตั้งใจ รวมถึงอ้างด้วยว่า โอลิมปิกครั้งที่ผ่านมานั้นมีโฆษณามากมายที่ใช้นักกีฬาในการโฆษณา ทั้งที่ตัวนักกีฬาเองนั้นก็ไม่ได้รับทราบด้วยแต่อย่างใด

ขณะที่ทาง หลุยส์ วิตตอง ได้ออกโรงปฏิเสธเช่นกันว่า ไม่ได้เป็นฝ่ายที่ปล่อยภาพหลุดโฆษณาของ เฟลป์ส ออกมา รวมถึงได้มีความตั้งใจที่จะเปิดตัวโฆษณาดังกล่าวนี้ครั้งแรกในวันที่ 16 ส.ค. เมื่อพ้นกำหนดของไอโอซีไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น