วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน น้องเมย์เชือดหยาง เจียว 2-1 ประเดิมขนไก่แดนมังกร 12bet 26/08/2555




"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวดาวรุ่งไทย โชว์ฟอร์มกระหึ่มแดนมังกร ประเดิมแมตช์แรกให้กับสโมสรแบดมินตันชิงต่าว ฮึดแซงชนะ เจียง หยาง เจียว มืออันดับ 9 ของโลก จากสโมสรแบดมินตันจังหวัดเหลียวหนิง ไปอย่างสนุก 2-1 เกม ในศึกแบดมินตันระดับซูเปอร์ลีก ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มืออันดับ 10 ของโลก ประเดิมแมตช์แรก ในการลงสนามเล่นลีกอาชีพ ให้กับสโมสรแบดมินตันชิงต่าว ในประเทศจีน เป็นลีกระดับซูเปอร์ลีก ได้อย่างสุดยอด สามารถโชว์ฟอร์มเฉียบฮึดกลับมาแซงชนะ เจียง หยาง เจียว มืออันดับ 9 ของโลก จากสโมสรแบดมินตันจังหวัดเหลียวหนิง เมื่อวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2555 หยุดสถิติพ่ายรวด 3 แมตช์ติดๆ ในการพบกันของทั้งคู่สำเร็จ โดย "น้องเมย์-รัชนก" เฉือนชนะไปอย่างสนุก 2-1 เกม 10-21, 21-13, 21-13

สำหรับแมตช์ที่ 2 รัชนก จะต้องพบกับ เซียะ เสียน สโมสรแบดมินตันปักกิ่ง ในวันที่ 30 สิงหาคม 2555

ส่วนประเภทคู่ผสม หม่า จิน เหรียญเงินคู่ผสมลอนดอนเกมส์ จับคู่กับ ซิว จื้อฮั่น จากทีมสโมสรแบดมินตันชิงต่าว เอาชนะ ลู่ ไค่ กับ ซู่ หลาน จากสโมสรแบดมินตันจังหวัดเหลียวหนิง 2-0 เกม 21-14, 21-15

หลังจากจบการแข่งขันทาง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ตนทำสำเร็จ ตอนเริ่มต้นเกมแรกออกจะตื่นเต้นนิดหน่อย รวมทั้งเครื่องร้อนช้าอีกด้วย ทำให้ทาง เจียง หยาง เจียว เป็นฝ่ายเร่งทำคะแนนอยู่ฝ่ายเดียว พอตนเริ่มที่จะเล่นได้ดีขึ้น ก็ไม่ทันแล้วแพ้ไปค่อนข้างขาดลอย ได้เพียงแค่ 10 คะแนนเท่านั้น

จากนั้นทางโค้ช หลิว จง ก็ให้หันมาระวังการเปิดเกมเสิร์ฟลูกหน้าเนตที่คล้ายๆ กับ หวัง ซิน ตอนโอลิมปิก ตนก็พยายามตีลูกให้แน่นอนมากที่สุด ไม่เล่นเสี่ยง คิดเอาไว้ว่าทุกคะแนนสำคัญสุดๆ ถ้าปล่อยให้เกมสูสีกันมากๆ เมย์ ก็เป็นห่วงเรื่องเรี่ยวแรงเหมือนกัน นับว่าโชคดีมากๆ ที่ยิ่งเล่นยิ่งดีมากขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถเป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้

ที่สำคัญยังเป็นการเอาชนะ เจียง หยาง เจียว ได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่แพ้มาก่อนหน้านี้สามครั้งรวด นับว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ลํ้าค่าของตนจริงๆ กับแมตช์ที่คู่คี่สูสีกันเช่นนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น