วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลลา ลีกา ซงเผยซบบาร์ซ่าเพราะปืนยึกยักเรื่องต่อสัญญา 12bet 26/08/2555




อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์เลือดหมอผีของ บาร์เซโลน่า เผยสาเหตุที่ต้องย้ายทีมเพราะ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เอาแต่เลื่อนการเจรจาสัญญาใหม่กับเขามาตลอด นับตั้งแต่ที่มีการรับปากไว้ครั้งแรกเมื่อช่วงปีใหม่ 

ซง ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งยังถิ่นคัมป์ นู โดยอ้างว่า อาร์เซน่อล อดีตต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมินเฉยต่อเขาทุกครั้งที่จะมีการเจรจาสัญญาฉบับใหม่กัน ทั้งที่เขาพร้อมจะค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ตลอดไป

ห้องเครื่องป้ายแดงทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ราว 750 ล้านบาท) ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายทีม โดยยอมรับว่าเขาผิดหวังมากที่เห็นข่าวที่มีแหล่งข่าวภายในทัพ "ปืนใหญ่" ออกมาอ้างว่าเขามีทัศนคติไม่ดี และมาฝึกซ้อมสายอยู่บ่อยๆ พร้อมยืนยันว่าความตั้งใจจริงของเขาคือการสวมเสื้อ "เดอะ กันเนอร์ส" ไปตลอดชีวิต

"ผมตื่นมาตอนเช้าและอ่านข่าวพวกนั้นจากหนังสือพิมพ์ มันทำให้ผมแปลกใจและผิดหวังมาก ผมรักอาร์เซน่อล ผมไม่เคยต้องการย้ายออกมา ผมพร้อมจะปักหลักอนาคตของผมกับสโมสร ทั้งหมดที่ผมต้องการคือการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ แต่ในแต่ละครั้งที่เราเตรียมจะนั่งลง สโมสรก็เลื่อนมันออกไป ผมถูกเพิกเฉย ผมอยากได้สัญญาใหม่ระยะ 5 ปี กับ อาร์เซน่อล แต่สุดท้ายผมได้มันที่ บาร์เซโลน่า"

มิดฟิลด์ทีมชาติแคเมอรูน ย้ายจาก บาสเตีย ในฝรั่งเศส มายัง อาร์เซน่อล เมื่อปี 2006 ด้วยค่าตัว 1 ล้านปอนด์ (ราว 50 ล้านบาท) และลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ไปทั้งหมด 197 นัด และเล่นไป 46 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พร้อมกับได้รับการโหวตจากแฟนๆ ให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสรเป็นอันดับ 2 รองจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงชาวดัตช์

ซง ขอเจรจาสัญญาใหม่กับ อาร์เซน่อล ครั้งแรกในเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว แล้วสโมสรบอกให้รอถึงช่วงปีใหม่ แต่เมื่อเดือน ม.ค. ผ่านไป สโมสรบอกว่าการเจรจาจะเริ่มขึ้นในเดือน มี.ค. หรือ เม.ย. แต่ว่ากำหนดเจรจาก็ถูกเลื่อนออกไปเรื่อยๆ เป็นตอนจบฤดูกาล แล้วก็มาหลังจบศึกฟุตบอลยูโร 2012 สุดท้ายสิ่งที่สโมสรบอกกับเขาก็คือ สโมสรจะเป็นคนบอกให้นักเตะรู้เองว่าพวกเขาพร้อมจะเจรจาสัญญาใหม่เมื่อไร

มิดฟิลด์วัย 24 ปี กล่าวว่า "ผมพยายามคุยเรื่องสัญญาระยะยาวฉบับใหม่มา 8 เดือน แต่สโมสรเอาแต่เลื่อนออกไปตลอด โดยบอกว่า "คุณยังเหลืออีกตั้ง 3 ปี" ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องเงิน ผมแค่ต้องการนั่งลง และคุยเกี่ยวกับสัญญาใหม่ ผมต้องการปักหลักอยู่กับสโมสรที่ผมรัก แล้วอยู่ดีๆ บาร์เซโลน่า ก็เข้ามา ผมเป็นที่ต้องการของสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และพวกเขาจะให้สัญญา 5 ปีกับผม"

ซง ไม่อยากปฏิเสธโอกาสเล่นให้ "บาร์ซ่า" โดยไม่มีการรับประกันว่าจะได้สัญญาระยะยาวกับ อาร์เซน่อล กล่าวว่า "บาร์เซโลน่า เตรียมจะเสนอสัญญาระยะ 5 ปี ซึ่งผมขอจาก อาร์เซน่อล มา 8 เดือน และเมื่อทีมที่ดีที่สุดในโลกตระหนักในศักยภาพของคุณ แสดงว่าคุณทำบางอย่างถูกต้องแล้ว ถ้า อาร์เซน่อล คิดว่าผมไม่กระตือรือร้นในการฝึกซ้อม อาจเป็นเพราะผมไม่เข้าใจสิ่งที่ผมต้องทำในสนาม พวกเขาเลยไม่อยากนั่งลงคุยกับผม"

"ผมผิดหวังมาก ข้อกล่าวหาเหล่านี้มันน่าเจ็บปวด พวกเขาใส่ร้ายผม ผมมีความเคารพสูงสุดให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ผมรักเขาเหมือนพ่อคนหนึ่ง เขาเป็นโค้ชที่น่าทึ่งมาก เขาสร้างให้ผมเป็นอย่างที่ผมเป็น และผมคงใช้หนี้เขาได้ไม่หมด ไม่เคยมีปัญหาอะไรระหว่างเราสองคน ดังนั้นเมื่อมีใครในสโมสรพูดอะไรแบบนี้ มันทำให้ผมผิดหวังจริงๆ"

"ผมจะรักอาร์เซน่อล ตลอดไป แต่ บาร์เซโลน่า เป็นทีมดีที่สุดในโลก ผมอาจไม่ได้เป็นตัวจริงทุกเกม แต่ผมรอความท้าทายนี้ไม่ไหวแล้ว บาร์เซโลน่า เป็นโอกาสครั้งเดียวในชีวิต คุณไม่อยากพลาดมัน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น