วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโรป้า ลีก ยุฟ่าลงดาบปรับ-แบนซาโลนิก้า เหตุแฟนป่วนสนาม 12bet 29/08/2555




สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า จัดการคาดโทษแบน พีเอโอเค ซาโลนิก้า 1 ปี หลังแฟนบอลก่อเหตุลงไปในสนามในเกมยูโรปา ลีก กับ ราปิด เวียนนา เมื่อ สัปดาห์ที่แล้ว พร้อมสั่งห้ามกองเชียร์เข้าชมเกมเหย้าเป็นจำนวน 3 นัด และปรับเงินอีก 150,000 ยูโรด้วย

ยูฟ่า ตัดสินลงโทษ พีเอโอเค ซาโลนิก้า สโมสรดังจากลีกสูงสุดกรีซ ด้วยการทำทัณฑ์บนห้ามลงแข่งขันฟุตบอลในระดับทวีปเป็นเวลา 1 ปี เมื่อวันอังคารที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา จากกรณีที่แฟนบอลของทีมพากันลงไปในสนามแข่งขันระหว่างเกมยูโรปา ลีก รอบเพลย์-ออฟ นัดแรก กับ ราปิด เวียนนา คู่แข่งจากออสเตรีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของ ยูฟ่า ตอบรับคำแนะนำของพนักงานอัยการการกีฬากรีซ ซึ่งรวมถึงบทลงโทษให้ลงสนามโดยห้ามแฟนบอลเข้าชมเป็นจำนวน 3 เกม และปรับเงินอีก 150,000 ยูโร (ราว 6 ล้านบาท) ด้วย

บทลงโทษห้ามแข่งขัน 1 ปีนี้จะถูกเลื่อนออกไปก่อนเป็นเวลา 3 ปี และอนุญาตให้ พีเอโอเค ลงเล่นในศึกยูโรป้า ลีก ฤดูกาลนี้ต่อไปได้ แต่จะถูกลงโทษแบนในทันทีหากว่าเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นในช่วงเวลาที่กำหนดเอาไว้ และการลงดาบครั้งนี้ยังรวมไปถึงการแบนไม่ให้ผู้ชมเข้าสนามในเกมเหย้าของรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 นัด หากทีมสามารถผ่านเข้ารอบไปได้

พีเอโอเค คว้าชัยชนะ 2-1 ในรอบเพลย์ออฟ นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาเตะนัดที่ 2 ในสัปดาห์นี้ แต่ว่าชัยชนะนัดดังกล่าวต้องหมองลงไปจากเหตุการณ์ปะทะกันของแฟนบอลทั้ง 2 ทีมก่อนที่เกมการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น

หลังจากนั้นการปะทะกันอีกหลายครั้งได้ตามมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อแฟนบอลกลุ่มหนึ่งของ พีเอโอเค ได้ลงไปยังสนามทุมบา สเตเดี้ยม เพื่อตอบโต้แฟนบอลของทีมดังออสเตรีย ที่โยนพลุไฟใส่พวกเขา

คิริอากอส  คิริอากอส  โฆษกของ พีเอโอเค กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่า สโมสรต้องการที่จะดำเนินการยื่นขออุทธรณ์เกี่ยวกับบทลงโทษในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น