วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บิ๊กเบนลั่นระฆัง3นาทีฉลองอลป




หอนาฬิกาบิ๊กเบนเตรียมลั่นระฆัง 3 นาทีเพื่อฉลองการเป็นเจ้าภาพศึกโอลิมปิก เกมส์ 2012 ในวันศุกร์นี้ และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปีที่มีการตีระฆังนอกเวลาปกติ ขณะที่หอระฆังอื่นๆ ในสหราชอาณาจักรนับพันแห่งก็พร้อมที่จะร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

หอนาฬิกาบิ๊กเบนจะตีระฆังเป็นเวลา 3 นาทีเพื่อเฉลิมฉลองการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ และนับเป็นครั้งแรกที่มีการลั่นระฆังนอกเวลาปกติ นับตั้งแต่พิธีศพของพระเจ้าจอร์จ ที่ 6 เมื่อปี 1952 จากการรายงานเมื่อวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ระฆังนับพันทั่วสหราชอาณาจักร ไล่ตั้งแต่หมู่เกาะเชตแลนด์ทางตอนเหนือของสกอตแลนด์ จนถึงโบสถ์ที่คอร์นวอลล์ จะร่วมตีด้วย โดยบิ๊กเบนจะลั่นระฆังทั้งสิ้น 42 ครั้งระหว่างเวลา 8.12 . - 8.15 .ของวันศุกร์นี้ หลังจากที่ได้รับอนุญาตเป็นพิเศษจากรัฐสภา

ไมค์ แม็คแคนน์ ผู้ดูแลบิ๊กเบน เผยว่า การตีระฆังครั้งนี้จะใช้ฝีมือมนุษย์ โดยกล่าวว่า "เราจำเป็นจะต้องบังคับด้วยมือในการปลดเบรกที่ควบคุมน้ำหนักที่ขับเคลื่อนกลไกที่ใช้ตีบิ๊กเบน"

ระฆังที่สภาชาติแห่งเวลส์, สตอร์มอนท์ในไอร์แลนด์เหนือ และรัฐสภาสกอตแลนด์ที่เอดินเบิร์ก จะตีในเวลา 8.12 .ด้วยเช่นกัน

"มันเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าช่วงซัมเมอร์นี้พิเศษแค่ไหน เมื่อหนึ่งในระฆังที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกจะลั่นนอกเวลาปกติ ดังนั้น มันจึงสามารถเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลลอนดอน 2012 สำหรับการลั่นระฆังในโอลิมปิก เกมส์" จอห์น เบอร์คาว โฆษกสภาล่าง กล่าว

การลั่นระฆัง 3 นาทีจะถ่ายทอดทางโทรทัศน์, สถานีวิทยุ และสื่อออนไลน์ โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมรับชมรับฟังกว่า 10 ล้านคน

ติดตามข่าวคราว โอลิมปิก2012 ได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น