วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน แมนเผยเตรียมเกมหน้าเนตรับมือคู่ปรับแดนมังกรแล้ว 12bet 25/07/2555




บุญศักดิ์ พลสนะ เผยเตรียมเน้นเกมหน้าเนตสยบ เฉินหลง นักตบลูกขนไก่มือ 3 จีน ที่เล่นเกมยาวดี ด้าน ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ชี้ “แมน” มีโอกาสเข้ารอบเช่นกันในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
       
หลังการประกาศผลจับสลากแบ่งสายรอบรอบแรกของแต่ละประเภท ในศึกแบดมินตัน ลอนดอนเกมส์ 2012 โดย บุญศักดิ์ พบกับขนไก่จีน ขณะที่ รัชนก เจองานเบาดวลตบสาวศรีลังกา และ โปรตุเกส ด้าน บดินทร์ อิสระ มณีพงศ์ จงจิตร ชายคู่มือ 19 โลก มีคิวให้ โค ซุง ฮุน กับ ยู ยอง ซอง คู่มือ 4 โลกจากเกาหลีใต้ ล้างตา ทั้งเตรียมเจอ โปแลนด์และ อินโดนีเซีย สุดท้ายที่คู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือ 6 โลก พบศึกหนักเช่นกัน เมื่อร่วมสายกับคู่มือ 2 โลกจีน ต่อด้วยคู่มือ 5 ไต้หวัน และ มาเลเซีย
       
โดย “แมน” กล่าวหลังทราบผลจับสลากกับทีมข่าว MGR Sport ว่า “การเจอกับ เฉินหลง ยอมรับว่า หนักมาก แต่ก็เคยผลัดกันแพ้และชนะ ซึ่งผมจะใช้ประสบการณ์เข้าช่วย ผสมกับเทคนิค ความเร็ว การตีลูกยาว และชวนตีลูกหน้าเนต เพราะตบขนไก่แดนมังกรมีดีที่ลูกตบที่หนักหน่วง เชื่อว่า จะเป็นเกมที่สนุก เพราะในกลุ่มมีเพียงสองคนเท่านั้น บีบให้ผมต้องเล่นอย่างเต็มที่ไปในตัว”
       
ด้าน “ศ.เจริญ” แจกแจงโอกาสการเข้ารอบในแต่ละประเภท ว่า “บุญศักดิ์ โคจรพบกับเฉินหลง ถือว่าหนักมาก แต่ไม่ได้หมายความว่า ปิดประตูแพ้ซะทีเดียว ต้องลุ้นว่าจะผ่านรอบนี้ไปได้หรือไม่ ขอให้รอดูวันแข่งขันจริง ส่วน รัชนก จับอยู่ในกลุ่มที่ไม่หนัก น่าจะผ่านเข้าไปเจอด่านหินอย่าง จูเลียน เช็งค์ มือหนึ่งยุโรปชาวเยอรมัน ซึ่งมีความสามารถเฉพาะตัวดีเยี่ยม แต่เชื่อว่าน่าจะผ่านได้เข้าไปพบกับ หวัง ซิน มือ 2 โลกจากจีน ซึ่งเราเคยแพ้เมื่อกวางโจวเกมส์มาแล้ว”
       
“ประเภทคู่ก็น่าสนใจและหนักเหมือนกันอย่าง สุดเขต กับ สราลีย์ พบ ซู เฉิน และ หม่า จิน ที่ดูแล้วสูสีที่สุดในกลุ่มนี้ ส่วนคู่จากอินโดนีเซีย และไต้หวัน ไม่ค่อยน่ากลัวนัก เชื่อว่าจะผ่านไปได้ สุดท้ายที่ประเภทชายคู่ ที่ทำเซอร์ไพรส์ผ่านควอลิฟายเข้ามาเล่นโอลิมปิก ถูกจับร่วมสายกับคู่จากเกาหลีใต้ ซึ่งเราเคยเอาชนะได้ที่รายการอินเดีย ขณะที่โปแลนด์ และ อินโดนีเซีย ถือว่าไม่หนักใจเท่าไหร่ มีสิทธิ์ผ่านเข้ารอบได้อีกเช่นกัน” ประมุขขนไก่ไทย ทิ้งท้าย
       
สำหรับขุนพลแบดมินตันทีมชาติไทย เตรียมเหินฟ้าสู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในคืนวันอังคารที่ 24 กรกฎาคมเวลา 23.00 น.ณ สนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น