วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เมอร์เรย์โวขอซิวทองอลป.วีนัสตั้งเป้าคัมแบ๊กปี 2014 12bet 25/07/2555




แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชายมือ 4 ของโลกชาวสกอต เผยขอสลัดความผิดหวังที่เกิดขึ้นหลังพลาดแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ด้วยการคว้าเหรียญทองในศึกเทนนิสโอลิมปิก 2012 มาครองให้ได้ ขณะที่ วีนัส วิลเลียมส์ อดีตหวดหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ตั้งเป้าขอลงหวดโอลิมปิกต่อที่บราซิล อีก 4 ปีข้างหน้า
        
เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา สองนักหวดชื่อดังของโลก ได้รับเกียรติ์ร่วมเป็นหนึ่งในผู้วิ่งคบเพลิงนับถอยหลังสู่ “ลอนดอนเกมส์” ทั้งหมด 183 ราย โดย เมอร์เรย์ รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงผ่าน ออล อิงแลนด์ คลับ สังเวียนที่ใช้ในการหวดครั้งนี้ที่กรุงลอนดอน ก่อนส่งไม้ต่อให้ วีนัส ร่วมวิ่งในบริเวณดังกล่าว
        
หลังเสร็จสิ้นพิธีการ เมอร์เรย์ ที่เพิ่งเสียน้ำตาผ่านสื่อหลังวืดแชมป์สแลมวิม ต่อหน้าแฟนๆ เจ้าถิ่นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เผยถึงเวลาแล้วที่ตนจะลืมความผิดหวังที่เกิดขึ้นทั้งหมด เดินหน้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกที่บ้านเกิด พร้อมลั่นขอทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อคว้าเหรียญทองมาฝากแฟนๆ เจ้าถิ่นให้ได้
        
“ไม่จำเป็นต้องหันหลังกลับไปมองเรื่องในอดีตอีกแล้ว สิ่งที่คุณต้องทำคือมองไปข้างหน้า โอลิมปิกถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในปีนี้ คุณต้องฝึกซ้อมและพัฒนาตัวเองให้ดีที่สุดก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น และเวลานี้ผมพร้อมแล้วที่จะกลับมาสู่การแข่งขันอีกครั้ง” หวดวัย 25 ปี กล่าว
        
ส่วน วีนัส เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่ซิดนีย์ และปักกิ่ง ที่เตรียมลงหวดกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติเป็นครั้งที่ 4 ก็ตั้งเป้ากลับมาโชว์ลีลาบนคอร์ตอีกครั้งในศึกโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ด้วยวัย 36 ปี “ฉันคิดว่าตัวเองยังเล่นได้ เซเรนา ก็คิดเหมือนกัน ที่ผ่านมาฉันลงแข่งโอลิมปิกมาหลายครั้งและหากได้ลงเล่นที่บราซิลก็คงเป็นเรื่องที่วิเศษไม่น้อยทีเดียว”
        
สำหรับศึกเทนนิสใน “ลอนดอนเกมส์” จะมีคิวเปิดฉากขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 ก.ค. นี้ โดยแชมป์เก่าประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวเมื่อ 4 ปีที่แล้วใน “ปักกิ่งเกมส์” คือ ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 3 ของโลกชาวสเปน และ เอเลนา ดีเมนเทวา อดีตมือ 3 ของโลกจากรัสเซีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น