วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เฟดเชือดโนเล่ 3-1 เซ็ตรอชิงดำเมอร์เรย์ศึกวิมฯ 12bet 07/07/2555




โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิสฯ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นคว้าแชมป์ "วิมเบิลดัน" แกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้าอีกสมัย หลังหวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่าและมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ในรอบตัดเชือก เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 6 ก.ค. 2555 โดยจะเข้าไปเจอกับแอนดี้ เมอร์เรย์ ที่เอาขนะโจ วิลฟริด ซองก้า จากฝรั่งเศส มาได้ 3-1 เช่นกัน
       
เฟเดอเรอร์ ทำผลงานสมราคาอดีตแชมป์ 6 สมัยเอาชนะ ยอโควิช ไป 3-1 เซต 6-3, 3-6, 6-4 และ 6-3 เป็นการเอาชนะ "โนเล" ครั้งที่ 6 จาก 7 แมตช์หลังสุดที่ทั้งคู่เจอกัน นักหวดวัย 30 ปีก็ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ รอพบผู้ชนะของคู่ระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ ขวัญใจเจ้าถิ่น หรือ โจ-วิลฟรีด ซองกา จากฝรั่งเศส
       
ถ้าหาก "เฟดเอ็กซ์" คว้าชัยชนะที่ออล อิงแลนด์ คลับได้สำเร็จในวันอาทิตย์ (8 ก.ค.) ก็จะเป็นแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 7 ทาบสถิติของ พีท แซมพราส ตำนานชาวอเมริกัน และยังเป็นแชมป์แกรนด์สแลมที่รายการ 17 ในชีวิตด้วย
       
"ผมเล่นได้ดีมากตลอดทั้งแมตช์ในวันนี้ โนวัคก็เล่นดีเช่นกันใน 2 เซตแรก แต่เซตที่สามคือกุนแจสำคัญ อย่างไรก็ตามแมตช์นี้ยากจริงๆ" เฟเดอเรอร์ เปิดเผยหลังชัยชนะ
       
ขณะที่ ยอโควิช วัย 25 ปี ยอมรับว่าสู้อดีตมือ 1 ของโลกในช่วงเวลาสำคัญ "ผมรู้สึกว่าพละกำลังของผมตกลงไปตอนเริ่มต้นเซตที่สี่ ผมตีไม่ดีและเปอร์เซนต์เสิร์ฟต่ำมาก มันยากที่จะเรียกจังหวะการเล่นกลับมาและควบคุมแมตช์ในสภาพเช่นนั้น โรเจอร์เป็นผู้เล่นที่ดีกว่าในช่วงเวลาสำคัญ ผมคาดไว้แล้วว่าเขาจะเล่นได้ระดับท็อปของเขา ผมก็คิดว่าตัวเองจะเล่นได้ในระดับสุดยอดเช่นกัน แต่ไม่ได้เป็นเช่นนั้น"


ขณะที่ เมอร์เรย์ จากสหราชอาณาจักร มือ 4 ของโลก ไล่หวดเอาชนะ โจ-วิดเฟรด ซงก้า จากฝรั่งเศส มือ 5 ของโลก 3-1 เซต 6-3,6-4,3-6,7-5 


เซตแรก เมอร์เรย์ ไล่หวดหลังเบรกเกมเสิร์ฟ โจ-วิดเฟรด ซงก้า เอาชนะไปได้ก่อน 6-3 เกม ขึ้นนำก่อน 1-0 เซต เซตสอง ยังคงเป็น เมอร์เรย์ ที่ยังเล่นได้ดีกว่า และเอาชนะไปได้แบบไม่ยาก 6-4 เกม นำห่าง 2-0 เซต


กลับมาเล่นเซตสาม ดาวหวดจากเกาะอังกฤษ ฟอร์มเริ่มแผ่วลงไปโดน  ซองก้า ไล่เดินหน้าหวดก่อนจะเบรกคืนเอาชนะมาได้ 6-3 เซต ไล่มาเป็น 1-2 เซต เกมเริ่มกลับมาดุเดือดอีกครั้ง เซตสี่ เกมสูสีกันมาก เมอร์เรย์ มีฮึดมาเบรกเกมเสิร์ฟ โจ-วิดเฟรด ซงก้า ได้ก่อนในเกมที่ 4 ก่อนที่ มือวาง 5 ของโลก จะเร่งเครื่องเบรคคืนในเซตต่อมา มาร์รี่ย์ นำ 3-2 เกม


เมอร์เรย์ เริ่มตีเสียเองบ่อยแต่ยังคงรักษาเกมเสิร์ฟได้ ขึ้นนำ โจ-วิดเฟรด ซงก้า 6-5 เกมในเซตที่สี่ และเป็น เมอร์เรย์ ที่ลงเบรคเกมเสิร์ฟ ซองก้า เอาชนะไป 7-5 เกม จบเกม เมอร์เรย์ นักเทนนิสเจ้าถิ่น เอาชนะ  ซองก้า ไปได้แบบสนุก 3-1 เซต 6-3,6-4,3-6,7-5


เมอร์เรย์  มือ 4 ของโลก จากสหราชอาณาจักร ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ มือ 3 ของโลก และเป็นครั้งแรกในรอบ 74 ปี ที่นักหวดจากสหราชอาณาจักร หลุดเข้ามาชิงในบ้านของตัวเองโดยจะชิงกันในวันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม 2555 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น