วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เซเรน่าลั่นขอทุ่มฟอร์มคว้าสแลมที่ 14 กลับอเมริกาให้ได้ 12bet 07/07/2555




เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ลั่นของัดฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิตของตัวเอง ด้วยการเอาชนะ อักนีซกา ราดวานสกา คู่แข่งชาวโปแลนด์ ในคืนวันที่ 7 ก.ค. นี้ เพื่อคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน มาครองให้ได้เป็นสมัยที่ 5
       
หวดหญิงวัย 30 ปี กรุยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของแกรนด์สแลมวิมเบิลดันได้เป็นครั้งที่ 7 หลังอดีตเจ้าแม่แห่งวงการลูกสักหลาดหญิง จัดการโชว์ฟอร์มโหดประเคนเสิร์ฟเอซถึง 24 ลูก ก่อนเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดมือ 2 ของโลกชาวเบลารุสไป 2-0 เซต 6-3, 7-6 (8/6)
       
ผลดังกล่าวทำให้แชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัยอย่างเซเรนา จะเข้าไปพบกับ อักนีซกา ราดวานสกา หวดวัย 23 ปีจากโปแลนด์ ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังจัดการเอาชนะ แองเจลิเก แคร์เบอร์ ม้ามืดจากเยอรมนีไป 2 เซตรวด 6-3, 6-4 ขณะที่เซเรนา นี่คือการเข้าชิงแกรนด์สแลมครั้งที่ 18 ตลอดการเล่นอาชีพ
       
แม้ดูตามหน้าเสื่อแล้ว อาจเป็นงานง่ายที่มือวางอันดับ 6 ของรายการอย่าง เซเรนา จะหยิบสแลมใบที่ 14 กลับอเมริกาไปได้ไม่ยาก แต่อดีตมือ 1 ของโลก ก็ยอมรับในฝีมือหวดของราดวานสกา ที่สามารถเข้ามาถึงรอบชิงดำในสังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ พร้อมยืนยันจะของัดฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิตเพื่อคว้าแชมป์มาครองให้ได้
       
เซเรนา เปิดเผยถึงคู่แข่งชาวโปลของตัวเองว่า "ราดวานสกานั้นทำผลงานในสนามได้เป็นอย่างดี ถือเป็นปีที่เธอโชว์ฟอร์มได้คงเส้นคงวาที่สุด มากกว่าที่ฉันทำได้ นั่นคือสิ่งที่จะบอกฉันว่าควรเดินลงไปในสนามพร้อมกับต้องทำผลงานพร้อมกับเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะหากเล่นได้ไม่ดีพอ ฉันก็คงไม่มีโอกาสชนะเธอได้ และฉันคิดว่านี่จะเป็นแมตซ์ที่ดีสำหรับเราสองคน"
       
ขณะที่ ราดวานสกา ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเอาชนะ เซเรนา ได้เลยตลอดการพบกัน 2 ครั้งที่ผ่านมา กล่าวเช่นกันว่าตนจะทำผลงานให้ดีที่สุดในแมตซ์นี้ โดยกล่าวว่า "ฉันเคยเล่นกับเซเรนามาก่อน แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสเสมอ เธอคือคู่ต่อสู้ที่ยากจะต่อกร และแน่นอนว่าเธอคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดบนคอร์ตหญ้า แต่ฉันก็จะพยายามเล่นให้ดีที่สุดโดยที่ไม่มีอะไรจะต้องสูญเสียอีกต่อไป"
       
ทั้งนี้ เกมรอบชิงชนะเลิศระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ และ อักนีซกา ราดวานสกา จะมีคิวลงฟาดแร็กเกตกันในวันเสาร์ที่ 7 ก.ค. นี้ ซึ่งแมตซ์ดังกล่าว หาก ราดวานสกา คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ก็จะก้าวขึ้นมาครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกฝ่ายหญิงโดยทันที หลังมือ 1 โลกคนก่อนอย่าง มาเรีย ชาราโปวา ชิงตกรอบไปก่อนในรอบ 16 คนสุดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น