วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล นิกส์มึนหลินส่อรับสัญญาโยกยัดห่วงให้ร็อคเก็ตส์ 12bet 07/07/2555




นิวยอร์ก นิกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ต้องตัดสินใจว่าจะเก็บ เจเรมี หลิน ไว้ต่อไปหรือไม่ หลังจากการ์ดสตาร์อเมริกันเชื้อสายไต้หวันเป็นข่าวโอเคกับสัญญา 4 ปี ที่ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เสนอมาให้แล้ว


หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน กลายเป็น "รีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบมีเงื่อนไข) ตั้งแต่เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ทำให้พอยท์นการ์ดวัย 23 ปี สามารถเปิดเจรจากับทีมอื่นๆ ได้ รวมทั้ง นิวยอร์ก นิกส์ ต้นสังกัด ณ ปัจจุบัน
       
ทว่าล่าสุดมีรายงานว่า "เจ-หลิน" สามารถตกลงกับ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ได้เป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญา 4 ปี โดย 2 ปีแรกสตาร์หน้าตี๋มีคิวรับรวม 10.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 300 ล้านบาท) จากนั้นอีกซีซันละ 9.3 ล้านเหรียญฯ (ราว 280 ล้านบาท) ซึ่งปีสุดท้าย "จรวด" มีอ๊อปชั่นว่าจะเลือกเก็บผู้เล่นไว้ใช้งานต่อไปหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ นิกส์ มีโอกาสถึงวันที่ 11 ก.ค. เพื่อสู้ราคา หรือยอมเสียผู้เล่นคนดังไปเพื่อแลกกับสิทธิดราฟท์


ทั้งนี้ ร็อตเก็ตส์ ดูเหมือนแต่งตัวรอรับ หลิน ไว้แล้ว เพราะเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ปฏิบัติการเทรด คายล์ โลว์รี ให้แก่ โตรอนโต แร็พเตอร์ส (ที่เพิ่งพลาดหวังจาก สตีฟ แนช ที่เลือกไป แอลเอ เลเกอร์ส) เพื่อแลกสิทธิดราฟท์รอบแรกในอนาคต รวมทั้งฟอร์เวิร์ดโนเนมอย่าง แกรี ฟอร์บส สำหรับ โลว์รี ฤดูกาลก่อนเฉลี่ย 14.3 แต้ม 6.6 แอสซิสต์ ในการลงสนาม 47 เกม
       
สำหรับ ร็อคเก็ตส์ เล็งต่อยอดกระแสความฮอตของผู้เล่นสตาร์เอเชีย ก่อนหน้านี้เคยมี เหยา หมิง เซ็นเตอร์ดาวเด่นทีมชาติจีนเป็นความหวัง ก่อน "ลิทเทิล ไจแอนท์" ตัดสินใจรีไทร์ไปเมื่อกลางปี 2011 เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า ซึ่งหากได้ หลิน มาสู่ถิ่นโตโยตา เซ็นเตอร์ น่าจะเรียกความฮือฮาจากตี๋หมวยทั้งในและนอกสหรัฐฯ ได้ไม่มากก็น้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น