วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล อาร์แบคฮอตต้อนจันทรเกษมสามเซ็ตรวด 12bet 07/07/2555




ทัพวอลเลย์บอลสาว "อาร์แบค" ม.รัตนบัณฑิต โชว์ฟอร์มสมราคา แชมป์ 7 สมัย ได้ อรอุมา สิทธิรักษ์ กับ อำพร หญ้าผา ผู้เล่นทีมชาติ นำทัพ ไล่ต้อน มรภ.จันทรเกษม สบายมือ 3-0 เซต เก็บชัยนัดที่ 2 ศึกลูกยาง ประชาชน ก. ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ ม.ราชภัฎสวนสุนันทา เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา


วอลเลย์บอลประชาชน ก. ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ ม.ราชภัฎสวนสุนันทา เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา"อาร์แบค" มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ดีกรีแชมป์เก่า 7 สมัย ลงสนามเป็นนัดที่สอง หลังจากเอาชนะ สโมสรศรีสะเกษ มาแล้วในนัดแรก 3-1 เซต 


สำหรับผู้เล่น 6 คนแรก ยังอาศัยชุดเดิมจากนัดที่แล้ว นำโดย อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, สนธยา แก้วบัณฑิต, พรพรรณ เกิดปราชญ์, รัศมี สุพะมูล, อนงค์พร พรหมรัด และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ


ด้าน มรภ.จันทรเกษม ลงสนามนัดแรก ผู้เล่นประกอบด้วย พลอยไพลิน พรมสุวงษ์, ศิริพร สุขเสน, วาสนา สว่างศรี, ทวินันท์ ทองพูล, เพียงพิศ สารสิน และ เพรินจิต จิตจำปี และ อรวรรณ อู่ยิ่ง เป็นตัวรับอิสระ


เซตแรก สาวอาร์แบค เปิดฉากถล่มทำสกอร์เหนือ จันทรเกษม โดยมี อรอุมา เป็นตัวเดินแต้มหัวเสา ร่วมกับลูกเสิร์ฟตัดเกมรุกของคู่แข่ง นำห่าง 12-5 กดดันให้โค้ชจันทรเกษมต้องกดหยุดเวลาเพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้ลูกทีม แต่ด้วยดีกรีผู้เล่นและระดับฝีมือที่อ่อนกว่าส่งผลให้ สาวจันทรเกษม ยังตกเป็นรองไม่ว่าจะเกมรุกหรือเกมรับ ผิดกับ อาร์แบค ที่เดินหนาเก็บแต้มแบบไม่ยั้ง ทำเอาชนะได้ก่อนในเซตแรก ด้วยสกอร์ 25-12


เซตที่สอง อาร์แบค คุมเกมได้ดี ส่งผลให้การรุกหัวเสาของ อรอุมา ได้ผลแต้มนำโด่ง 10-2 โค้ชจันทรเกษม ทนไม่ไหวต้องขอเวลานอก แต่การคุมจังหวะของลูกทีม ยังทำได้ไม่ดีนัก แถมเกมรับยังเป็นจุดบอดให้ อาร์แบค สลับตีหัวเสาจาก อรอุมา และ สนธยา อีกทั้งได้บอลไหลหลังของ อำพร เข้าช่วยโดยสกอร์หนีไกล 10 แต้ม โดย อาร์แบค นำ 16-7 ก่อนที่ จันทรเกษม จะอาสัยลูกเสิร์ฟของ วาสนา เข้าเรียกแต้มที่ 7


จากนั้นเป็น อรอุมา และ สนธยา ที่ปลัดกันขึ้นทำแต้มจากหัวเสาและแดนหลังกด 5 แต้มซ้อน ขยับหนี 21-7 ก่อนโดน จันทรเกษม เบรกได้อีกครั้งตามหลัง 8-21 ช่วงท้าย อาร์แบค แรงต่อเนื่องพับสนามตบทำแต้ม 4 คะแนนรวด ปิดเซตที่สองด้วยสกอร์ 25-8 ส่งผลให้ อาร์แบค นำ 2-0


สำหรับ อาร์แบค ต้องการเอาชนะอีกแค่ 1 เซต จะเก็บชัยชนะเป็นนัดที่สองติดต่อกัน ขณะที่ จันทรเกษม หากเซตที่สามไม่สามารถเอาชนะได้ จะทำให้เกมจบทันที อย่างไรก็ตามเซตนี้อาร์แบคส่งผู้เล่นหลัก 6 คนแรก ลงสนามตามเดิมและแชมป์เก่า 7 สมัย ยังคงเป็นฝ่ายได้เปรียบ โดยเฉพาะเกมรุกที่ดุดันและหนักแน่นของ สนธยา กับ อรอุมา พาทีมทำแต้มทิ้ง 13-4 จากนั้น จรัสพร เสิร์ฟจี้ตัวตี ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเปิดบอลแรกไม่เข้า กลายเป็นสกอร์ของ อาร์แบค ที่ได้จากบอลเสิร์ฟของ จรัสพร ให้ทีมขยับมาที่ 17-4


อาร์แบค ที่ได้แต้มนำ เริ่มเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงสนาม โดยให้ อำพร, พรพรรณ และ อรอุมา ออกมาพัก อย่างไรก็ตามผู้เล่นในสนามของอาร์แบค คุมเกมได้ดี โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟของ กมลพร สุขมาก อดีตมือเซตทีมชาติไทย ส่งผลให้ อาร์แบค เป็นฝ่ายเอาชนะไป 25-5 คะแนน


สรุป รัตนบัณฑิต ชนะ มรภ.จันทรเกษม 3-0 เซต 25-12, 25-8, 25-8 ส่งผลให้ อาร์แบค เก็บชัยชนะได้เป็นนัดที่ 2 มีสถิติแข่ง 2 นัด ชนะรวด มี 6 คะแนน ส่วน จันทรเกษม ทีมแพ้ไม่มีคะแนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น