วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส คิมควงอนาทะลุรอบ 2 ศึกอลป. 12bet 29/07/2555




คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักเทนนิสอดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม ประเดิมศึกโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิตของตัวเองได้อย่างสวยหรู หลังเอาชนะคู่ต่อสู้พร้อมผ่านเข้าสู่รอบสองได้อย่างง่ายดาย เมื่อคืนวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 โลกอีกราย ตีตั๋วเข้ารอบเช่นกัน
       
เทนนิสโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เปิดฉากรอบแรกอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อคืนวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยโปรแกรมวันนี้มีแข่งขันกันครบทุกประเภท อาทิ ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่ และ หญิงคู่
       
เริ่มต้นกันที่ประเภทหญิงเดี่ยว คิม ไคลจ์สเตอร์ หวดมือ 36 ของโลกจากเบลเยียม เปิดตัวลงหวดโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิต พบกับ โรแบร์ตา วินชี มือ 27 ของโลกจากอิตาลี ซึ่งปรากฏว่า "ซูเปอร์มัม" โชว์ฟอร์มไว้ลายแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัย เอาชนะ วินชี ไปอย่างง่ายดาย 2-0 เซต 6-1, 6-4 ก่อนเข้าไปเจอกับ ซาแมนธา สโตเซอร์ แชมป์ยูเอส โอเพน คนล่าสุด หรือ คาร์ลา ซัวเรซ นาวาร์โร จากสเปน รอบต่อไป
       
หลังเกม หวดหญิงวัย 28 ปี เผยรู้สึกดีใจที่ทำผลงานได้ดีทั้งที่ลงหวดมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติเป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้ายก่อนอำลาวงการในปีนี้ พร้อมกล่าวรู้สึกหลงใหลการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ไม่น้อย "มันเหมือนกับไวรัสที่แพร่กระจายไปทั่ว แค่ได้เห็นนักกีฬาคนอื่นๆในชาติตัวเองลงแข่งหรือได้ติดตามคนที่ชื่นชอบ ถือเป็นเรื่องยากจริงๆที่จะไม่ตอบรับลงแข่ง"
       
ขณะที่ อนา อิวาโนวิช หวดสาวสวยจากเซอร์เบีย ที่ลงแข่งโอลิมปิกเป็นครั้งแรกเช่นกัน ก็สามารถทำผลงานผ่านเข้ารอบ 2 เช่นกันหลังเอาชนะ คริสตินา แม็คเฮล ดาวรุ่งจากสหรัฐอเมริกาไปได้ 2-0 เซต 6-4, 7-5 ด่านต่อไปเตรียมเจอกับ เอเลนา บัลตาชา เจ้าถิ่น หรือ อักเนส ซาเวย์ จากฮังการี
       
ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย และเจ้าของเหรียญทองประเภทหญิงคู่เมื่อ 4 ปีก่อนใน "ปักกิ่งเกมส์" ฝ่าด่านแรกด้วยการไล่ทุบ เยเลนา แยนโควิช อดีตมือ 1 โลกจากเซอร์เบียไปแบบสบายมือ 2 เซตรวด 6-3, 6-1 รอบต่อไปเจอกับ เออร์ซูลา ราดวานสกา น้องสาวของ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 3 ของโลกคนปัจจุบันจากโปแลนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น