วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน มือหวดลูกขนไก่โวยฝ่ายจัดทำวุ่นเปลี่ยนโปรแกรมแข่ง 12bet 29/07/2555




พลพรรคนักกีฬาแบดมินตันจากหลายชาติออกโรงจวกฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ของศึก โอลิมปิกเกมส์ ที่ดันเปลี่ยนตารางการแข่งขันแบบไม่ทันตั้งตัว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้าน ทอร์สเท่น เบิร์ก กรรมการคนหนึ่งของทัวร์นาเมนต์นี้ ยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นแต่โดยดี


 เหล่านักกีฬาแบดมินตัน ซึ่งลงแข่งขันในศึก โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ต่างออกมาแสดงความไม่พอใจ เกี่ยวกับเรื่องที่มีการเปลี่ยนแปลงตารางการแข่งขันครั้งล่าสุดแบบปัจจุบันทันด่วน เมื่อวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) เพิ่งจัดการเปลี่ยนแปลงตารางการแข่งใน "ลอนดอน เกมส์ 2012" หลังพวกเขาเห็นว่า มันไม่สอดคล้องกับกฎข้อบังคับของสหพันธ์ ในเรื่องเกี่ยวกับเกมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขัน ระบุว่า จะมีเกมตบลูกขนไก่ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ที่ได้รับผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนตารางการแข่งครั้งล่าสุด โดยแมตช์ที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่จะเป็นในการแข่งขันประเภทคู่


เรื่องดังกล่าวส่งผลให้เหล่านักตบลูกขนไก่ต่างออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยอารมร์ฉุนเฉียว โดย มิคอล โลโกซ นักแบดมินตันในประเภทชายคู่ของ โปแลนด์ กล่าวว่า "นี่เป็นเรื่องที่แย่มาก มันไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสมเลย"


ด้าน โยฮานเนส โชตต์เลอร์ นักตบลูกขนไก่ประเภทชายคู่ของเยอรมนี ก็แสดงความไม่พอใจอย่างมากเช่นกัน โดยเขาบอกว่า "นี่เป็นการแข่งขันรายการที่สำคัญที่สุดนะ มันเป็นอะไรที่บ้ามากๆ ที่พวกเขาไม่สามารถจัดการแข่งได้ตามที่พวกเขาสมควรจะทำ"


ขณะที่ ทอร์สเท่น เบิร์ก ผู้ตัดสินคนหนึ่งของทัวร์นาเมนต์ กล่าวยอมรับความผิดในครั้งนี้ว่า มันเป็นความผิดพลาดของพวกเขาเอง ที่ไม่ยอมตรวจตราอย่างรอบคอบ "มันเป็นความพลั้งเผลอ และความผิดพลาดในส่วนของบุคคล ที่ทีมงานของเรา และผมไมได้ตรวจเช็กมันอย่างละเอียดถี่ถ้วนตั้งแต่แรก"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น