วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล คิริเลนโก้รับตื่นเต้นซบทิมเบอร์วูล์ฟส์หลังจบอลป. 12bet 29/07/2555




อังเดร คิริเลนโก้ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งทีมชาติรัสเซีย ตื่นเต้นเมื่อหลังเสร็จภารกิจในกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่อังกฤษ เตรียมบินกลับมาร่วมทัพ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ต้นสังกัดใหม่ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ 
       
หลังย้ายจาก ยูทาห์ แจซซ์ กลับบ้านเกิดไปเล่นให้ ซีเอสเคเอ มอสโค เมื่อฤดูกาลก่อน มาล่าสุด อังเดร คิริเลนโก หวนสู่ NBA อีกครั้ง ด้วยการเซ็นสัญญา 2 ปี 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 600 ล้านบาท) มาเล่นให้ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส หลังจาก "ที-วูล์ฟส" เปิดเพดานเงินเดือน ด้วยการเทรดผู้เล่นให้ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ และฟีนิกซ์ ซันส์
       
โดย เดวิด คาห์น ผู้จัดการทั่วไป "ที-วูล์ฟส" เผยว่า "ผมคิดว่าการไปเล่นในยุโรปช่วยให้ อังเดร (คิริเลนโก) มีสภาพร่างกายดีขึ้น เจ้าตัวเองก็รู้สึกดีอย่างที่ไม่เคยมาก่อน"
       
ด้าน คิริเลนโก วัย 31 ปี กล่าวเช่นกันว่า "ที-วูล์ฟส ถือว่ามีหนึ่งในสุดยอดโค้ชของลีกคุมทีม นั่นก็คือ ริค อเดลมัน ซึ่งผมรู้สึกว่าเกมของตัวเองจะเหมาะกับสไตล์การทำทีมของเขา อีกทั้งผมยังชอบในพรสวรรค์ของทีมมินเนโซตา ที่มีสตาร์อย่าง เควิน เลิฟ และริคกี รูบิโอ"
       
สำหรับ คิริเลนโก ถูกดราฟท์อันดับ 24 เมื่อปี 1999 ตลอด 10 ปีที่เล่นให้แจซซ์ ทำเฉลี่ย 12.4 แต้ม 5.6 รีบาวด์ จากเวลาลงสนาม 30.8 นาที เคยติดทีมออล-สตาร์ ฝั่งตะวันตก เมื่อฤดูกาล 2003-04 โดยสมอลฟอร์เวิร์ดยักษ์ขาว มีคิวนำรัสเซีย ลุ้นชิงเหรียญบาสเกตบอลชาย "ลอนดอนเกมส์" โดย "หมีขาว" ถูกจัดให้อยู่ร่วมกลุ่มบี กับ "รองแชมป์เก่า" สเปน, ออสเตรเลีย, บราซิล, จีน, สหราชอาณาจักร (เจ้าภาพ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น