วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล บาร์คเลย์เชื่อหลินจารึกชื่อยิ่งใหญ่เหนือทีโบว์ 12bet 29/07/2555




เซอร์ ชาร์ลส บาร์คเลย์ ตำนานนักยัดห่วงชูปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับ เจเรมี หลิน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) น่าจะประสบความสำเร็จมากกว่าครั้งที่ ทิม ทีโบว์ สร้างปาฏิหาริย์นำ เดนเวอร์ บรองโกส์ ประกาศศักดาในเพลย์ออฟ อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล 
       
หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน กลายเป็นประเด็นร้อน "หลินซานิตี้" ในแวดวงกีฬาโลก เมื่อได้โอกาสจาก ไมค์ ดิแอนโทนี (อดีต) เฮดโค้ชนิวยอร์ก นิกส์ ลงโชว์ฝีมือและก็ทำผลงานเยี่ยมเฉลี่ย 14.6 แต้ม 6.2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 35 เกม ก่อนบาดเจ็บอดโชว์ฝีมือในเพลย์ออฟจนต้นสังกัดตกรอบแรกด้วยน้ำมือ ไมอามี ฮีท แชมป์ประจำฤดูกาล 2011/12 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ "เจ-หลิน" เพิ่งเซ็นสัญญา 3 ปีมาเล่นให้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ สืบทายาท เหยา หมิง
       
ขณะที่ ทิม ทีโบว์ สร้างปรากฏการณ์ "ทีโบว์ มาเนีย" ครั้งนำทัพ "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ พลิกเปิดรังโขยก "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ช่วงต่อเวลาในเกมไวลด์การ์ดฝั่งเอเอฟซี (AFC) เมื่อซีซันก่อน (2011/12) อย่างไรก็ดี ทีโบว์ ถูกทีมเทรดมาอยู่กับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ กลายเป็นสำรอง มาร์ค ซานเชซ เหตุจาก บรองโกส์ ได้จอมทัพใหม่เป็นจอมเก๋าอย่าง เพย์ตัน แมนนิง
       
จากความยอดเยี่ยมของ 2 นักกีฬาคนดัง รายการ "Total Access" ของช่องเอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ค จึงสัมภาษณ์ ชาร์ลส บาร์คลีย์ อดีตฟอร์เวิร์ด ฟีนิกซ์ ซันส์ ที่ปัจจุบันทำหน้าที่สื่อมวลชนให้สถานีโทรทัศน์ทีเอ็นที (TNT) ว่าตกลงแล้วใครเจ๋งกว่ากัน
       
ซึ่งไม่น่าแปลกใจว่าเหตุใด เซอร์ ชาร์ลส ถึงตอบมาดังนี้ว่า "ผมคิดว่า เจเรมี หลิน เป็นยอดผู้เล่น เขาประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่วน ทีโบว์ เป็นหนุ่มนิสัยดี แต่ด้วยความสัตย์จริงเขายังเป็นแค่สำรอง ขณะที่ เจ-หลิน กำลังจะไปเล่นเป็นการ์ดจ่ายตัวจริง เขาทำในเรื่องที่เหลือเชื่อ ผมอยากเห็นเด็กคนนี้ไปได้สวย ทั้งนี้นี่ถือเป็นหนึ่งในเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนสมัยคร่ำวอดในเอ็นบีเอ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น