วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เซเรน่าเชือด"รัดวานสกา" 2-1 ฟาดแชมป์วิมเบิลดันสมัย 5 12bet 08/07/2555



เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดสาวอเมริกัน คว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 5 หลังจากเอาชนะ อักนีซกา รัดวานสกา นักเทนนิสมือ 3 ของโลก 2-1 เซต ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 7 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย
       
เทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ กับ อักนีซกา รัดวานสกา
       
ผลปรากฏว่า เซเรนา วิลเลียมส์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสามารถเบรคเกมเสิร์ฟของ อักนีซกา รัดวานสกา ได้ถึง 2 เกมติดต่อกัน ก่อนจะเอาชนะไปอย่างง่ายดายในเซตแรก 6-1 เกม จากนั้นการแข่งขันต้องหยุดชะงักลง เนื่องจากฝนตก หลังจากกลับมาเริ่มแข่งขัน เซตที่ 2 นักเทนนิสสาวโปล พยายามฮึดสู้กลับมา และสามารถเก็บเบรคพอยต์ครั้งแรกของตัวเองได้สำเร็จ ก่อนจะปิดเซตที่ 2 ด้วยสกอร์ 7-5 ตีเสมอเป็น 1-1 เซต
       
เซตตัดสิน อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน อาศัยการเสิร์ฟเอซ และการยิงวินเนอร์ที่เฉียบขาดกว่า อีกทั้งยังสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของ หวดสาววัย 22 ปี ได้ถึง 2 เกมติดต่อกัน และเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 6-2 เกม คว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม ที่ออล อิงแลนด์ คลับ เป็นสมัยที่ 5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น