วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เมอร์เรย์รับฟอร์มต้องเป๊ะเวอร์ถึงโค่นเฟดซิวสแลมผู้ดี 12bet 08/07/2555



แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต ตั้งเป้าขอทำเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิต ปราบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดอดีตมือ 1 ของโลก ในการแข่งขันแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน รอบชิงชนะเลิศที่บ้านเกิดให้ได้ในคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. นี้ เพื่อกระชากสแลมใบแรกในชีวิตมาครองให้ได้
       
หวดวัย 25 ปีชาวสกอต สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดเลือดผู้ดีในรอบ 74 ปี ที่เข้ารอบชิงสแลมวิม หลังเอาชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา หวดหนุ่มจากฝรั่งเศสไปได้ 3-1 เซต เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนความหวังในการซิวแสลมแรกในชีวิตนั้นค่อนข้างริบหรี่ หลังเจ้าตัวมีคิวเจอกับหวดจอมแกร่งดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย อย่าง "เฟดเอ็กซ์"
       
แม้ที่ผ่านมา เมอร์เรย์ จะมีสถิติที่ดีกว่าในการเจอกับ เฟเดอเรอร์ ชนะถึง 8 จากการเจอกัน 15 ครั้ง ทว่า "มาซซา" ไม่เคยเอาชนะหวดวัย 30 ปี จากแดนนาฬิกาได้เลยหลังแพ้ให้ "เฟดเอ็กซ์" ในรอบชิงศึกยูเอส โอเพน ปี 2008 และ 2010 ซึ่งนั่นทำให้ เมอร์เรย์ เผยต้องการโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดในชีวิตในแมตซ์ดังกล่าว เพื่อคว้าชัยและปลดล็อกแกรนด์สแลมใบแรกให้ได้
       
"ผมจะพยายามและทำให้แน่ใจที่สุดว่าจะเล่นได้สมบูรณ์แบบในแมตซ์คืนวันอาทิตย์นี้ แน่นอนว่าการดวลกับเขาย่อมถือเป็นเรื่องที่กดดันและซีเรียส แต่ผมก็จะพยายามมุ่งสมาธิไปที่เกมการแข่งขัน เขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลที่เอาชนะคู่แข่งมาได้มากมาย ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับผม ซึ่งหากผมเล่นได้ดี ผมก็จะมีโอกาสชนะ อย่างไรก็ตาม ผมจะไม่พยายามคาดหวังมากนัก" เมอร์เรย์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น