วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน การจับแร็คเก็ตแบดมินตันในแบบต่างๆ 12bet 08/07/2555

การจับแร็คเก็ตแบดมินตันในท่าทางแบบต่างๆ 




การพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาประเภทต่างๆ  เราไม่สามารถจะระบุฟันธงไปเลยได้ว่าฝึกแบบใดจะประสบความสำเร็จ  และทำให้นักกีฬาเข้าสู่จุดหมายคือชัยชนะ  เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่นำมาประกอบกัน   แต่เราก็มีแบบอย่างหรือตัวอย่างของนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จ  มาให้เราได้ศึกษาวิเคราะห์เป็นแนวทางในการพัฒนาก้าวหน้าต่อไป  


เรื่องการจับแร็กเกตแบดมินตันก็เช่นกัน  เรามักจะได้ยินกันว่า  จับไม้หน้าเดียวนั้น เป็นการจับแบบผิด ๆ   แต่ถ้าจับไม้หน้าเดียวแล้วเป็นแชมป์โลกได้ อันนี้ซิเราต้องมาทบทวนในส่วนดีกัน  เราคงจะเคยเห็นความแตกต่างในการจับไม้ปิงปอง  ทั้งแบบจีน และแบบที่จับทั่วไป   ซึ่งการจับทั้งสองแบบ ก็มีแชมป์โลกให้เห็นเช่นกัน
ส่วนในกีฬาแบดมินตันนั้นเราคงจะไม่มีโอกาสได้เห็นแชมป์โลกไม้หน้าเดียว  เพราะกีฬาแบดมินตันนั้นคำนึงถึงความได้เปรียบในการเล่น การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งแฝงไปด้วยลีลาความสง่างาม 


ตัวอย่างเวปข้างล่างนี้เป็นการนำเสนอ การจับไม้ของนักกีฬาโซนประเทศต่างๆ  ซึ่งไม่ขอวิจารณ์ว่าสิ่งใดถูกสิ่งใดผิด จับแบบไหนดี ไม่ดีอย่างไร  เพื่อทุกท่านจะได้นำไปพิจารณาวิเคราะห์กันเอาเอง  และนำไปใช้พัฒนาการเล่น หรือฝึกสอนนักกีฬา เพื่อนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศเราต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น