วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล ลูกยางเยาวชนหญิงตัดตัว 14 ดาวตบลุยศึกเอเชียแล้ว 12bet 28/07/2555




ทัพวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง ชุดทำศึกชิงชนะเลิศแห่งอาเซียนและเอเชีย ประกาศัดตัวผู้เล่นเหลือ 14 คนสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดยนักกีฬาชุดยุวชนชิงแชมป์โลก ที่ตุรกี ยังโชว์ผลงานเด่นติดโผ 1 ใน 14 คนสำเร็จ "โค้ชยะ" ณัฐพล ศรีสมุทรนาค ยันทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใสและยุติธรรม


น.ต.ณัฐพล ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเยาวชนหญิงชุดกีฬาเยาวชน และเจ้าหน้าที่วอลเลย์บอลทีมชาติไทย รายการ เยาวชนหญิง ชิงชนะเลิศแห่งอาเซียนและเอเชีย (จ.นครปฐม) ที่เปิดคัดตัวและได้นักกีฬาแต่ละตำแหน่งมาเก็บตัวไว้ทั้งสิ้น 18 คน และเมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ศูนย์กีฬาเพื่อความเป็นการแข่งขัน การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมได้ตัดตัวนักกีฬาจาก 18 คน ให้เหลือ 14 คน ปรากฏว่านักกีฬาชุดยุวชนชิงแชมป์โลก ที่ตุรกี ยังโชว์ผลงานเด่นติดโผ 1 ใน 14 คน


ส่วนนักกีฬา 4 คน ที่หลุดโผในศึกครั้งนี้ ประกอบด้วย อรพรรณ น้ำจันทร์ (ร.ร.บดินทรเดชา) ชฎาพร สงคำภา (ร.ร.บ้านหมี่วิทยา) ตำแหน่งหัวเสา และสองลิเบอโร่จากบ้านหมี่ ประภาพรรณ อ่อนดาบ กับ วิภาวรรณ ยอดยิ่ง


ส่งผลให้นักกีฬาที่เก็บตัวเหลือ 14 คน ดังนี้ กัตติกา แก้วพิน (โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6), จันทนา ชาญชาติ (โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6), คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ (โรงเรียนหนองเรือวิทยา), ธนาภรณ์ พลเรือง (โรงเรียนหนองเรือวิทยา), แก้วกัลยา กมุลทะลา (โรงเรียนหนองเรือวิทยา), ทัดดาว นึกแจ้ง (โรงเรียนหนองเรือวิทยา), ศศิวิมล แสงปาน โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี),


อัจฉราพร คงยศ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี), ปริญญา พานแก้ว โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี), ศศิธร พิมพา โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี), สินีนาฏ โพธิ์เจริญ (โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ), ลัดดาวัลย์ โพธิ์จันทร์ (โรงเรียนอุลิตไพบูลย์ชนูปถัมภ์), กรรณิกา สิทธิแพทย์ (เทคนิคพณิชยการอยุธยา) และ ชุติกาญจน์ พลไชย (มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)


โดยมี น.ต.ณัฐพล ศรีสมุทรนาค เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมกับ นายสนอง กุลฉิม และ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต อินเลี้ยง เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน


"โค้ชยะ" ณัฐพล ศรีสมุทรนาค เปิดเผยว่า การตัดตัวนักกีฬานั้น เกิดจากการพิจารณาของตนและสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาชุดยุวชนโลกที่ตุรกี เป็นหลัก การคัดตัวทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใสและยุติธรรม เพราะจะให้เด็กได้เล่นในตำแหน่งของตัวเอง และดูว่าทักษะรวมถึงเทคนิคการเล่น และผลการพิจารณาก็เป็นอย่างที่ผลที่ออกมา และเด็กเองก็ยอมรับว่ายังฝีมือยังสู้เพื่อนๆ ไม่ได้ ฉะนั้นต้องกลับไปฝึกให้หนักขึ้น เพราะยังมีอีกหลายแมตช์ ที่รอให้นักกีฬามาพิสูจน์ฝีมือ ส่วนนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก ก็ต้องเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างขะมักเขม้น เพื่อเตรียมรับการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น