วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เฟดรับไม่ง่ายหวังซิวทอง-ย้ำไม่รีไทร์หลังจบอลปแน่ 12bet 28/07/2555




โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากแดนนาฬิกา เผยว่า การจะเป็นผู้ชนะคว้าเหรียญทองในการแข่งเทนนิสในกีฬาโอลิมปิกนั้น ทำได้ยากกว่าคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสักรายการมาก พร้อมเปรยยังไม่ปิดโอกาสการเล่นโอลิมปิกปี 2016
       
หวดวัย 31 ปี เพิ่งทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 17 ให้ตัวเองในรายการ วิมเบิลดัน ที่ออลอิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมทำสถิติเป็นแชมป์รายการนี้ 7 สมัย ยอมรับว่า แชมป์รายการที่ผ่านมาถือเป็นกำลังใจชั้นดีของตนเอง ทว่าสำหรับการแข่งในโอลิมปิกมันไม่ง่ายสำหรับการเป็นผู้ชนะ
       
“ผมหวังว่า ผมจะสามารถทำได้อย่างที่ตั้งใจ และมีคุณสมบัติมากพอสำหรับการต่อสู้ในคอร์ตที่ออล อิงแลนด์ คลับ นี้” เฟเดอเรอร์ กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนพิธีเปิดโอลิมปิก 2012 จะเริ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา
       
ทั้งนี้ “เฟดเอ็กซ์” ที่เคยคว้าเหรียญทองในการแข่งประเภทชายคู่ ร่วมกับ สตานิสลาส วาวรินกา หวดรุ่นน้องในการแข่งโอลิมปิกที่ ปักกิ่งเกมส์ เมื่อปี 2008 ยังเปรยว่า ตนเองยังไม่ปิดโอกาสในการร่วมแข่งโอลิมปิก 2016 ที่นครริโอ ดิ จาเนโร ประเทศบราซิล ในอีก 4 ปี ข้างหน้า แม้อายุจะล่วงเลยมาถึงวัย 31 ปีก็ตาม
       
“สิ่งที่แน่นนอนที่สุดคือผมยังไม่มีแผนจะรีไทร์ตัวเองหลังจากจบการแข่งที่ลอนดอนเกมส์แน่นอน ผมมีแผนสำหรับการลงแข่งในปีหน้าและทำให้ได้ ซึ่งหากว่าผมยังคงชนะอยู่ผมก็จะเล่นต่อไปเรื่อยๆ” เฟเดอเรอร์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น