วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เบ็คส์เตรียมช่วยนำไฟคบเพลิงอลป.เข้าสู่แดนผู้ดี by12bet





  เดวิด เบ็คแฮม กองกลางซูเปอร์สตาร์ แอลเอ แกแล็กซี่ เตรียมเป็นส่วนหนึ่งในการนำไฟคบเพลิงกีฬาโอลิมปิก เข้ามาสู่แดนผู้ดีในวันศุกร์นี้ หลังได้เดินทางไปร่วมงานส่งมอบไฟคบเพลิงอย่างเป็นทางการที่แดนเทพนิยาย โดยหลังจากไฟคบเพลิงมาถึงกรุงลอนดอน จากนั้นก็จะเวียนไปรอบประเทศเป็นระยะเวลา 70 วัน ด้วยการใช้ผู้ถือคบเพลิงเป็นจำนวนมากถึง 8,000 คน ก่อนจะไปสิ้นสุดสนามโอลิมปิกสเตเดี้ยมแห่งใหม่ ในพิธีเปิดช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

เดวิด เบ็คแฮม กองกลางระดับซูเปอร์สตาร์ของ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ แชมป์เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ฤดูกาลล่าสุด เตรียมจะมีส่วนช่วยในการวิ่งนำไฟคบเพลิงโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์ 2012" เข้ามาสู่ประเทศอังกฤษ ในวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้ หลังเจ้าตัวเข้าร่วมงานส่งมอบไฟคบเพลิงอย่างเป็นทางการที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ร่วมกับ บอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีประจำกรุงลอนดอน และ ฮิวจ์ โรเบิร์ตสัน รัฐมนตรีกีฬาและโอลิมปิก จากการเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เบ็คแฮม จะเป็นหนึ่งในตัวแทนของเจ้าหน้าที่จากแดนผู้ดี ซึ่งนำโดย เจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารีในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และ เซบาสเตียน โค ประธานใหญ่คณะกรรมการจัดการแข่งขัน "ลอนดอนเกมส์" (แอลโอซีโอจี)


ขณะที่ไฟคบเพลิงจะถูกนำมาถึงยังฐานทัพเรือ คัลดรอส ในเมืองคอร์นวอลล์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณภาคตะวันตกเฉียงใต้ของแดนผู้ดี ก่อนที่ เบน ไอน์สลี่ เจ้าของเหรียญทองพายเรือโอลิมปิก 3 สมัย จะเริ่มรับช่วงวิ่งบริเวณภาคพื้นดินในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ โดยจะทำการวิ่งไปรอบเกาะอังกฤษ เป็นระยะเวลา 70 วัน พร้อมใช้ผู้ถือคบเพลิงเป็นจำนวน 8,000 คนกับระยะทาง 12,800 กิโลเมตร และจะเดินทางมาถึงสนามโอลิมปิกแห่งใหม่ บริเวณลอนดอนตะวันออก ในพิธีเปิดวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้

ตามแถลงการณ์ของ โค ระบุถึง เบ็คแฮม ที่จะเข้าร่วมงานที่แดนเทพนิยายร่วมกับเยาวชนที่ได้รับเลือกเข้ามาอีก 5 ราย เพื่อนำเสนอวงการกีฬาของแดนผู้ดี รวมไปถึงการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกด้วยว่า "พวกเราต้องการให้เยาวชนทั่วประเทศอังกฤษได้มีส่วนร่วมในการนำไฟคบเพลิงมายังดินแดนบ้านเกิด ความสำเร็จส่วนตัวของแต่ละคน และแรงบันดาลใจของผู้ถือคบเพลิง 8,000 ราย ที่จะมีส่วนร่วมตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์นี้ไปจนกระทั่งอีก 10 สัปดาห์ข้างหน้าก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น