วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เฮนรี่,เวอร์เนอร์ยกย่องเคนนี่ทุ่มเทเพื่อหงส์





จอห์น เฮนรี่ เจ้าของทีม ควงคู่มากับ ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่องความทุ่มเทของ เคนนี่ ดัลกลิช ตลอดช่วงเวลาที่กุมบังเหียน "หงส์แดง" พร้อมชี้แจงเหตุผลที่ต้องปลด "คิงเคนนี่" เนื่องจากผลงานในลีกย่ำแย่เกินห้ามใจ ดังนั้นเพื่อความก้าวหน้าของสโมสร จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง

        จอห์น เฮนรี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล กล่าวสรรเสริญ เคนนี่ ดัลกลิช อดีตผู้จัดการทีม "หงส์แดง" กับความทุ่มเทตลอดช่วงเวลาที่กุมบังเหียนทีม หลังจากที่ "คิงเคนนี่" โดนปลดออกจากตำแหน่ง เมื่อวันพุธที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

        หลังจากที่ ดัลกลิช ทำผลงานได้น่าผิดหวัง โดยจบฤดูกาลนี้ในอันดับ 8 เท่านั้น แม้ว่าจะคว้าแชมป์คาร์ลิ่ง คัพ และได้รองแชมป์เอฟเอ คัพ แต่ถือว่า เป็นความล้มเหลวจากเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้ในช่วงต้นฤดูกาล ส่งผลให้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป  (เอฟเอสจี) บริษัทผู้ดูแลกิจการสโมสร ตัดสินใจแยกทางกับกุนซือชาวสกอตแลนด์ ส่วนการหาผู้จัดการทีมคนใหม่จะเริ่มดำเนินการทันที

        เฮนรี่ กล่าวถึง ดัลกลิช ซึ่งเข้ามาคุมทีมแทน รอย ฮ็อดจ์สัน เมื่อเดือนมกราคม 2011 ว่า "เคนนี่ เป็นอะไรที่มากกว่าผู้จัดการทีมผู้ยิ่งใหญ่ มากกว่านักเตะระดับแชมเปี้ยน เขามีหัวใจ และจิตวิญญาณของสโมสรแห่งนี้ เขาเป็นแบบอย่างสำหรับทุกๆ สิ่งที่ดีงามเกี่ยวกับสโมสร ลิเวอร์พูล"

        "เขาทุ่มเทเพื่อสโมสร และแฟนบอลเป็นอันดับแรก เคนนี่ จะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่ แอนฟิลด์ ตลอดไป ตอนนี้งานของเราก็คือ การสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ที่เป็นบุคคลที่เหมาะสมที่จะเข้ามานำสโมสรแห่งนี้ก้าวไปข้างหน้า และสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งแทนช่วงระหว่าง 18 เดือนที่ผ่านมา" เฮนรี่ กล่าว

        ด้าน ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร ยอมรับว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่แสนยากลำบาก แต่ท้ายที่สุดจำเป็นต้องทำแบบนี้ "เคนนี่ เข้ามาอยู่กับสโมสรในฐานะผู้จัดการทีมที่เราขอร้องเมื่อสโมสร ลิเวอร์พูล ต้องการเขาจริงๆ เขาไม่ได้ขอเป็นผู้จัดการทีม เขาขอรับผิดชอบหน้าที่นี้ เขาเคยทำหน้าที่นี้มาแล้ว เพราะเขารู้ว่า สโมสรต้องการเขา"

        "เขาทุ่มเทมากกว่าทุกๆ คนเพื่อที่จะสร้างความมั่นคงให้กับ ลิเวอร์พูล ตลอดช่วงปีครึ่งที่ผ่านมา และเพื่อให้เราได้ก้าวไปข้างหน้าอีกครั้ง เราเป็นหนี้บุญคุณเขา อย่างไรก็ตาม ผลงานใน พรีเมียร์ลีก มันน่าผิดหวัง และเราเชื่อว่าการสร้างทีมเพื่อความก้าวหน้ามีการดำเนินการแล้ว เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง"

        "เราทุ่มเทอย่างเต็มกำลังเพื่อที่จะนำความสำเร็จมาสู่แฟนบอลของเรา และเป้าหมายของเรายังคงแน่วแน่ไม่เปลี่ยนแปลง นั่นก็คือการนำสโมสรกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ เพื่อที่จะเป็นสโมสรที่สุดยอดทั้งใน อังกฤษ และ ยุโรป" เวอร์เนอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น