วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คิงเคนนี่ขอบคุณแฟนบอล ทีมงานหลังลาหงส์ by 12bet








เคนนี่ ดัลกลิช จอมคนเลือดสกอตต์ ยืดอกกล่าวขอบคุณบรรดาแฟนบอล และเจ้าหน้าที่ทีมทุกคนสำหรับความทุ่มเทตลอดช่วงที่ตนกุมบังเหียน ลิเวอร์พูล รับการต้องลาจากสโมสรอันเป็นที่รักเป็นเรื่องที่สุดผิดหวัง แต่ทุกอย่างต้องเดินไปข้างหน้า พร้อมภูมิใจที่ได้นำแชมป์คาร์ลิ่ง คัพ ซึ่งเป็นแชมป์รายการแรกในรอบ 6 ปีของทีม มาประดับในถิ่น แอนฟิลด์

เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานหมายเลข 7 ของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวขอบคุณสาวก "เดอะ ค็อป" และทีมงานทุกคนในถิ่น แอนฟิลด์ ที่คอยสนับสนุนการทำงานมาตลอด หลังจากที่เจ้าตัวโดนปลดออกจากตำแหน่งนายใหญ่ "หงส์แดง" เมื่อวันพุธที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

อนาคตของกุนซือวัย 61 ปี ตกอยู่ในความอึมครึมมาหลายวัน แต่ตอนนี้ทุกอย่างกระจ่างชัดแล้ว เมื่อ "คิง เคนนี่" โบกมือลาตำแหน่งกุนซือของทีมแล้ว โดยจอมคนเลือดวิสกี้ ยอมรับว่า เป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้กุมบังเหียนทีมรักมาตลอด 16 เดือนที่ผ่านมา และกล่าวขอบคุณ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) บริษัทผู้ดูแลกิจการสโมสร สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา
ดัลกลิช กล่าวว่า "มันเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และเป็นเรื่องที่แสนพิเศษที่ได้มีโอกาสกลับมาอยู่กับสโมสร ลิเวอร์พูล ในฐานะผู้จัดการทีมอีกครั้ง ผมมีความสุขที่ได้ทำงานกับ สตีฟ (คล้าร์ก), เควิน และนักเตะ รวมทั้งเจ้าที่ทีมทุกคนในช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ และรู้สึกภูมิใจที่เราได้ช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์รายการแรกในรอบ 6 ปี ด้วยการคว้าแชมป์ คาร์ลิ่ง คัพ และเกือบที่จะได้แชมป์รายการที่ 2 ในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ"
"แน่นอน ผมผิดหวังกับผลงานในลีก (จบอันดับ 8) แต่ผมคงไม่แลกเปลี่ยนแชมป์คาร์ลิ่งคัพ กับอะไรทั้งนั้น เพราะผมรู้ว่า มันมีความหมายมากแค่ไหนสำหรับแฟนบอลของเรา และทั้งสโมสรที่ได้กลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง แน่นอนว่า ผมผิดหวังที่ต้องอำลาสโมสรแห่งนี้ ผมสามารถพูดได้ว่า สิ่งที่สำคัญก็คือ การได้รับการดูแลจากเจ้าของสโมสร ทั้งความสัมพันธ์, ความซื่อสัตย์, ความเคารพ และแนวทางการให้เกียรติ รวมทั้งผลสะท้อนในเรื่องของคุณภาพของผู้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสร"
"พวกเขาเต็มไปด้วยแรงปรารถนาที่จะขับเคลื่อนสโมสรแห่งนี้ไปข้างหน้าด้วยแนวทางที่เหมือนกับตอนที่พวกเขาเข้ามาอยู่ที่นี่ ผมอยากขอบคุณทีมงานทุกๆ คนที่สโมสรสำหรับความพยายาม และความจงรักภักดีของพวกเขา ผมเคยพูดไปแล้งตั้งแต่ตอนแรกที่ผมกลับมาในฐานะผู้จัดการทีม ซึ่งผมได้รับความช่วยเหลือมาตลอด และก็ยังคงเป็นแบบนั้นเสมอ สุดท้ายนี้ ผมอยากที่จะจดจำความจริงใจ และซาบซึ้งใจไปยังแฟนบอล ลิเวอร์พูล ซึ่งทุ่มเทสนับสนุนทั้งตัวผม และสโมสรไม่เปลี่ยนแปลง หากปราศจากพวกเขา สโมสรหรือตัวผมคงจะไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลย" ดัลกลิช ร่ายยาว


อ่านเพิ่มเติมข่าวดัง ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น