วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คอนเต้สุดปลื้มพายูเว่ไร้พ่าย by 12bet

       


 อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือคนเก่งของ ยูเวนตุส เปิดอก สุดปลาบปลื้มที่ทำให้ทีมของตนสร้างสถิติไร้พ่ายในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังทัพ "เบียงโคเนรี่" เปิดรังพิชิต อตาลันต้า 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมชม อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กองหน้าจอมเก๋า เป็นยอดแข้งอย่างแท้จริง และหวังให้นักเตะรายนี้โชว์ความเด็ดขาดได้อีกครั้ง ในเกม โคปปา อิตาเลีย นัดชิงดำ กับ นาโปลี วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคมนี้

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์หนุ่มไฟแรงของ ยูเวนตุส แชมป์ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทีมล่าสุด กล่าวว่า ตนภูมิใจมากๆ ที่พาทัพ "เบียงโคเนรี่" ทำสถิติไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังจากที่ยอดทีมแห่งถิ่น ยูเวนตุส อารีน่า เปิดบ้านคว้าชัยเหนือ อตาลันต้า 3-1 ในเกมลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ยูเวนตุส ออกนำห่าง 2-0 จากผลงานของ ลูก้า มาร์โรเน่ กับ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ในนาทีที่ 10 กับ 28 ตามลำดับ ก่อนที่ทีมเยือนจะไล่ขึ้นมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ นาทีที่ 83 แต่เจ้าถิ่นมาได้ประตูตอกฝาโลงจากลูกจุดโทษของ อันเดรีย บาร์ซาญี่ ในช่วงท้ายเกม

ชัยชนะในครั้งนี้ ทำให้ ยูเวนตุส ไม่แพ้ใครเลยในทุกรายการมา 43 นัดติดต่อกันแล้ว ซึ่งนับรวมถึงเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลก่อนด้วย และนี่คือสถิติใหม่สำหรับทีมในแดนมะกะโรนี นอกจากนี้ ทีมของ คอนเต้ ยังเป็นทีมแรกที่สร้างสถิติไร้พ่ายในเวที กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลเดียวเอาไว้ได้ นับตั้งแต่ที่ เอซี มิลาน เคยทำได้เมื่อฤดูกาล 1991-92 รวมถึงเป็นทีมแรกที่ไม่ต้องเจอความปราชัยเลยตลอดซีซั่น นับตั้งแต่ที่ลีกสูงสุดแดนมะกะโรนี เปลี่ยนจาก 18 ทีม มาเป็น 20 ทีม เมื่อฤดูกาล 2004-05 ด้วย

คอนเต้ ให้สัมภาษณ์ว่า "เป้าหมายที่ตั้งไว้ก็คือ รักษาสถิติไร้พ่ายต่อไป และฉลองไปกับแฟนบอลของเรา ซึ่งเราก็สามารถทำอย่างนั้นได้แล้ว และนั่นก็ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน กับตอนที่ลีกมี 20 ทีม นี่คือฤดูกาลที่เป็นตำนานอย่างแท้จริง เพราะในอนาคตนั้น ไม่มีใครที่จะสามารถเอาชนะสิ่งที่เราทำได้ อย่างดีที่สุดก็ทำได้แค่เทียบเท่ากับของเราเท่านั้น"

"ไม่เคยมีใครทำอะไรเราได้เลย และนั่นคือเหตุผลสำหรับความภาคภูมิใจอันยิ่งใหญ่นี้ เดล ปิเอโร่ เล่นได้อย่างผู้ชนะอีกครั้ง แต่ผมบอกเขาว่า ฤดูกาลนี้มันยังไม่จบ เพราะเขาต้องเล่นด้วยความเด็ดขาดอย่างนี้อีก ในเกม โคปปา อิตาเลีย นัดชิงชนะเลิศ กับ นาโปลี วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคมนี้" กุนซือวัย 42 ปี ระบุ




อ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น