วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ริโอรับผีเจ็บปวดเรือใบพลิกคว้าแชมป์สุดหักมุม 12bet





ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์แบ็กเชิงสูงของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยตนและเพื่อนร่วมทีมต่างรู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวหัวใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการได้เห็น "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระชากแชมป์พรีเมียร์ลีกไปต่อหน้าตา ด้วยการยิง 2 ประตูแซงชนะ "ทหารเสือราชินี" ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3-2 ในช่วงทดเจ็บไปแบบสุดระทึก


        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่า การเสียแชมป์ลีกสูงสุดให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เชือด ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3-2 แบบสุดระทึกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่สร้างความเจ็บปวดให้ขุนพล "ปีศาจแดง" เป็นอย่างยิ่ง

        แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาครองความได้เปรียบในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งหลังจากเป็นฝ่ายขึ้นนำ ซันเดอร์แลนด์ 1-0 ที่ สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ในขณะที่ แมนฯ ซิตี้ อาการร่อแร่หลังจากถูก ควีนส์ปาร์ค บุกมานำ 2-1 อย่างพลิกความคาดหมาย แต่ว่าในท้ายที่สุด "เรือใบสีฟ้า" ฮึดยิง 2 ประตูในช่วงทดเวลาเจ็บ 5 นาที แซงคว้าชัย 3-2 เหนือ "ทหารเสือราชินี" ได้สำเร็จ ส่งผลให้พวกเขาก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปีของสโมสรได้สำเร็จ

        เฟอร์ดินานด์ ยอมรับว่าการที่ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์อย่างสุดระทึก เป็นการหักมุมที่ทำร้ายจิตใจพลพรรค "เร้ด เดวิลส์" แต่เชื่อมั่นว่าพวกเขาจะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ได้อย่างแน่นอนในฤดูกาลหน้า "มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่เสียแชมป์ลีก มันเป็นการเสียแชมป์ที่โหดร้ายจริงๆ"

        "แต่คุณต้องแสดงความยินดีกับพวกเขา (ซิตี้) เห็นได้ชัดว่าทีมที่ได้แชมป์ก็คู่ควรกับมันแล้ว และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งฤดูกาล เราต้องปัดฝุ่นตัวเอง และลุกกลับขึ้นมาอีกครั้งพร้อมทั้งทำให้แน่ใจว่าจะกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลหน้า" เซนเตอร์แบ็กวัย 33 ปี กล่าว

        เมื่อถูกถามว่าเขารู้สึกอย่างไรสำหรับการเป็นศูนย์กลางของจุดไคลแม็กซ์ของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เฟอร์ดินานด์ ตอบว่า "ผมได้ยินจากในสนามว่า ซิตี้ ยิงประตูได้ แถมยังยิงตั้ง 2 ประตู เกมของเราก็จบลงแล้ว และมันก็จบอย่างราบเรียบและเงียบเชียบ ทุกคนต่างรอฟังผลการแข่งขัน หลังจากนั้นเสียงกองเชียร์ของแฟนบอลเจ้าถิ่น (ซันเดอร์แลนด์) ทำให้เรารู้ว่า ซิตี้ ยิงประตูได้ และแชมป์ลีกก็ตกอยู่ในมือของพวกเขา"

        "ผมคิดว่าปีนี้เราได้ใช้ขุมกำลังของเราอย่างเต็มที่ที่สุดแล้วและมันจะเป็นสัญญาณที่ดีในอนาคตแน่นอน มันเป็นข้อดีที่เราได้จากความผิดหวังครั้งนี้ ผมไม่คิดว่าจะมีทีมไหนที่รับมือกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในเวลานี้ได้ยอดเยี่ยมอย่างที่เราทำได้ มันไม่มีข้ออ้าง ต้องขอแสดงความยินดีกับพวกเขา (ซิตี้) ด้วย" อดีตดาวรุ่งเวสต์แฮม ยูไนเต็ด กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น