วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เดอะค็อปรอไปเรื่อย!หงส์ไม่รีบเลือกนายใหม่





เข้าทำนองร้องเพลงรอไปเรื่อยซะแล้ว! เหล่าบรรดา "เดอะ ค็อป" ทั่วโลก หูผึ่ง อีเอสพีเอ็น อ้างแหล่งข่าววงใน ยืนยัน ลิเวอร์พูล ไม่ได้รีบเลือกผู้จัดการทีมคนใหม่แต่อย่างใด ระบุชัดหนทางอีกยาวไกล มีคิวสัมภาษณ์ตัวเลือกอีกยาวเหยียดกว่าจะจิ้มชื่อใครเข้ามาเป็นกุนซือในบั้นปลาย ชี้ขอบเขตอำนาจหน้าที่ของ หลุยส์ ฟาน กัล ว่าที่ผอ.ลูกหนัง น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญในเรื่องนี้ด้วย


ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะไม่รีบเร่งประกาศแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ในเร็ววันนี้ หากแต่จะมีการนัดหมายสัมภาษณ์ตัวเลือกของสโมสรต่อไปอีก ก่อนที่จะมีการตัดสินใจในขั้นสุดท้ายต่อไป ตามรายงานข่าวจาก อีเอสพีเอ็น สำนักข่าวกีฬ่าชื่อดัง เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ..ที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ เคนนี่ ดัลกลิช จำต้องโบกมือลาจากการกุมบังเหียนเป็นสมัยที่ 2 เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2011-12 ที่ผ่านมา ก็มีข่าวสารข้อมูลเพียงน้อยนิดเท่านั้นที่เล็ดรอดออกมาจากถิ่น แอนฟิลด์ อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีว่า แฟร้งค์ เดอ บัวร์ ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ของ สวอนซี ซิตี้ และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่างปฏิเสธโอกาสในการไปสัมภาษณ์งานดังกล่าวมาก่อนแล้วทั้งหมด

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือ วีแกน แอธเลติก เหินฟ้าไปนครไมอามี่ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ..ที่ผ่านมา เพื่อเจรจาเบื้องต้นกับ จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของทีม "หงส์แดง" และ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) บริษัทผู้ดูแลกิจการสโมสร โดยมีการคาดหมายว่า น่าจะมีการแถลงข่าวอย่างเร็วที่สุดวันอังคารที่ 29 ..นี้ เพื่อเปิดตัว มาร์ติเนซ ในฐานะผู้สืบทอดเก้าอี้ของ ดัลกลิช แต่จนแล้วจนรอดก็ยังคงไม่มีการนัดหมายแถลงข่าวการแต่งตั้งโค้ชชาวสเปนหรือตัวเลือกคนใดทั้งสิ้นในเวลานี้

แหล่งข่าวในสโมสรดังย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์เน้นย้ำว่า ยังคงอยู่ในช่วงต้นๆ ของกระบวนการสรรหาเท่านั้น และจะมีตัวเลือกคนอื่นๆ ตบเท้าเข้าแถวมาสัมภาษณ์งานกันต่อไป ก่อนที่จะมีการตัดสินใจในบั้นปลาย หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน อันเดร วิลลาช-โบอาช อดีตนายใหญ่ เชลซี ตกเป็นข่าวดอดไปพูดคุยกับตัวแทน "หงส์แดง" แต่กลับกลายเป็นเรื่องโอละพ่อมาแล้ว ในขณะที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ที่ตกเป็นข่าวอยู่ในข่ายการพิจารณาด้วยนั้นได้รับการยืนยันแล้วว่า เจ้าตัวไม่สนใจในเก้าอี้ร้อนตัวนี้แต่อย่างใด

พร้อมกันนั้น หลุยส์ ฟาน กัล โค้ชดังชาวดัตช์ ยังได้รับการคาดหมายว่า เป็นตัวเต็งลำดับต้นๆ ที่จะเข้ามานั่งแท่นผู้อำนวยการฟุตบอลแทน ดาเมียง โกมอลลี่ อย่างไรก็ตาม อำนาจหน้าที่ในการซื้อขายนักเตะของ ฟาน กัล ที่จะมีมากน้อยแค่ไหนนั้น จะถือเป็นปัจจัยหลักของสโมสรในการควานหาผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อไป

ทั้งนี้ กระแสข่าวเมื่อวันจันทร์ยังแปรผันไปในทำนองว่า ร็อดเจอร์ส กลับลำยอมมาสัมภาษณ์งานคุม ลิเวอร์พูล ต่อไปแล้ว โดย เดฟ วีแลน ประธาน วีแกน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ลิเวอร์พูล จะตัดสินใจเลือกกุนซือคนใหม่อย่างรวดเร็วภายในสัปดาห์นี้ พร้อมกับเลือกนายใหญ่ "หงส์ขาว" แทนที่จะเป็น มาร์ติเนซ แต่ดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูล จะไม่รีบรวบรัดตัดสินใจตามความปรารถนาของ วีแลน ค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว


อ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น