วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สนามบินแตกแฟนคลับคลั่งแห่รับลูกยางสาว

  

   แฟนคลับแห่รับนักตบสาวแน่นสนามบิน ทำ วรรณา บัวแก้ว บ่อน้ำตาแตกพร้อมกล่าวขอโทษที่ทำไม่สำเร็จยอมรับอายุเริ่มเยอะรออีก 4 ปีไหวปล่อยให้น้องๆ สานต่อ ด้าน "เจ้ากิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ รับผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของคู่แข่ง ลั่นการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ จะเอาชนะให้ได้ทุกทีมเพื่อพิสูจน์ว่าไทยสู้ได้ทุกชาติ ส่วน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เผย ก่อนกลับ ผจก.ญี่ปุ่นเดินมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ติดใจมันผ่านไปแล้ว


สนามบินแตกแฟนคลับแห่รับ
     นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาต้อนรับนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทยและสตาฟฟ์โค้ช ที่เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น ด้วยสารการบินไทย เที่ยวบินทีจี 641 ที่สนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

     โดยบรรยากาศที่สนามบินนั้นค่อนข้างคึกคักเพราะมีบรรดาแฟนคลับของนักกีฬา ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับของ "เจ้าหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์ และอีกหลายๆ คนไปรอต้อนรับการกลับบ้านของนักตบสาวไทยหลายร้อยคน แต่ละคนจะมีดอกไม้ ตุ๊กตา เพื่อมอบให้แก่นักกีฬาเพื่อเป็นกำลังใจให้นักตบสาวไทยยืนหยัดสู้กันต่อไป

      
วรรณาร่ำไห้เมื่อเห็นแฟนคลับ

     หลังจากที่นักกีฬาเดินทางลงจากเครื่อง และได้พบกับเหล่าแฟนคลับที่รอต้อนรับอย่างคับคั่ง วรรณา บัวแก้ว ผู้เล่นตัวรับอิสระ ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ปล่อยโฮออกมา พร้อมกับโผเข้าไปกอดแฟนคลับและกล่าวขอโทษที่ไม่สามารถช่วยทีมให้คว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิก ซึ่งเป้าหมายสูงสุดสำหรับตนคือ การได้ไปโอลิมปิกสักครั้งของชีวิตการเป็นนักกีฬา

     แต่ความผิดหวังครั้งนี้บวกกับสภาพร่างกายและอายุ ตนคิดว่าคงไม่ไหวแน่ๆ กับโอลิมปิกในอีกสี่ปีข้างหน้า คงต้องปล่อยให้เป็นโอกาสของน้องๆ ที่จะได้เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ แต่ไม่ใช่ว่าการแข่งขันรายการนี้แล้วจะหยุดเลย ตนยังจะทำหน้าที่ต่อไปตราบเท่าที่โค้ชยังเห็นว่าช่วยทีมได้ และสภาพร่างกายตัวเองยังไหว แต่ถ้าจะให้ถึงโอลิมปิกยอมรับว่าคงไม่ไหวแล้วจริงๆ
      
นายกฯกล่าวทำภารกิจเต็มที่แล้ว

     ด้านนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ  กล่าวให้กำลังใจนักกีฬาและผู้ฝึกสอนว่า การแข่งขันครั้งนี้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่และดีที่สุดแล้ว ทุกคนตั้งใจเล่นกับทุกๆ เกมที่เกิดขึ้น เพียงแต่โอกาสไม่ใช่ของเรา จึงอยากให้ทุกคนลุกขึ้นมาสู้ใหม่

     แม้จะพลาดหวังที่จะไปโอลิมปิก แต่ยังมีรายการใหญ่ๆ รอให้ได้พิสูจน์ฝีมือ ตนและแฟนๆ กีฬาชาวไทยทุกคนยังเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอลทุกคน อยากให้นักกีฬาช่วยกันต่อไป กีฬามีแพ้ชนะ เราทุกคนทำเต็มที่แล้ว มาได้ไกลขนาดนี้ถือว่าดีมากแล้ว อย่าเพิ่งท้อ แต่ให้ลุกขึ้นมาสู้กันใหม่อีกครั้ง

    
รับผลแข่งไม่ประท้วงสหพันธ์ฯ

     นายกฯกล่าวต่ออีกว่า สำหรับเกมนัดที่ ญี่ปุ่น กับ เซอร์เบีย แม้จะมีเสียงพูดกันหนาหูว่าญี่ปุ่นเล่นไม่สมศักดิ์ศรี ตนไม่ขอพูดว่าใช่หรือไม่ใช่ แต่คิดว่าแฟนกีฬาที่ดูการแข่งขันน่าจะดูออกว่าเล่นอย่างไร แต่ในส่วนของสมาคมฯ คงไม่มีการประท้วงผลแข่ง เพียงแต่ได้รับแจ้งจาก อ.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ว่า


     เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างญี่ปุ่น กับเซอร์เบีย เป็นภาพที่รับรู้กันทั่วโลก และทาง อ.ชาญฤทธิ์ ได้รับอีเมลจากกรรมการสหพันธ์บางคนที่มีความคิดที่เหมือนกันคือ มีการตกลงไว้ว่าจะพากันเข้าไปเล่นโอลิมปิก แต่นั้นเป็นความคิดของกรรมการสหพันธ์ฯ ที่อยู่เห็นเหตุการณ์

     หากทางสหพันธ์ฯ จะตรวจสอบญี่ปุ่น สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยก็ไม่เกี่ยวข้อง ปล่อยให้เป็นเรื่องของสหพันธ์ฯ กับ ญี่ปุ่น จะดีที่สุด แต่นักกีฬาทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองต่อไปเพื่อสร้างรอยยิ้ม และความสุขให้กับคนไทยเหมือนที่ผ่านมา


     นอกจากนั้นในวันที่ 29 พ.ค. นี้ นักกีฬามีคิวไปออกรายการ เช้านี้ที่หมอชิต และตอนเย็นไปออกช่อง 3 รายการเรื่อง เด่นเย็นนี้ ในวันที่ 29 พ.ค. 55  ส่วนวันอื่นที่ไม่มีคิวออกรายการที่ไหนคงให้นักกีฬาพักผ่อนเต็มที่

      
อรพ้อเหนื่อยกายไม่เท่าเหนื่อยใจ

     ด้าน อรอุมา สิทธิรักษ์ นักตบสาวมือพิฆาตของไทย เปิดเผยว่า  ท้อใจ เหนื่อยใจกับการแข่งขันครั้งนี้มาก ถ้าเรารู้ว่าญี่ปุ่นจะเล่นอย่างนี้คงไม่นั่งลุ้นให้เสียเวลา ยอมรับผลที่จะออกมาตั้งแต่แข่งจบกับคิวบาแล้ว แต่นี้พวกเราทุ่มเทเต็มที่ เหนื่อยกายเท่าไหร่ไม่เคยท้อ เพราะทุกคนมีเป้าหมายที่จะไปโอลิมปิก แต่พอผลออกมาอย่างนี้ร่างกายที่มันเหนื่อยล้า มันหายไปเลย แต่กลับมาเป็นเหนื่อยใจ หมดแรง ทุกอย่างที่พวกเราทุ่มเทกันมามันไม่ได้อย่างที่คิด


     "อรสงสารพี่กิ๊ฟ เพราะพี่กิ๊ฟทุ่มเทกับการแข่งขันครั้งนี้มาก พอกลับมาจากเล่นลีกต่างประเทศ พี่กิ๊ฟซ้อมต่อทันที เพื่อจะเป็นส่วนหนึ่งที่พาทีมไปโอลิมปิก และพอได้ไปโอลิมปิกแล้วค่อยพัก แต่ผลกลับไม่เป็นอย่างที่หวัง ยอมรับว่าอรเองก็ยังทำใจไม่ได้ เสียดายโอกาสมันอยู่แค่เอื้อมแต่พวกเราก็ทำไม่ได้" อรอุมากล่าว

     ขณะที่ "เจ้าหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว เปิดใจว่า ทุกคนลุ้นกันอยู่หน้าจออย่างใจจดใจจ่อ แต่มาเซต 4 จบลงเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติและยังคิดเข้าข้างตัวเอง เซต 5 ญี่ปุ่นต้องชนะได้ แต่เริ่มยอมรับและทำใจกับผลที่ออกมา สุดท้ายมันเป็นอย่างที่คิด ไม่อยากเชื่อเลยว่าญี่ปุ่นจะเล่นอย่างนี้ ที่สำคัญญี่ปุ่นคือไอดอลของตนด้วย

     พอเล่นแบบนี้หมดศรัทธาเลย แต่ขอขอบคุณแฟนๆ กีฬาวอลเลย์บอลทุกคนที่มาช่วยเชียร์และให้กำลังกันมาตลอด วันนี้แม้จะแพ้แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไป จะขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในทุกๆ แมตช์นับจากนี้

กิ๊ฟซึ้งตนคือที่พึ่งแห่งตน
     ด้าน "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม เผยว่าหลังการแข่งขันระหว่างญี่ปุ่น กับเซอร์เบียแข่งจบ พยายามจะนอนแต่มันหลับไม่ลง มันยังคิดอะไรหลายสิ่งหลายอย่าง ยอมรับว่าเสียใจและเจ็บใจมากที่สุด ตอนนี้รู้สึกว่ามันเหนื่อย หมดแรง อยากพัก เหนื่อยเหลือเกินทั้งกายทั้งใจมันเหมือนคนผิดหวังและเหมือนคนหมดไฟ

     อยากมีเวลาพักผ่อนแต่ยังทำไม่ได้เพราะทีมเรามีกันแค่นี้ ตอนนี้มีน้องใหม่เข้ามาเสิรมทีมก็จริงแต่พวกเรารุ่นพี่คงทิ้งเลยไม่ได้ก็ต้องประคับประคองน้องๆ กันต่อไป จนกว่าหมดสภาพไปเอง

     "กลับไปขอพักชาร์จพลังก่อนเพื่อมาเตรียมทีมไปแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่มาเก๊า โดยส่วนตัวยังอยากที่จะไปโอลิมปิกให้ได้สักครั้งแต่ไม่รู้ว่าอีกสี่ปีข้างหน้าจะไหวหรือไม่ เสียดายปีนี้มันมีโอกาสมากๆ  แต่เรากลับทำไม่ได้และถือเป็นบทเรียนอย่างดีว่าการยืมจมูกคนอื่นหายใจสุดท้ายเราก็ตาย

     และจากนี้เป็นต้นไปในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ แม้จะต้องเจอกับทีมใหญ่หรือเก่งแค่ไหนจะขอเล่นให้เต็มที่เอาชนะให้ได้ทุกทีมเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าไทยก็ไม่เป็นรองใคร เราสู้ได้ทุกชาติ จะไม่ให้เหตุการณ์ที่แบบนี้กิดขึ้นซ้ำสองอีก ที่สำคัญไม่ต้องลุ้นเหมือนกับการแข่งขันครั้งนี้"


     วิลาวัณย์ กล่าวต่ออีกว่า เกาหลีมาเตือนให้ทำใจตั้งแต่ญี่ปุ่นยังไม่แข่งเพราะญี่ปุ่นจะยอมแพ้แบบมีเซตแน่เพราะไม่อยากเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ซึ่งจะไปเจอสายแข็งในโอลิมปิก แต่ถ้าเข้ารอบไปในฐานะทีมอันดับ 1 ของเอเชียจะเข้าไปอยู่สายอ่อนในลอนดอน ตอนแรกคิดว่าเกาหลีแค่อำเล่น แต่สุดท้ายญี่ปุ่นทำจริงๆ
      
ปิดประตูเงียบปล่อยโฮหลังจบเกม

     กัปตันทีมกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังดูเกมของญี่ปุ่น กับ เซอร์เบีย จบ แต่ละคนต่างแยกย้ายกันกลับห้องพักไม่มีใครพูดอะไรกัน ได้แต่มองหน้าแล้วน้ำตามันก็ไหลออกมา พอแต่ละคนแยกย้ายกันกลับห้องแล้วก็ปิดประตูเงียบ มาเจอกันอีกทีตอนเช้าแต่น้องๆ มีสีหน้าอิดโรยเหมือนไม่ได้นอน
     ทุกคนพยายามไม่พูดถึงสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นแต่ทำใจยอมรับ พอกลับมาถึงเมืองไทยเห็นแฟนๆ มาให้การต้อนรับกันเยอะทำให้ใจที่หดหู่เริ่มดีขึ้นแม้เราจะพลาดไปโอลิมปิกแต่ยังมีแฟนคลับและผู้ใหญ่ที่เป็นกำลังใจให้เราต้องเดินหน้าและสู้ต่อไป

 
ผจก.ยุ่นขอโทษไทยก่อนกลับ

     "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนเปิดเผยว่า ยอมรับว่าเด็กเรามีสปิริตมาก เข้าใจว่าหลายคนทำใจยอมรับไม่ได้ โดยเฉพาะรุ่นพี่ที่เล่นกันมานาน ไม่ว่าจะเป็น วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ วรรณา บัวแก้ว ทั้งสามคนนี่คงเสียใจที่สุด แต่ในเมื่อมันออกมาเป็นแบบนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไงนอกจากยอมรับกับสิ่ที่เกิดขึ้น


     "เมื่อเช้าก่อนออกเดินทางจากโรงแรมที่โตเกียว ผู้จัดการทีมของญี่ปุ่นเขามาขอโทษผม ก็บอกเขาไปว่าไม่เป็นไร ส่วนเรื่องว่าจะยื่นจดหมายเพื่อให้สอบสวนต่อความไม่มีสปริตของทีมญี่ปุ่นหรือไม่นั้นจะหารือกับท่านนายกสมาคมวอลเลย์บอล และ อาจารย์ชาญฤทธิ์ ซึ่งถ้าส่งก็คงต้องส่งให้กับประธานควบคุมการแข่งขันชาวโดมินิกัน สำหรับนักกีฬาคงต้องให้เวลาสักพักเชื่อว่าไม่นานสภาพจิตใจของทุกคนจะกลับมาเหมือนเดิม


     จากนี้ก็ปล่อยให้เด็กได้พักสามวันชาร์จแบตให้เต็มที่เพื่อกลับมาเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่มาเก๊า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ส่วนนักกีฬา 3 ตัวหลักที่บาดเจ็บ ทั้ง วิลาวัณย์, อรอุมา และ มลิกา กันทอง มี มลิกา ที่เจ็บหนักสุดคือกล้ามเนื้อฉีกก็ต้องรักษาให้หายเร็วที่สุดเพื่อจะได้กลับมาช่วยทีมเหมือนเดิม ส่วนหลังจากนี้ก็ต้องหาดาวรุ่งเข้ามาเสริมทีมเพื่อเตรียมสร้างขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ต่อไป" โค้ชอ๊อด กล่าว

      
แฟนคลับรุมประณามยุ่นผ่านเฟซ


     ด้านในโลกของไซเบอร์ ขณะนี้ได้มีกลุ่มแฟนคลับวอลเลย์บอลไทยได้ตั้งกระทู้ประณามการเล่นของญี่ปุ่นว่าเล่นไม่สมศักดิ์ศรีและมีการชักชวนให้เข้าไปในเฟซบุ๊กของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ที่ FIVB - International Volleyball Federation เพื่อร้องเรียนการกระทำเล่นของญี่ปุ่นเพื่อหวังจะให้สหพันธ์ฯ พิจารณาเกมการเล่นของญี่ปุ่นกับเซอร์เบีย


แต่ผลจะออกมาเป็นอย่างไร กระแสการเรียกร้องของแฟนกีฬาลูกยางไทยจะประสบความสำเร็จหรือไม่ต้องรอลุ้นกันต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น