วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แฟนสิงห์เฮ!เช็กยืดสัญญาอีก4ปี


แฟนๆ เชลซี ได้เฮกันถ้วนหน้า เมื่อยอดโกล์จอมหนึบอย่าง ปีเตอร์ เช็ก จัดการขยายสัญญากับทีมออกไปจนถึงปี 2016 เรียบร้อย เจ้าตัวเผยแฮปปี้สุดๆ พร้อมตั้งเป้ากอบโกยความสำเร็จอีก ขณะที่ รอน กูร์เลย์ ซีอีโอ "สิงห์บลูส์" ชี้ การยืดสัญญาให้กับ มือกาวเลือกเช็ก ถือเป็นสิ่งสำคัญต่ออนาคตของสโมสร


        ปีเตอร์ เช็ก ยอดผู้รักษาประตูมือ 1 ของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จรดปากกาต่อสัญญาเฝ้าเสาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ออกไปอีก 4 ปี เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นจะทำให้เจ้าตัวได้อยู่รับใช้ต้นสังกัดยาวถึงปี 2016 เลยทีเดียว


        มือกาวทีมชาติสาธารณรัฐเช็กวัย 30 ปี ย้ายจาก แรนส์ สโมสรดังในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส มาร่วมก๊วน "สิงห์บลูส์" ด้วยค่าตัว 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 450 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2004 โดยจนถึงเวลานี้เจ้าตัวลงสนามรับใช้ทีมรวมทุกรายการไปแล้วถึง 369 นัด พร้อมกับช่วย เชลซี กวาดแชมป์มาครองได้หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, คาร์ลิ่ง คัพ 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย


        นอกจากนี้ เช็ก ยังทำสถิติช่วย เชลซี ไม่เสียประตูมากถึง 178 นัด ซึ่งคิดเป็น 48 เปอร์เซนต์ จากการลงเล่นทั้งหมดอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า ตนมีความสุขอย่างมากที่ได้ยืดสัญญารับใช้ต้นสังกัดออกไปอีกถึง 4 ปี "ผมมีความสุขมากๆ เลย ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้เพิ่มอีก 4 ปี ซึ่งผมก็หวังเหลือเกินว่า 4 ปีนับจากนี้จะประสบความสำเร็จไม่ต่างกับ 8 ปีที่ผมอยู่กับสโมสร"


        ด้าน รอน กูร์เลย์ ประธานบริหาร เชลซี ชี้ว่า การขยายสัญญาให้กับ นายทวารเจ้าของส่วนสูง 196 เซนติเมตร ถือเป็นสิ่งสำคัญต่อออนาคตของสโมสร "เชลซี รู้สึกชื่นชมในตัว ปีเตอร์ เป็นอย่างมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของสโมสร การต่อสัญญาให้เขาออกไปจนกระทั่งปี 2016 ถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับเป้าหมายของเราที่จะต้องคงอยู่ในระดับสูงๆ แบบนี้ต่อไป"
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น