วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โต๊ะเล็กไทยซ้อมเข้มเตรียมทำศึกชิงแชมป์อช.






 ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศยูเออียังซ้อมเข้มทั้งเช้าและเย็น โดยขณะนี้ปัญหาใหญ่ของทีมคือไม่มีสนามซ้อมที่แน่นอน อาจส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีม




         ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่อยู่ในช่วงของการเตรียมทีมก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียในช่วงปลายเดือน พ.ค. 55 ที่ประเทศยูเออี โดยการฝึกซ้อมในวันที่ 1 พ.ค. 55 ที่ตรงกับวันแรงงาน ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ภายใต้การทำทีมของ วิคเตอร์ เฮอร์แมน ยังปักหลักทำการฝึกซ้อมอยู่ที่โรงยิมฯ ทีโอที หลักสี่ มีนักเตะขาดหายจากการฝึกซ้อมหลายคน

         ไม่ว่าจะเป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษดา วงษ์แก้ว, สุรพงษ์ ทมพา, เจษฎา ชูเดช การซ้อมทางกุนซือชาวฮอลแลนด์จับซ้อมหนักทั้งเช้าและเย็นแบบชนิดเด็กไม่ได้พักกินข้าวกลางวันโดยเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-11.30 น. ซ้อมในเรื่องของเกมรับที่เป็นปัญหาของทีม ก่อนที่จะซ้อมต่อในเวลา 11.45-14.00 น. ด้วยการซ้อมการยิงประตู บวกกับการเล่นเกมกับฟุตซอลทำให้เด็กคลายเครียดจากการฝึกซ้อมได้เยอะ แต่ทำเอานักเตะถึงกับส่ายหน้าในการซ้อมหนักในครั้งนี้
    
         หลังการฝึกซ้อม วิคเตอร์ เฮอร์แมน กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยได้กล่าวกับนักเตะว่า "ในช่วงนี้นักเตะต้องทนนิดกับการซ้อมหนักทั้งเช้าและบ่าย เพราะทีมยังมีภารกิจที่จะต้องทำการแข่งขันในศึกชิงแชมป์เอเชียในช่วงปลายเดือน พ.ค. 55 และหลังซ้อมเสร็จอยากจะให้นักเตะพักผ่อนและดูแลร่างกายให้ดีๆ และในวันที่ 2 พ.ค. 55 จะต้องเปลี่ยนสนามในการฝึกซ้อมไปซ้อมที่อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

         เนื่องจากสนามของทีโอทีไม่ว่าง การฝึกซ้อมจะซ้อมเช้าในเวลา 09.30-11.00 น. ตกช่วงบ่ายจะยกทีมเข้าเก็บตัวที่โรงแรมหลุยส์ ทาวเวอร์ ย่านหลักสี่ ไม่มีการฝึกซ้อม จะให้เด็กคลายกล้ามเนื้อด้วยการว่ายน้ำในโรงแรมที่พัก"
     
         พร้อมกับให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวว่า "การซ้อมในช่วงนี้จะเน้นหนักไปในเรื่องเกมรับของทีมที่ยังมีปัญหา และในวันที่ 6-12 พ.ค. 55 จะยกทีมเดินทางไป จ.สุราษฎร์ธานี มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 1 นัดกับทีม จ.สุราษฎร์ธานี โดยทางทีมชาติจะปล่อยให้นักเตะทีมชาติที่เล่นให้กับ จ.สุราษฎร์ธานี กลับไปเล่นให้กับสโมสรต้นสังกัดในการอุ่นเครื่องในครั้งนี้เพื่อทีมเจ้าบ้านจะได้มีความแข็งแกร่งพร้อมที่จะอุ่นกับทีมชาติด้วยเกมที่สนุก"
   
   
แอฟริกาเสี่ยงติ้วจับสลากประกบคู่


    
         การแข่งขันฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ ไทยแลนด์ 2012 หรือฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย. 2555 โดยความเคลื่อนไหวของโซนแอฟริกามีการจับฉลากประกบคู่รอบคัดเลือก รอบที่ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการแข่งขันในรอบคัดเลือก รอบที่ 2 จะเล่นกันแบบเหย้าเยือน

         นัดแรกจะแข่งระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค. ส่วนนัดที่ 2 เล่นกันในวันที่ 18-20 พ.ค. สำหรับผลการจับสลากมีดังนี้ โมร็อกโก พบ กินีบิสเซา, โมซัมบิก พบ แซมเบีย, ไนจีเรีย พบ กาบอง (ชนะกินี ในรอบแรก), ตูนิเซีย พบ อียิปต์
แอฟริกาใต้ พบ ซิมบับเว (ชนะซูดาน ในรอบแรก), แคเมอรูน พบ ลิเบีย
 ผู้ชนะทั้ง 6 ทีม จะผ่านเข้าสู่รอบที่ 3 และจับสลากประกบคู่อีกครั้ง สำหรับรอบที่ 3 จะเล่นกันแบบเหย้าเยือน นัดแรก 8-10 มิ.ย. นัดที่ 2 วันที่ 22-24 มิ.ย. เพื่อหาตัวแทนทวีปแอฟริกาทั้งหมด 3 ทีม เข้าร่วมศึก "ไทยแลนด์ 2012"
 ส่วนชาติที่ถูกยกให้เป็นทีมเต็งของทวีปแอฟริกาก็คืออียิปต์ ที่ผ่านประสบการณ์เวิลด์ คัพมาแล้วใน 4 ครั้งล่าสุด โดยปัจจุบันขุนพล "มัมมี่" มีคะแนนสะสมอยู่อันดับ 30 ของโลก ที่ต้องพบกับตูนิเซีย ซึ่งสถิติที่ผ่านมา 4 ครั้ง เป็นอียิปต์ที่ชนะรวด พร้อมกับยิงได้ถึง 31 ประตู ขณะที่ลิเบียอันดับ 24 ของโลก อีกหนึ่งทีมเต็งที่ผ่านเวิลด์ คัพ 2008 มาแล้ว พบกับแคเมอรูนที่ไม่มีอันดับโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น