วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

กิ๊กส์ชี้เพราะเกมแบบซิตี้เลยเลิกไม่ได้เสียที






ไรอัน กิ๊กส์ ปีกชาวเวลส์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการมันส์แข้ง บอกเพราะเล่นฟุตบอลแล้วได้เล่นเกมแบบศึกดาร์บี้แมตช์นัดตัดสินแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเหตุผลให้ทำใจเลิกเล่นไม่ได้เสียที พร้อมชี้นี่เป็นอีกเกมหนึ่งที่พวกเขาจะแสดงพลังฮึดออกมาเวลาผ่านเกมที่น่าผิดหวัง อย่างในเกมล่าสุด ที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 4-4




        ไรอัน กิ๊กส์ ปีกตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ลีกผู้ดี เผยเพราะเกมดาร์บี้แมตช์แบบวันจันทร์นี้นี่แหละ ทำให้เขาตัดใจ เลิกเล่นฟุตบอลไม่ได้เสียที หลังมีคิวเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมือง รองจ่าฝูง เพื่อทำศึกผ่าเมือง ตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ที่สังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม พร้อมมั่นใจว่าแข้ง "ปีศาจแดง" เก๋าพอที่จะเค้นฟอร์มเก่ง เพื่อผงาดป้องกันแชมป์อีกครั้งสมัยนี้ 

        กิ๊กส์ ที่เตรียมจะเล่นนัดที่ 908 ให้ ยูไนเต็ด หากได้ลงสนาม ผ่านประสบการณ์เกมดาร์บี้แมตช์ล้นเหลือ กล่าวถึงเกมดาร์บี้แมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด จากการที่มันอาจตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์ซีซั่นนี้ ว่า "ผมยังไม่เลิกเล่นฟุตบอลเสียทีก็เพราะเกมแบบนี้แหละ นี่เป็นเกมใหญ่ เป็นนัดตัดสินแชมป์เลย นอกเหนือจากเกมนัดชิงฯ บอลถ้วยแล้ว เกมนี้นี่แหละใหญ่สุดเท่าที่จะคุณจะหาได้แล้ว"

        "ช่วง 2-3 ปีมานี้มีการพูดกันเสมอว่าเกมดาร์บี้แมตช์มันใหญ่ขึ้นๆ แน่นอนว่าด้วยการที่ตอนนี้เหลือ 3 เกมสุดท้าย และทั้งสองทีมไล่จี้กันแบบหายใจรดต้นคอ นี่จึงเป็นเกมใหญ่ ใหญ่ที่สุดในระยะหลังๆ แต่ในฐานะนักเตะของยูไนเต็ดแล้ว คุณชินกับเกมแบบนี้ คุณต้องอย่าไปสนใจพวกการคาดการณ์ หรือ การสร้างบรรยากาศต่างๆ มันเป็นแบบนี้มาทั้งซีซั่น เมื่อช่วงหนึ่งคนก็พูดว่า ซิตี้ จะคว้าแชมป์ จากนั้นก็มาบอกว่าเป็นเรา"

        "สำหรับแฟนบอลแล้วมันเปลี่ยนไป ผมต้องยอมรับว่ามันหนักหนา แต่คุณต้องเป็นมืออาชีพ อย่าปล่อยให้อารมณ์ ความรู้สึกมันนำหน้าออกมา งานของเราคือต้องซ้อมให้ดี และพร้อมที่จะโชว์ฟอร์มเมื่อถึงเวลาคิก-ออฟ" กิ๊กส์ กล่าว โดย ยูไนเต็ด ลงเล่นเกมนี้ด้วยการมีแต้มนำ 3 แต้ม หลังก่อนนี้เคยนำถึง 8 แต้ม แต่พวกเขาก็มาอยู่ตรงนี้ได้แม้จะเคยโดน ซิตี้ ถล่มกระจุย 6-1 คา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

        "มีคนย้ำเราตลอดทั้งซีซั่นแหละเวลาเราแพ้ หรือเล่นไม่ดี ซึ่งเราตอบสนองให้เห็นเสมอ นั่นแหละหนึ่งในเหตุผลที่เรามาอยู่ตรงนี้ หวังอย่างยิ่งว่าหลังความผิดหวังในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน (เสมอ 4-4) นี่จะเป็นแบบนั้นอีกครั้ง ซิตี้ ร้อนแรงมากในช่วงก่อนเข้าคริสต์มาส และเราพยายามเกาะติดพวกเขาไว้ จากนั้นก็เป็นเราที่ฟอร์มเข้าฝักเมื่อเข้าสู่ช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับเกมๆ นี้แล้ว มันสูสีมาก และมันขึ้นอยู่กับว่าใครที่โชว์ฟอร์มออกมาได้"  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น