วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

คบเพลิงโอลิมปิก 2012ได้รางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยม







คาซีนฟอร์ม ทีมนักออกแบบ ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบคบเพลิงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 หรือ ลอนดอนเกมส์คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปี 2012 หลังจากที่ คบเพลิงลอนดอนเกมส์ ซึ่งผลิตด้วยอลูมิเนียมโดย ยูเค ดีไซน์สตูดิโอ โดยมีรูพรุน 8,000 รู ได้ถูกเตรียมไว้วิ่งฉลองกันทั่วเกาะอังกฤษขณะนี้ โดยคบเพลิงโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ได้ถูกเลือกเป็นผู้ชนะเลิศ จากจำนวนที่เข้ารอบ 89 ราย ได้ถูกคณะกรรมการจัดงานพิจารณา เสนอให้ได้รับรางวัลที่ พิพิธภัณฑ์การดีไซน์กรุงลอนดอน


ด้าน เดยัน ซุดยิค ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์การออกแบบ กล่าวว่า คบเพลิงได้แสดงให้เห็นถึง สัญลักษณ์แห่งชัยชนะและความงาม โดยเป็นการออกแบบที่แสดงให้เห็นถึงการเฉลิมฉลอง ผสมผสานระหว่างคุณภาพและความทันสมัย เข้ากันได้อย่างลงตัว


ขณะที่ คาโรล มิดเกลีย์ นักเขียนของนิตยสารชื่อดัง กล่าวว่า คบเพลิงที่ออกแบบมานั้น มันมีความสง่างามอย่างแท้จริง สำหรับคบเพลิงโอลิมปิกเกมส์ 2012 ซึ่งใช้อลูมิเนียมเป็นตัวหลัก และแต่ละอันจะมีรูพรุน 8,000 รู ได้ถูกเร่งผลิตออกวันละ 100 อัน รวมทั้งสิ้น 8,000 อัน ซึ่งมีจำนวน 4,000 อัน จะผลิตพิเศษกว่าอันอื่น เนื่องจากจะต้องมอบให้กับผู้สนับสนุนการแข่งขัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น