วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

เสื้อรูนขายดีที่สุดในพรีเมียร์รอบ20ปี








เสื้อรูนขายดีที่สุดในพรีเมียร์รอบ20ปี

        เวย์น รูนี่ย์ ยอดศูนย์หน้าเบอร์หนึ่ง ของทีมชาติอังกฤษ และ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ 19 สมัยลีกสูงสุดเมืองผู้ดี สร้างชื่อกระหึ่มอีกครั้งเมื่อเสื้อแข่งของเจ้าตัวกับสโมสรต้นสังกัดที่เคยค้าแข้งอยู่จนถึงปัจจุบันมียอดขายสูงสุดทำลายสถิติในรอบ 20 ปี จากการเปิดเผยของ สปอร์ติ้ง ไอดี บริษัทผู้ปั้มเบอร์ และ ชื่อนักแตะด้านหลังเสือ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา


        ทั้งนี้จากการคำนวณตามยอดของแฟนบอลที่สั่งพิมพ์หมายเลขและชื่อของนักเตะด้านหลังเสื้อแข่ง ปรากฏว่ารูนีย์สามารถขายเสื้อได้มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2002  โดยรวมตั้งแต่สมัยที่เขายังค้าเกือกให้กับเอฟเวอร์ตัน สำหรับนักเตะที่มียอดจำหน่ายเสื้อเป็นอันดับต่อมาได้แก่สตีเว่น เจอร์ราร์ด ,เฟร์นานโด ตอร์เรส , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด  


        ร็อบ เธย์น ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของสปอร์ติ้ง ไอดี ได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เดวิด เบ็คแฮม อดีตมิดฟิลด์เท้าชั่งทองของแมนฯ ยูไนเต็ด ว่า"หากเดวิด เบ็คแฮมยังอยู่ในพรีเมียร์ลีก อันดับอาจเปลี่ยนไปจากที่เห็น แน่นอนว่าเขาย้ายไปที่เรอัล มาดริดในช่วงซัมเมอร์ปี 2003 ซึ่งสร้างสถิติการขายเสื้อ "เบ็คแฮม 23" ได้ และก่อนหน้าเขาเสื้อของเอริค คันโตน่าก็ขายดีที่สุด"


        "เราเริ่มปั๊มเสื้อของรูนีย์ตั้งแต่ปี 2002 หลังจากเขาประเดิมสนามให้เอฟเวอร์ตันตอนที่มีอายุ 16 ปี จากนั้นเขาก็ย้ายไปที่ยูไนเต็ดในช่วงซัมเมอร์ปี 2004 และเสื้อของเขาขายดีมากชนิดไม่มีนักเตะคนไหนทาบได้ในปี 2010 ตอนที่เสื้อเบอร์สิบของรุด ฟาน นิสเตลรอยว่างลง" ผอ. ผ่ายการตลาดของสปอร์ติ้ง ไอดี พูดทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น