วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

ปืนกระบอกแตก!วีแกนหนีตายบุกซัดดับ2-1 12bet




"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ต้องออกอาการสุดเศร้าหลังเปิดถิ่นพ่ายให้กับ "เดอะ ลาติกส์" วีแกน ทีมเยือนไปแบบเจ็บแสบ 1-2 วีแกนที่เก็บสามแต้มได้เกมนี้ขยับอันดับหนีโซนตกชั้นขึ้นมาอยู่ที่ 16 ขณะที่ อาร์เซน่อล รั้งที่ 3 ต่อไป ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2555
อาร์เซน่อล 1     -      2 วีแกน




สนาม : เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม


        อาร์เซน่อล ต้องการสามแต้มเพื่อหนีสเปอร์ส ที่ไม่มีเกมลีกลงเล่นในการแย่งที่สามโดยเกมนี้ส่งโยฮัน ฌูรู ลงเซ็นเตอร์คู่กับ โธมัส แฟร์มาเล่น และให้อังเดร ซานโต๊ส ลงแบ็คซ้าย โดยแนวรักยังนำโดยโริบ ฟาน เพอร์ซี่


        ด้านทีมเยือนที่เพิ่งชนะแมนฯ ยูไนเต็ด มาต้องการสามแต้มเพื่อดิ้นรนหนีการตกชั้นให้ได้ โดยใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนามเป็นหลักนำโดยวิคเตอร์ โมเซส, ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ และ ยอร์ดี้ โกเมซ ขาดแค่ ฌอน มาโลนี่ย์ ฮีโรเมื่อเกมที่แล้วหลังมีอาการเจ็บ






        เริ่มเกมได้ 5 นาทีเจ้าถิ่นได้โอกาสส่องประตูก่อนทันทีจากจังหวะที่บาการี่ ซานญ่า เติมขึ้นมาทางขวาก่อนโยนเข้ามากลางให้ เบนายูน โขก แต่อัล ฮับซี่ ปัดทิ้งออกหลังไปได้ทำให้ได้แค่ลูกเตะมุมเท่านั้น






        ทว่าสองนาทีถัดมากลับเป็นวีแกน ที่ออกนำก่อนอย่างรวดเร็วจากจังหวะโต้กลับเร็วเมื่อ ยอร์ดี้ โกเมซ ได้บอลทางซ้ายก่อนจ่ายตัดแผงหลังให้ ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ หลุดเข้าไปจิ้มบอลติดเชสนี่ ที่ออกมาบล็อก ทว่าบอลยังไม่พ้นอันตราย ดิ ซานโต้ ยิงซ้ำเข้าไปไม่เหลือ วีแกน นำ 1-0




        อาร์เซน่อล ดูจะยังตั้งตัวไม่ทันนาทีถัดมาก็มาโดนประตูที่สองเมื่อวิเตอร์ โมเซส ได้บอลทางสุดเส้นเขตโทษทางซ้ายก่อนปาดเข้ากลางให้เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ ชาร์จ แต่ติดเชสนี่ ทว่าบอลยังมาเข้าทางยอร์ดี้ โกเมส ซ้ำเข้าไปไม่พลาด สกอร์เป็น 2-0 อย่างรวดเร็ว




        นาทีที่ 16 อาร์เซน่อล น่าจะได้ประตูตีไข่แตกอย่างสุดๆเมื่อ โรซิคกี้ ได้บอลทางซ้ายก่อนจะโยนไปหน้าประตูให้เบนายูน โหม่งเช็ด บอลย้อยกำลังจะเสียบคานแต่อัล ฮับซี่ บินไปปัดออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อ




        อาร์เซน่อล มาตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 21 จากการทำเกมของโรซิคกี้ ที่เลี้ยงบอลจากกลางสนามออกไปทางขวาก่อนโยนเข้ากลางให้ โธมัส แฟร์มาเล่น โขกเต็มหัวบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปชนิด อัล ฮับซี่ หมดสิทธิ์เซฟ "ไอ้ปืนใหญ่" ไล่มาเป็น 1-2




        เจ้าบ้านเริ่มคึกสองนาทีถัดมา โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ทำชิ่งกับ แรมซี่ย์ ที่ลงมาแทนอาร์เตต้า ก่อนซัดด้วยซ้ายเต็มๆแต่บอลตรงตัวอัล ฮับซี่ ปัดทิ้งออกหลังไปได้อีกครั้ง


        หลังจากนั้นเกมส่วนใหญ่ก้ยังเป็นเจ้าบ้านที่เดินหน้าบุกใส่ส่วนทีมเยือนก็รอรับแน่นแล้วหาจังหวะสวนกลับแต่จังหวะสุดท้ายของทั้งคู่ก็ยังไม่เด็ดขาดได้แต่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาเท่านั้นทำให้เกมครึ่งแรกจบที่วีแกน นำ 2-1




        เข้าสู่ครึ่งหลังอาร์เซน่อล ยังเป็นฝ่ายเดินหน้าบุกใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่องแต่เกือบโดนวีแกน ยิงประตูที่สามในนาทีที่ 53 จากจังหวะที่ โมเซส ได้บอลทางซ้ายก่อนกระชากผ่านซานญ่า เข้าไปซัดแต่ เชสนี่ ยังป้องกันเอาไว้ได้ยอดเยี่ยม 
        


        นาทีที่ 59 ซานโต๊ส สกัดบอลจากลูกทุ่มของวีแกน พลาดให้ โมเซส หลุดเดี่ยวเข้าไปแต่เลือกยิงเร็วจากนอกเขตโทษ ทว่าบอลพุ่งตกตัวเชสนี่ ที่ล้มตัวรับไว้ได้ไม่ยาก 
        


        รูปเกมของ "ปืนใหญ่" ยังไม่ดีขึ้นแถมยังโดนวีแกน ใช้จังหวะสวนกลับเล่นงานดดยตลอด นาทีที่ 70 "เดอะ ลาติกส์" มีโอกาสได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ ดิ ซานโต้ พาบอลสวนขึ้นมาก่อนไหลให้ โมเซส โยนไปที่เสาสองเป็น ยอร์ดี้ โกเมส วิ่งเติมเข้ามายิงด้วยขวาข้างไม่ถนัดทำให้บอลเหินโด่งข้ามคานออกไป 
        


        ช่วงท้ายแม้ "เดอะ กันเนอร์ส" จะส่งอเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ลงมาเพิ่มผู้เล่นในแนวรุกแทนที่โยฮัน ฌูรู แต่ก้ไม่สามารถเจาะแนวรับของวีแกน เข้าไปยิงตีเสมอไม่ได้ จบเกมวีแกน บุกมาเฉือนชนะอาร์เซน่อล ไปได้ 2-1 เก็บสามแต้มเป็นเกมที่สองติดต่อกันแซงขึ้นที่ 16 เหนือโซนตกชั้นเรียบร้อยแล้ว   



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม




        อาร์เซน่อล : วอยเชียค เชสนี่, บาการี่ ซานญ่า, โยฮัน ฌูรู, โธมัส แฟร์มาเล่น, อังเดร ซานโต๊ส, อเล็กซ์ ซง, มิเกล อาร์เตต้า, ธีโอ วัลค็อตต์, โทมัส โรซิสกี้, ยอสซี่ เบนายูน, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 
        สำรอง : ลูคัส ฟาเบียนสกี้, อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน, อารอน แรมซี่ย์, แชร์วินโญ่, เซบาสเตียน สกิลลาชี่, คีแรน กิ๊บบ์ส, มารูยาน ชามัค


        วีแกน : อาลี อัล ฮับซี่, อันโตลิน อัลคาราซ, แกรี่ คัลด์เวลล์, เมย์เนอร์ ฟิเกรัส, เอ็มเมอร์สัน บอยซ์, เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, ฌอง โบเซอฌูร์, วิคเตอร์ โมเซส, ฟรังโก้ ดิ ซานโต้, ยอร์ดี้ โกเมซ 
        สำรอง : ไมเคิ่ล ฑอลลิตต์, เบน วัตสัน, คัลลั่ม แม็คมานามาน, คอนอร์ แซมม่อน, เดวิด โจนส์, โมฮาเหม็ด ดิอาเม่, รอนนี่ สตัม


        ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์รีเนอร์





A-W footyroom.com by footyroom

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น