วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

ลดชั้นแอตกินสันเปาที่4เกมสาลิกาฉะช่างปั้นหม้อ 12bet






เปิดโผท่านเปาเกม พรีเมียร์ลีก นัด นิวคาสเซิ่ล เปิดรังปะทะเดือด สโต๊ค วันเสาร์นี้ เผย มาร์ติน แอตกินสัน เชิ้ตดำจอมฉาวจากศึก เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือก นัด เชลซี ถล่ม สเปอร์ส 5-1 โดนลดชั้นเป็นแค่ผู้ตัดสินที่ 4 คอยช่วยดูแลความเรียบร้อยจากข้างสนาม แต่ไม่ได้เป็นการลงโทษฐานเฟอะฟะบ่อยครั้ง เหตุเป็นไปตามกฎ ฟีฟ่า เนื่องจากเจ้าตัวมีคิวเป่าระดับอินเตอร์ ปรีโอลิมปิก ในอีก 2 วันถัดไป 





        มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินผู้อื้อฉาวชาวอังกฤษ จะไม่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป่านกหวีดพิพากษาศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีภารกิจในการลงสนามตัดสินเกมลูกหนังปรีโอลิมปิก 2012 หลังจากที่ตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงกรณีเป่าลูกปัญหาที่ดูเหมือนว่าจะยังไม่ข้ามเส้นประตูให้เป็นประตูที่ 2 ของ เชลซี ในศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนลงเอยด้วยชัยชนะ 5-1 ของ "สิงห์บลูส์" ที่มีต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในบั้นปลาย  




        แอตกินสัน วัย 41 ปี จะได้ทำงานในฐานะผู้ตัดสินคนที่ 4 เท่านั้นในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี คู่ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กับ สโต๊ค ซิตี้ วันเสาร์ที่ 21 เม.ย.นี้ ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค โดยเจ้าตัวมีคิวตัดสินรอบคัดเลือก "ลอนดอนเกมส์" คู่ระหว่างทีมชาติเซเนกัลกับโอมาน ในวันจันทร์ที่ 23 เม.ย.นี้ ที่เมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ 




        ตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุว่า เชิ้ตดำรายนี้มิอาจเป่าเกมใดๆ ก็ตาม ก่อนมีกำหนดออกเดินทางไปตัดสินเกมระดับนานาชาติ 1 วัน ซึ่งกฎต้องเป็นกฎ แม้เกมนัดดังกล่าวจะลงเตะกันที่สนามริโก้ อารีน่า บนแผ่นดินเมืองผู้ดีก็ตามที โดยการชี้ขาดในเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนเกมปัญหาระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" กับ "ไก่เดือยทอง" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


        แอตกินสัน มีส่วนพัวพันกับเหตุการณ์สำคัญๆ ในฤดูกาลนี้มาแล้วหลายครั้งก่อนหน้านี้ โดยเจ้าตัวไม่ได้ลงโทษ มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากกรณีเข้าสกัดแบบน่าเกลียดใส่ อเล็กซ์ ซง กองกลาง อาร์เซน่อล ในเกมลีกที่ฝ่ายหลังเป็นฝ่ายชนะหวุดหวิด 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว แต่อย่างใด ตลอดจนกรณีชักใบแดงไล่ แจ็ค ร็อดเวลล์ มิดฟิลด์ เอฟเวอร์ตัน ออกจากสนามในเกมลีก "เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์" ที่แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 คารังกูดิสัน พาร์ค เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการยกเลิกใบแดงดังกล่าวจากการยื่นอุทธรณ์ในเวลาต่อมา และกรณีมองไม่เห็นว่าลูกโหม่งของ คลินท์ ฮิลล์ กองหลัง ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ข้ามเส้นประตูไปแล้วในเกมบุกไปแพ้ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น