วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

อาร์วีพี,รูนควง3แข้งเรือชิงยอดแข้งพีเอฟเอ 12bet




โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงฝีเท้าคมของ อาร์เซน่อล ไม่พลาดนัด ติดโผเข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2011-12 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หลังทำผลงานได้อย่างสุดยอด ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ก็มีตัวแทนเข้าชิงถึง 3 คน ประกอบด้วย ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ โจ ฮาร์ท ส่วนอีก 2 รายคือ สกอตต์ พาร์เกอร์ มิดฟิลด์ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด



        โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทีมคนเก่งของ อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2011-12 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) อย่างเป็นทางการแล้ว หลังเจ้าตัวทำผลงานกับ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้อย่างยอดเยี่ยม




        ซีซั่นนี้ ฟาน เพอร์ซี่ ทำประตูให้ต้นสังกัดได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ทำให้เขาได้เป็นหนึ่งใน 6 คนสุดท้าย ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าว และยังเป็นคนที่มีโอกาสซิวรางวัลนี้ไปครองมากที่สุดด้วย ขณะที่พ่อค้าแข้งอีก 5 คนที่มีชื่อนั้น ประกอบด้วย ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ โจ ฮาร์ท 3 นักเตะกำลังหลักของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, สกอตต์ พาร์เกอร์ ห้องเครื่องคนเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รวมถึง เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด




        สำหรับการประกาศผู้ชนะนั้น จะมีขึ้นที่งานมอบรางวัลประจำปีของ พีเอฟเอ ในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายนนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่ง กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานสมาคมพ่อค้าแข้งผู้ดี ระบุว่า ในความรู้สึกของตนนั้น ฟาน เพอร์ซี่ ได้เริ่มแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่แท้จริงของเจ้าตัวออกมาแล้ว หลังจากที่ดาวยิงชาวดัตช์ต้องถูกอาการบาดเจ็บตามขัดขวางความก้าวหน้ามาตั้งแต่ครั้งอดีต




        เทย์เลอร์ กล่าวว่า "เขามหัศจรรย์มากๆ เมื่อคุณคิดถึงว่า นักเตะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ (ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล) ซื้อเข้ามายังสโมสรด้วยค่าตัวน้อย แต่ทำผลงานได้ดี อย่างเช่นในกรณีของเขาที่ย้ายมาจาก เฟเยนูร์ด ด้วยค่าตัว 2.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 137.5 ล้านบาท) แล้วเนี่ย มันก็น่าทึ่งสุดๆ"




        "เมื่อคุณคิดถถึงนักเตะอย่าง (เดนนิส) เบิร์กแคมป์, (รุด) ฟาน นิสเตลรอย, (มาร์โก) แวน บาสเท่น แล้วเนี่ย เขา (ฟาน เพอร์ซี่) ก็เป็นนักเตะที่อยู่ในแม่พิมพ์ของดาวยิงชั้นนำแบบนั้น ที่ทาง ฮอลแลนด์ สามารถสร้างขึ้นมาได้อย่างดีเป็นพิเศษไปเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเลือกเอาประตูจำนวนครึ่งโหลที่เขาทำได้ มาเป็นประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลได้เลย ถึงแม้ อาร์เซน่อล จะต้องเจอช่วงที่ยากลำบากอยู่บ้าง แต่เขาก็เป็นตัวนำโชคสำหรับทีมอย่างแท้จริง"




        "มันดูเหมือนเขาทำให้ทีมมีความกระปรี้กระเปร่า และทำให้พวกเขากลับมามีความเชื่อในตัวของพวกเขาเองอีกครั้ง รวมถึงยังมองถึงโอกาสการได้โควตาไปเลน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ฤดูกาลหน้า) ได้ด้วย มันทำให้แฟนๆ ของ อาร์เซน่อล มีความหวังขึ้นมาบ้าง" เทย์เลอร์ ระบุ




        ขณะที่ในส่วนของ อเกวโร่ นั้น ยังมีชื่อเข้าชิงรางวัลตำแหน่งดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีด้วย หลังจากที่แข้งวัย 23 ปี ทำประตูให้ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้วถึง 28 ลูก หลังจากที่เพิ่งย้ายมาซบ "เรือใบสีฟ้า" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดย เทย์เลอร์ เผยว่า อดีตนักเตะของ แอตเลติโก มาดริด เป็นคนที่มีลีลาการเล่นสุดยอดมากคนหนึ่ง




        "เราช่างโชคดีจริงๆ ที่มีนักเตะอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ มาเล่นที่นี่ เขากลายเป็นขุมกำลังสำคัญของ แทนฯ ซิตี้ ไปแล้ว และผมก็ไม่แปลกใจเลยที่มีข่าวว่า เรอัล มาดริด อยากได้ตัวเขา ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้ น่าจะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อรั้งตัวเขาเอาไว้นะ เพราะการได้ดูเขาเล่นนี่มันเพลิดเพลินดีจริงๆ" ประธาน พีเอฟเอ กล่าว




รายชื่อนักเตะเข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาล 2011-12
- โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (อาร์เซน่อล)
- เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯ ซิตี้)
- ดาบิด ซิลบา (แมนฯ ซิตี้)
- โจ ฮาร์ท (แมนฯ ซิตี้)
- สกอตต์ พาร์เกอร์ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)
- เวย์น รูนี่ย์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น