วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

Chelsea - Barcelona UEFA CHAMPIONS LEAGUE 12bet 01.45 น.18/4/12











สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี หนึ่งเดียวแห่งลีกสูงสุดเมืองผู้ดีที่ยังเหลืออยู่เตรียมส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงศูนย์หน้าตัวจริงหวังยิงประตูทีมเยือน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า โคตรทีมระดับเทพจากลีกเมืองกระทิงดุ ที่จะส่ง ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของฉายาอีซ้ายนอกโลกลงลุ้นกระชากยิงประตูเจ้าถิ่นให้จงได้ ตามชมและเชียร์กันได้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันพุธที่ 18 เม.ย. ศกนี้





ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
วันพุธที่ 18 เมษายน 2555
เชลซี (อังกฤษ)       -      บาร์เซโลน่า (สเปน)




สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์




        เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือชั่วคราว ผลงานยอดเยี่ยมจริงๆ นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเมื่อต้นเดือนมีนาคม ผ่านไปแล้ว 12 นัด คว้าชัยถึง 9 เสมอ 2 และแพ้ 1 โดยเกมล่าสุดเป็นเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ถล่ม สเปอร์ส 5-1 เมื่อวันอาทิตย์




        สภาพทีม ดิ มัตเตโอ ต้องเจอปัญหาแนวรับ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังบราซิล เจ็บเอ็นหลังหัวเข่ามาจากเกมเอฟเอ คัพ แต่ข่าวดีคือ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเซิร์บ จะกลับคืนทีมอีกครั้ง หลังติดโทษแบนในประเทศ ขณะที่ จอห์น เทอร์รี่ ก็น่าจะฟิตสมบูรณ์ทันเกมนี้




        คาดว่า แกรี่ เคฮิลล์ จะถูกส่งลงเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟแทน ลุยซ์ คู่กับ เทอร์รี่ ขณะที่ อิวาโนวิช จะถูกจับยืนแบ็กขวาแทน โชเซ่ โบซิงวา เพราะ ดิ มัตเตโอ ต้องการเน้นเกมรับเหนียวแน่นเอาไว้ก่อน




        แดนกลางมีโอกาสที่ ราอูล เมยเรเลส กองกลางโปรตุกีส จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมยุโรป และแดนหน้าอาจเป็นโอกาสของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ทำให้สองตัวเก๋าอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด กับ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา อาจออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรอง




        ส่วนพวกที่ต้องระวังใบเหลืองเพิ่มคือ แอชลี่ย์ โคล, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ราอูล เมยเรเลส และ ดาวิด ลุยซ์ หากโดนอีกจะติดโทษแบนเกมที่ คัมป์ นู




        ระบบการเล่น 4-3-1-2 ปีเตอร์ เช็ก ลงเฝ้าเสา แผงหลัง บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล แดนกลาง รามิเรส, ไมเคิ่ล เอสเซียง, ราอูล เมยเรเลส แนวรุก ฆวน มาต้า อยู่ด้านหลังคู่หน้า แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส




        ด้านทีมเยือน บาร์เซโลน่า กำลังอยู่ในช่วงติดเครื่องคว้าชัยในลีกมาต่อเนื่อง 11 นัดติดแล้ว ทำให้เบียดบี้ไล่ เรอัล มาดริด เหลือแค่ 4 คะแนน ก่อนถึงเกมลีกนัดสำคัญ "เอล กลาซิโก้" สุดสัปดาห์นี้




        แต่ก่อนจะถึงเกมนั้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์คนหนุ่ม ต้องนำทีมลงเล่นเกมยุโรปรอบตัดเชือก นัดแรก ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสียก่อน โดยเกมนี้จะเรียก การ์เลส ปูโยล กัปตันทีม, ดาเนี่ยล อัลเวส และ อันเดรส อิเนียสต้า กลับคืนตัวจริงอีกครั้ง




        ในราย เซย์ดู เกต้า กับ อิบราฮิม อเฟลลาย ต้องรอทดสอบความฟิต แต่คงไม่มีส่วนร่วมกับทีมมากนัก เช่นเดียวกับพวกที่พักยาวอย่าง ดาบิด บีย่า, เอริก อบิดัล และ อันดรู ฟอนตาส ขณะที่มีนักเตะคาดโทษแบน 2 คนคือ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กับ การ์เลส ปูโยล




        การจัดทัพ 4-3-3 บิคตอร์ บัลเดส ลงเฝ้าเสา แผงหลัง ดาเนี่ยล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, การ์เลส ปูโยล แดนกลาง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เอร์นานเดซ, เชส ฟาเบรกาส แดนหน้า เปโดร โรดริเกซ, อันเดรส อิเนียสต้า, ลิโอเนล เมสซี่




รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม




        เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - รามิเรส, ไมเคิ่ล เอสเซียง, ราอูล เมยเรเลส - ฆวน มาต้า - แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, เฟร์นานโด ตอร์เรส




        บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนี่ยล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, การ์เลส ปูโยล - เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เอร์นานเดซ, เชส ฟาเบรกาส - เปโดร โรดริเกซ, อันเดรส อิเนียสต้า, ลิโอเนล เมสซี่




        ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ ไบรช์ (เยอรมัน)








สถิติสิงห์-บาร์ซ่าถ้วยยุโรปสุดสูสี




        เชลซี กับ บาร์เซโลน่า เคยพบกันมาแล้วทั้งหมด 10 นัด ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ล้วนๆ ซึ่งปรากฏว่า ผลการแข่งขันสุดสูสี ทั้งสองทีมผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะเท่ากันฝ่ายละ 3 ครั้ง ที่เหลือเสมอกัน 4 ครั้ง




        นับเฉพาะเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี เป็นฝ่ายเปิดบ้านชนะ 3 นัด เสมอ 1 และแพ้ 1 ขณะที่เกมที่ คัมป์ นู บาร์ซ่า เป็นฝ่ายชนะ 2 นัด และเสมอกัน 3 นัด




        สองเกมหลังสุดที่พบกันเกิดขึ้นในฤดูกาล 2008-09 ซึ่งเป็นเกมรอบรองชนะเลิศเหมือนครั้งนี้ โดยเกมแรกที่ คัมป์ นู เสมอกันแบบไม่มีประตู ส่วนนัดสองที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอกัน 1-1 เป็น บาร์ซ่า ที่เข้ารอบ








ดร็อกบาตั้งเป้านำสิงห์ล้างแค้นบาร์ซ่า




        ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ เชลซี หมายมั่นปั้นมือว่า จะนำพาต้นสังกัดถอนแค้นด้วยการเอาชนะ บาร์เซโลน่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ในฤดูกาลนี้ให้ได้ หลังเคยพลาดท่าโดน "เจ้าบุญทุ่ม" เขี่ยตกรอบเดียวกันนี้ เมื่อปี 2009




        ดร็อกบา วัย 34 ปี กล่าวว่า "หลายสิ่งหลายอย่างมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก นับตั้งแต่เราได้เล่นกับ บาร์เซโลน่า ครั้งล่าสุด แต่ความปรารถนาของเราก็คือการเอาชนะพวกเขาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมเซ็นสัญญามาอยู่กับ เชลซี เพื่อได้เล่นเกมเช่นนี้ ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้มันได้สร้างความตื่นเต้นให้แก่เราทุกคน เรามีความทรงจำที่ดีมากมายในเกมพบกับ บาร์เซโลน่า ก่อนหน้านี้ มีทั้งดีและร้าย โดยเกมนี้มีโอกาส 50-50 ทว่าเราก็พร้อมที่จะพบพวกเขา"




        "เราคาดหวังว่าจะได้แชมป์ในทุกปีที่ เชลซี นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมจึงมาอยู่ที่นี่ เมื่อฤดูกาลก่อนมันเป็นเรื่องที่แย่มากครั้งหนึ่งสำหรับผม เนื่องจากเราไม่ได้แชมป์อะไรเลย ดังนั้นผมหวังว่าในครั้งนี้ มันคงต้องแตกต่างออกไป แต่มันก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่กับตัวผมเมื่อปีก่อน ความสำเร็จของ เชลซี คือสิ่งที่สำคัญที่สุด"








อัลเวสหยันเชลซีกลัวเองจนร่วงปี 2009




        ดานี่ อัลเวส แบ็กขวาตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า เชื่อว่า เชลซี เล่นฟุตบอลด้วยความกลัวและขาดความกล้าหาญ โดยระบุถึงเกม เมื่อปี 2009 ที่ทั้ง 2 ทีมเจอกัน ซึ่งนัดนั้นบรรดานักเตะ เชลซี ต่างไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ทอม เฮนนิ่ง โอเฟรโบร ที่ไม่เป่าจุดโทษให้กับพวกเขา ทั้งที่ตัวเองไม่ยอมเปิดเกมบุกเข้าใส่ หลังจากที่ขึ้นนำ 1-0 และมีตัวผู้เล่นมากกว่า




        "ผู้คนพูดว่า เชลซี น่าจะชนะ แต่เป็นเพราะผู้ตัดสิน แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของเรา เราไม่ได้ควบคุมผู้ตัดสิน เรามาเล่นฟุตบอล มาแข่งขัน และพยายามเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ เราจะทำอะไรได้เรื่องผู้ตัดสิน? เชลซี ไม่ได้เข้าชิงเพราะความหวาดกลัว ทีมที่มีนักเตะมากกว่า ได้เล่นในบ้านตัวเอง และขึ้นนำอยู่ ควรที่จะเปิดเกมบุกใส่เรามากกว่านี้"




        "แต่แน่นอน ถ้าคุณไม่มีความคิดที่จะเปิดเกมรุกเหมือน บาร์เซโลน่า คุณก็ได้แต่ตั้งรับและถูกเขี่ยตกรอบไป คุณต้องบุกไปข้างหน้า ตั้งรับมีแต่แพ้ ทีมที่เปิดเกมรุกคือผู้ชนะ ผมคิดว่า เชลซี ขาดความกล้าหาญที่จะบุกใส่เรา พวกเขาต้องชดใช้มัน" อัลเวส กล่าว








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น