วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

ตามคาด!บัวขาวขึ้นชกหลั่งน้ำตาติดคุกก็ยอม 12bet






 ตามคาด "ดำดอทคอม" บัวขาว ป.ประมุข ฉีก พ.ร.บ.มวย ด้วยการขึ้นชกแทน ไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วง ที่วันพักร่างกายไม่ครบ 21 วัน ในศึกไทยไฟต์ ที่แหลมบาลีฮาย พัทยา เมื่อ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา โชว์ฟอร์มเหี้ยมถล่ม รัสเท็ม ซาริโว นักชกรัสเซียหมอบยกสอง หลั่งน้ำตาที่มีโอกาสได้ขึ้นชกตามที่ฝันไว้ ขึ้นเวทีครั้งนี้ไม่ได้ทำเพื่อใคร ทำเพื่อประเทศไทยและชาวสุรินทร์ 






         การแข่งขันชกมวยศึกไทยไฟต์ ที่แหลมบาลีฮาย พัทยา ชลบุรี เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ช่อง 3 ถ่ายสด 18.00-20.00 น. โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน มีรายละเอียดดังนี้

     
บัวขาวชกแทนไทรโยค





         สำหรับรายการนี้เป็นที่จับตามองของแฟนมวยว่า บัวขาว ป.ประมุข ที่มีปัญหากับค่าย ป.ประมุข และโดนอ็อบแยกต์คัดค้านการขึ้นชก หากขึ้นชกวันนี้ (17 เม.ย) ค่าย ป.ประมุข จะฟ้อง เพราะกระทำผิด พ.ร.บ.มวย แต่มีกระแสข่าวว่าบัวขาวจะขึ้นชก จากนั้นค่อยว่ากันอีกที 



         ซึ่งเป็นไปตามคาดเมื่อผู้จัดไทยไฟต์ให้บัวขาวขึ้นชกแทน ไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วง ที่วันพักร่างกายไม่ครบ เนื่องจากเพิ่งขึ้นชกไปเมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งผิด พ.ร.บ.มวย ที่นักมวยต้องมีวันพักร่างกายครบ 21 วัน พร้อมอ้างว่าบัวขาวขึ้นชกแทนและไม่ต้องชั่งน้ำหนัก


     
ถล่มหมัดน็อกหมีขาวยก2





         โดย บัวขาว เจอกับ รัสเท็ม ซาริโว นักชกรัสเซีย มี พ่อเล้ง บัญชาเมฆ พร้อมครอบครัว ครูมวยคนแรก และชาวบ้าน ต.สองหนอง อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ มาให้กำลังใจที่ขอบเวที มีกรรมการ พิจิตต์ พรหมคง เป็นผู้ห้าม ยกแรก บัวขาว โยกเตะขวาเดินเบียด ซาริโวคอยบังแล้วโต้มีหมัดแย็บทำลายจังหวะ เจอเกี่ยวขาเททิ้ง จากนั้นบัวขาวหาจังหวะเตะขวาเต็มๆ นักชกหมีขาวไม่ยอมง่ายๆ ต่อยหมัดเตะขวาเอาคืน 



         เกมการชกเริ่มสนุก ยกสอง บัวขาวเปิดเกมเตะขวาต่อยหมัด นักชกรัสเซียบังแล้วเตะขวา บัวขาวได้ทีทิ้งหมัดขวาสองหมัด มีฮุกซ้าย แต่ต้องระวังหมัดบวกของคู่ชก ปลายยกบัวขาวต่อยหมัดขวามาเป็นชุด ก่อนจะทิ้งซ้ายส่งซาริโวหล่นให้กรรมการนับ 8 จากนั้นได้โอกาสโชว์ความโหดไล่ต่อยเป็นชุด ถล่ม 9 หมัดทั้งซ้ายและขวามีศอกเสริม จนนักชกหมีขาวทนไม่ไหวหล่นหงายท้องหมดสภาพหน้าตาแตกยับ กรรมการโบกมือยุติการชกชูมือให้บัวขาวชนะทีเคโอสวยหรู


     
หลั่งน้ำตาเอ่ยความในใจ





         หลังการชก บัวขาวได้หลั่งน้ำตาพร้อมเอ่ยความในใจว่า "ผมนึกว่าไม่ได้ชกวันนี้แล้ว มีปัญหาหลายอย่าง ผมได้ชกวันนี้เพราะตั้งใจและอยากชก ผมรู้ว่ามีคนรอดูผม ทุกคนอยากเห็นผมชกและเชียร์ผม เพราะรู้ว่าผมจะได้ชกวันนี้และตั้งแต่วันนั้นผมตั้งใจซ้อมเพื่อชกวันที่ 17 ที่ผมชกรายการนี้เพราะผมได้แชมป์รายการนี้ และได้ถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การชกวันนี้ไม่ได้ทำเพื่อผมหรือใคร ทำเพื่อประเทศไทย เพื่อชาวสุรินทร์ ชาวสำโรงทาบ และพ่อ"


     
วันพรุ่งนี้จะติดคุกก็ยอม





         บัวขาว พูดต่ออีกว่า "ผมดีใจมากที่ได้ทำตามความฝันที่ตั้งใจไว้ วันพรุ่งนี้จะติดคุกก็ยอม" ทันทีที่บัวขาวพูดจบ แฟนมวยปรบมือกันลั่นเวที ก่อนที่พ่อเล้งจะก้าวขึ้นมาแสดงความยินดีบัวขาว โดยบัวขาวก้มลงกราบเท้าพ่อทั้งน้ำตา ทำเอาแฟนมวยรอบเวทีถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ บางคนถึงเอามือปาดน้ำตาด้วยความซาบซึ้งกับการทำหน้าที่ของบัวขาว ก่อนมีมีเสียงปรบมือดังลั่นเป็นกำลังใจให้กับบัวขาว


     
แฟนมวยก่นนักมวยไม่ใช่นักแสดง





         เมื่อจบการถ่ายทอดสด ปรากฏว่าแฟนมวยหลายสิบคนได้โทรศัพท์มาแสดงความคิดเห็นกับมวยสยาม โดยบอกว่า บัวขาวเป็นนักมวยไม่ใช่นักแสดง คำพูดที่พูดออกมาไม่ได้จากใจและความรู้สึกของนักมวย แต่เป็นการแสดง ท่องบทท่องคำพูดไว้ก่อนแล้ว และมีการเตี๊ยมกับพิธีกร เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีสมบูรณ์แบบ ทั้งๆ ที่ค่าย ป.ประมุข ได้อ็อบแยกต์ห้ามชก แต่บัวขาวขึ้นชกเหมือนเป็นการหักหน้าไม่ให้ความเคารพกฎหมายมวย


     
เข้มสับแหกชนะแตก





         ขณะที่ เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์ไทยไฟต์รุ่น 70 กก. เมื่อปีที่แล้ว เจอกับ มิเกล นิคาม่า นักชกเมืองน้ำหอม พิกัด 70 กก. กรรมการ ประธาน สุคนธปฏิภาค เป็นผู้ห้าม ยกแรก เข้มนักชกถ้วยพระราชทานเดินสาวหมัดเตะขวาออกเน้นๆ นักชกฝรั่งเศสมีประสบการณ์พอตัวยกการ์ดสูง แต่โดนศอกแตกที่หน้าผาก เลือดเปรอะเต็มหน้า กรรมการต้องเรียกแพทย์ขึ้นมาดูแผล ชกต่อได้ เข้มเดินต่อยหมัดถีบทำลายจังหวะ นิคาน่าโดนหนักๆ ต้องคายฟันยาง 



         ปลายยกโดนศอกกลับ โดนศอกย้ำแผลแตก เลือดพุ่งพรวดออกมาอีกรอบ กรรมการต้องเบรกเกมจูงมือนิคาน่าให้แพทย์ดูแผลแตก แพทย์เห็นแล้วไม่ไหว ไม่อนุญาตให้ชกต่อ เข้มจึงชนะทีเคโอแบบออกแรงไม่เยอะ


     
สิงห์มณีสาดแข้งดับสุดสาคร





         ส่วน สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ แชมป์อีซูซุ คนที่ 22 ดวลกับ สุดสาคร ส.กลิ่นมี ใครชนะได้รางวัล 3 แสนบาท จะได้สิทธิ์ชกชิงแชมป์ไทยไฟต์รุ่น 67 กก. ปี 2012 คนแพ้ได้ค่าเจ็บตัว 2 แสนบาท กรรมการ ธวัชชัย ทองฤทธิ์ เป็นผู้ห้าม ยกแรก สุดสาครได้ช่วงได้ใหญ่คุมเกมไม่เร่ง สิงห์มณีเดินเบียดโยกเตะซ้ายต่อยหมัด สุดสาครเด้งแข้งขวาต่อยหมัด กลางยกโดนเตะซ้ายหมัดซ้ายมีสะดุ้ง รับมากไม่ค่อยดี สิงห์มณีเบียดไปเรื่อยๆ ปลายยกสิงห์มณีเตะซ้ายแล้วไล่แขนแทงเข่า



         ยกสอง สิงห์มณีเล็กกว่าแต่ใจถึง เดินเตะซ้ายต่อยหมัด สุดสาครโยกหาจังหวะแต่ช้ากว่า โดนแข้งซ้ายเอียงเสียทรง ต้องหาทางสับศอกเตะขวา เริ่มจะได้ลุ้นได้เชียร์ สิงห์มณีไม่ประมาทไม่มั่ว โยกเตะซ้ายวงในไล่แขนแทงเข่า ออกอาวุธไปเรื่อย สุดสาครรอจังหวะมากเกินไป ปลายยกโดนรัดเอวโดนฟัด



         ยกสาม ชิงจังหวะ สุดสาครเตะขวา สิงห์มณีเกี่ยวขาเททิ้งมีแข้งซ้าย ก่อนจะเขี่ยขาทำลายจังหวะ สุดสาครจะโต้แต่วืด กลางยกกระจับหลุดต้องลงไปผูกใหม่ กลับมาชกต่อ สุดสาครเกี่ยวขาหักเททิ้ง ก่อนจะคุมจังหวะเตะขวา สิงห์มณีตามเข้าไปเตะซ้าย แล้วออกมาคุมเกม สุดสาครมั่นใจปลายยกทำได้ สิงห์มณีมั่นใจ ครบยกกรรมการรวมแต้มให้สิงห์มณีชนะคะแนนไปแบบสนุก ได้เงินรางวัล 3 แสนบาท และได้สิทธิ์เข้าไปชกรอบชิงชนะเลิศไทยไฟต์


      
เบอร์หนึ่งเตะขาดท่อน





         ด้าน คนเหล็ก หรือ เบอร์หนึ่ง ท็อปคิงส์บ๊อกซิ่ง เจอกับ แชซ  มัลกี้ นักชกจากเมืองลุงแซม พิกัด 74 กก. กรรมการ อวยพร เขียวกุ้ง เป็นผู้ห้าม ยกแรก เบอร์หนึ่งสั้นกว่าเดินเบียดเตะขา มัลกี้แย็บสกัดออกแข้งออกหมัดโต้ วนไปรอบเวทีไม่เป็นเป้านิ่ง มีจังหวะแทงซ้าย เบอร์หนึ่งต้องลงทุนเดินเบียดต่อยหมัดปล้ำเข่า ปลายยกเตะขวาต่อยหมัดเริ่มออกได้เน้นๆ มัลกี้ต้องอาศัยความใหญ่ดักแทงดักต่อย



         ยกสอง เบอร์หนึ่งเตะขวาต่อยหมัดรัดเอวปล้ำเข่า มัลกี้เริ่มจะรู้พิษสงของนักมวยไทย ต้องกรรเชียงหนีโต้ด้วยแข้งขวา แต่ โดนแข้งขวาโต้หนักๆ เบอร์หนึ่งตัวเล็กแต่ได้เก๋า ต่อยท้องรัดเอวปล้ำเข่า มัลกี้มีโคลงเคลงต้องปล้ำเข่าประคองเกม อาการไม่ดีโดนอัดหนักๆ ชักทำท่ายุบ



         ยกสาม เบอร์หนึ่งเดินเบียดเหมือนเดิม อาศัยความเก๋าและความเป็นมวย เตะขวาต่อยลำตัวเลือกเป้าทำคะแนน พอได้จังหวะเตะขวาเน้นๆ มัลกี้ทำอะไรไม่ได้ ขยับเดินเบียดเตะขวาก็เปล่าประโยชน์ เบอร์หนึ่งคุมได้หมด ก่อนจะชนะคะแนนขาดลอย 


      
แก๊ไม่ได้ดูเกมชก





         ด้าน "กำนันแก๊" ประมุข โรจนตัณฑ์ ผู้จัดการค่าย ป.ประมุข เผยว่า "ตนเองไม่ได้ดูบัวขาวชก เพราะนึกว่าไม่ขึ้นชกเนื่องจากอ๊อบแยกต์ไปแล้ว ตนไปงานแต่ง แต่มีคนมาบอกจึงรีบเดินทางกลับ มาได้ครึ่งทาง บัวขาวก็น็อกไปแล้ว มองไม่ถูกว่าทำไมเรื่องถึงเป็นอย่างนี้ กฎหมายไม่เป็นกฎหมายแล้ว ไม่ได้เกรงกลัวกฎหมาย ใช้อิทธิพลย นึกไม่ถึงว่าจะกล้าขนาดนี้ แล้วต่อไปสังคมมวยจะอยู่กันได้อย่างไร"




         กำนันแก๊เผยต่อว่า "เรื่องฟ้องตนฟ้องแน่นอนตามหลักฐาน แต่ต่อไปจะทำอย่างไรนั้น ตอนนี้ยังคิดไม่ออกเพราะคาดไม่ถึง เรื่องนี้คนมวยเขาไม่ทำกัน ตนเองอยู่วงการมวยมาหลายสิบปี เพิ่งจะเจอแบบนี้ ยิ่งกว่าโคตรโกง ไม่รู้จะให้พูดอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น