วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

ฉลามชลมั่นใจบุกบ้ำแค้นซิติเซนเอเอฟซีคัพอีกรอบ 12bet






'โค้ชเฮง'' วิทยา เลาหกุล กุนซือ ''ฉลามชล'' มั่นใจจะบุกย้ำแค้น ซิติเซน ทีมดังของฮ่องกง ได้อีกครั้งในเกมเอเอฟซี คัพ กลุ่ม จี นัดที่ 4 หลังเปิดบ้านยิงมา 2-0 เมื่อนัดที่แล้ว ตัด อนุชา กิจพงษ์ศรี ที่ยังไม่หายเจ็บออก พร้อมส่งชื่อ 4 แข้งต่างชาติ โฟเด้, ลูโดวิค ทาคาม, เชฟเฟร่ ดูม็องก์ และ คูชิดะ เช่นเดิม เชื่อศักยภาพทีมดีกว่ามาก






        ความเคลื่อนไหวของแข้งนักเตะทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่จะมีโปรแกรมลงสนามฟาดแข้งศึกเอเอฟซี  คัพ 2012 กลุ่ม จี ในนัดที่ 4 ด้วยการเยือนสโมสรซิติเซน ของฮ่องกง ในวันที่ 11 เม.ย. นี้ ซึ่งทีมชลบุรีทำผลงาน 3 นัดนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มมี 7 คะแนน ถ้าชนะในนัดนี้โอกาสเข้ารอบจะมีสูงมาก



        ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา ทางทีมยังไม่อาจเดินทางไปฮ่องกงได้ เนื่องจากสายการบินที่เต็มทุกเที่ยว จึงต้องมีการทยอยไปบางส่วน ซึ่งก็มี "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ และ เทิดศักดิ์ ใจมั่น แข้งจอมเก๋ากัปตันทีมที่เดินทางล่วงหน้าไปก่อน พร้อมทีมสื่อมวลชน ขณะที่แข้งทัพใหญ่จะเดินทางตามหลังในวันที่ 10 เม.ย. ต่อไป



         สำหรับ ชลบุรี เอฟซี เพิ่งทำผลงานในเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ได้อย่างงดงามด้วยการเปิดบ้านถล่มอีสาน ยูไนเต็ด 5-1 รั้งเป็นอันดับ 6 ของตาราง มีปัญหาเล็กน้อยกับเรื่องของตัวผู้เล่น เมื่อแบ็กตัวจริงอย่าง อนุชา กิจพงษ์ศรี เจ็บหนักจึงร่วมทีมไปไม่ได้ ในการนี้จึงใช้บริการ เกียรติประวุฒิ สายแวว ที่จะเพิ่มชื่อเข้ามาแทน ขณะที่โควตาต่างชาติ 3 บวก 1 ก็จะส่งชื่อครบประกอบด้วย โฟเด้ บ็องกาลี่ ดิยากิเต้ กองหลัง, คาซูโตะ คูชิดะ กองกลาง, ลูโดวิค ทาคาม กองหน้า และ เชฟเฟร่ ดูม็องก์ กองกลาง



         โดย "โค้ชเฮง" กล่าวถึงสภาพทีมว่า เราอาจจะมีปัญหาบ้างในการที่จะได้ซ้อมกันแค่มื้อเดียวก่อนแข่ง อีกทั้งที่ผ่านมาเราแทบจะไม่ได้มีโอกาสที่จะให้แข้งต่างชาติได้มีเกมที่จะเล่นร่วมกันกับทีมเลย ส่วนใหญ่ก็จะใช้เกมแข่งขันจริงทำการทดสอบเลย ถือว่าอันตรายมากๆ แม้ว่าจะทำผลงานได้ดีก็ตาม แต่ก็เป็นการเสี่ยง จุดนี้จึงอยากที่จะให้มีการแข่งขันในทีมสำรองด้วยจะทำให้คุณภาพนักเตะดีขึ้น



         "เรายังต้องปรับในเรื่องเกมริมเส้น และเกมในแดนกลาง อย่างในไทยลีกที่เราเอาชนะอีสาน ยูไนเต็ด ได้ต้องบอกว่าเรายังไม่ดีนัก และทั้ง อดุลย์ หละโสะ กับ คูชิดะ ก็เล่นผิดฟอร์มมากๆ ก็หวังว่าทั้งคู่จะมาทำผลงานได้ดีในเกมเอเอฟซี คัพ กับ ซิติเซน เป็นการทดแทน" โค้ชเฮง กล่าว



          ส่วนความมั่นใจกับเกมนัดนี้ กุนซือคนเก่ง เผยว่า ในเกมแรกถ้าซิติเซนไม่ตั้งรับมากเกินไปจนกลายเป็นการอุดประตูอย่างเดียว เราก็คงจะทำสกอร์ได้มากกว่า 2 ประตู เพราะเราแทบจะไม่มีพื้นที่ในการเล่นมากนัก อีกอย่างจังหวะของเกมเราเองก็ยังไม่ดีด้วย แต่ยังไงเสียด้วยศักยภาพของตัวผู้เล่นเราดีกว่าเขา อีกอย่างเชื่อว่าซิติเซนเล่นในบ้านและจะแพ้อีกไม่ได้ ไม่เช่นนั้นจะหมดลุ้นเข้ารอบน่าจะเปิดเกมแลกมากกว่านัดที่แล้ว ถ้าเขากล้าเกิดเกมเล่นกับเราก็มั่นใจว่าเราจะเอาชนะเขาได้อีกนัดอย่างแน่นอน ซึ่งเราก็ต้องการชนะด้วยเพื่อการันตีเข้ารอบ และที่สำคัญเราต้องการเป็นที่ 1 ของสายให้ได้ด้วย



         สำหรับการจัดทัพที่จะเล่นกับซิติเซน ทางทีมยังมีการเช็กคู่เซนเตอร์ว่าจะใช้ ชลทิตย์ จันทคาม หรือว่า สุทธินันท์ พุกหอม ในการจะลงยืนคู่กับ โฟเด้ แต่ที่แน่ๆ จะมีการส่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่นั่งสำรองในเกมที่แล้วก่อนลงมายิงจุดโทษใน น.49 ลงเป็นตัวจริงอีกครั้ง พร้อมกับคู่หน้าที่จะยังเป็น พิภพ อ่อนโม้ กับ ลูโดวิค ทาคาม



        ด้านกองกลางจอมเก๋า เทิดศักดิ์ ใจมั่น ก็กล่าวว่า เรามาเยือนฉะนั้นจึงไม่ใช่งานง่าย แม้ว่าจะเคยชนะมานัดแรกแต่เกมนี้มันต่างกัน ยังไงเราไม่ควรประมาทและเล่นตามเกมของเราให้ได้ อย่าไปตามเขาต้องมีสมาธิ และใจเย็นด้วย ส่วนตัวแล้วยังเชื่อว่าถ้าเราทำได้ตามแท็กติกก็ชนะได้ ส่วน พิภพ อ่อนโม้ กองหน้าร่างเล็ก ก็เผยว่า สู้เต็มที่เพราะถ้าชนะได้การเข้ารอบก็จะง่ายขึ้น เพื่อจะได้ไม่ต้องไปเหนื่อยในช่วงหลัง ยังไงต้องรวมพลังเอาชนะให้ได้อีกครั้ง



        สำหรับเกมนัดนี้จะมีขึ้นในวันที่ 11 เม.ย. ที่สนามมง ก๊อก สเตเดี้ยม เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่เร็วกว่าเมืองไทย 1 ชม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น